บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์จัดคอนเสิร์ตเอลตัน จอห์น (Elton John Live In Bankok)

ข่าวทั่วไป Friday November 9, 2001 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์
บริษัทบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้จัดคอนเสิร์ตรายใหญ่ในประเทศไทย ประสบความสำเร็จกับงานคอนเสิร์ตศิลปินนอก อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังปี 2001 นับจากวงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง โอเอซิส วงป็อบเอ-วันและ ศิลปินชายเดี่ยว ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์...
บริษัทบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้จัดคอนเสิร์ตรายใหญ่ในประเทศไทย ประสบความสำเร็จกับงานคอนเสิร์ตศิลปินนอก อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังปี 2001 นับจากวงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง โอเอซิส วงป็อบเอ-วันและ ศิลปินชายเดี่ยว ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ ล่าสุดทางบีอีซีเป็นเจ้าภาพร่วมกับเบียร์สิงห์และจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ นำ เอลตัน จอห์น ร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ มาเปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบที่เมืองทองธานี วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน ศกนี้
และเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมทางบีอีซีเทโรฯ ได้จัดงานแถลงข่าว Elton John : Live In Bangkok ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยมีเวทีย่อยอุ่นเครื่องต้อนรับคอนเสิร์ตศิลปินระดับซูเปอร์ หลังจากบีอีซีเคยดึงไมเคิล แจ็คสัน เจเน็ต แจ็คสันและวิทนีย์ ฮุสตัน มาสู่สายตาแฟนเพลงชาวไทยเมื่อหลายปีก่อน
ในงานแถลงข่าว แฟนเก่าเล่าแก่ของเอลตัน จอห์นอย่างคุณหญิงหมัด มรว.มาลินี จักรพันธ์ และคุณน้ำผึ้ง ม.ล.สราลี กิติยากร นักดนตรีรุ่นใหญ่อย่างคุณจิรพรรณ อังศวานนท์ อดีตสมาชิกวงบัตเตอร์ฟลาย รวมทั้งนักวิจารณ์ดนตรี คุณทิวา สาระจูฑะ และดีเจรุ่นเก๋าอย่างคุณวิโรจน์ ควันธรรม ขึ้นเวทีเสวนา เกริ่นนำถึงสรรพคุณของเอลตัน จอห์น และ ความประทับใจของแต่ละคนในงานดนตรีของศิลปินรายนี้ ก่อนจะปิดรายการด้วยการโชว์เพลงของเอลตัน จอห์น โดย ป้อม ออโตบาห์น ในเพลง Candle in the wind และ Something About the Way You Look Tonight และมี นนทิยา จิวบางป่า อดีตนักร้องยอดเยี่ยมจากเวทีประกวดของสยามกลการในปี พ.ศ. 2533 เป็นนักร้องรับเชิญในเพลง Can You Feel the Love Tonight และแถมท้ายด้วย Your Song โดยการขับร้องและเดี่ยวเปียโนของสุทธิพงษ์ ทัดพิทักษ์กุล ซึ่งเป็นพิธีกรในงานวันนั้น
เซอร์เอลตัน จอห์น นักร้องนักเปียโนผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการร็อกแอนด์โรล เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกซึ่งอยู่ในวงการมานานกว่า 30 ปี เอลตัน จอห์นหรือชื่อเดิม เรจินาลด์ เคนเนธ ดไวท์ จากเมืองมิดเดิ้ลเซ็ก ประเทศอังกฤษ ผ่านการฝึกสอนฝีมือการเล่นเปียโนจากโรงเรียนดนตรี และมีบัดดี้ ฮอลลี่มือกีตาร์นักร้องร็อกแอนด์โรลชาวอเมริกันรุ่นบุกเบิกเป็นขวัญใจ เอลตันเริ่มงานดนตรีอาชีพในปี 1960 ตั้งวง เดอะ ควอเบ็ตต์กับเพื่อนๆ และเล่นเป็นวงแบ็คอัพให้กับนักร้องหลายคนในยุคนั้น รวมทั้งเพตตี้ ลาเบลล์ และเดอะ ดริฟเตอร์รุ่นเริ่มแรก ต่อมาเอลตันได้พบกับเบอร์นี่ เธอพิน ในปี 1967 นักเขียนเพลง และจับคู่เขียนเพลงร่วมกันมตั้งแต่บัดนั้น อัลบั้มแรกภายใต้ชื่อเอลตัน จอห์น วางแผงในปี 1970 ชุด Empty Sky ก่อนการจุติของเพลงอมตะนิรันดร์กาล Your Song ซึ่งบรรจุในอัลบั้มชุด Elton John ในปี 1972
ความสำเร็จของเอลตันมีมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเสียงร้องก้องกังวานและเสียงเปียโนอันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งการแสดงบนเวทีที่ไม่เพียงเน้นดนตรี แต่ยังโชว์แฟชั่นการแต่งตัวที่หลากสีสัน โดยเฉพาะแฟชั่นแว่นหลากแบบหลากสีของเขา
รายชื่อเพลงของเอลตัน จอห์นยาวเป็นหางว่าว อาทิ Daniel, Don"t Go Breaking My Heart, Someone Save My Life Tonight, Crocodile Rock, Yellow Bricks Road Can You Feel The Love Tonight จนถึง Candle in The Wind ทั้งเวอร์ชั่นที่อุทิศให้กับนอร์มา จีนหรือมาริลีน มอนโร และเวอร์ชั่นที่ร้องในงานศพของเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อปี 1997
เอลตัน จอห์นเป็นศิลปินซูเปอร์สตาร์ ระดับตำนานที่ยังคงมีชีวิตอยู่และยังคงผลิตงานออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ยังคงครองใจผู้ฟังทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ และแม้วัยจะล่วงเลยมาถึง 54 ปีแล้ว เขายังคงมีไฟที่จะตระเวณแสดงสดทั่วโลก เพื่อโปรโมตอัลบั้มล่าสุด Songs From The West Coast ซึ่งเป็นชุดที่ 40 และเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก I Want You เพลงบัลลาดที่มากับความเรียบง่ายแต่เน้นความไพเราะของเมโลดี้ และพลังเสียงที่ยังคงเสน่ห์ของตัวศิลปินแม้จะผ่านเวลานานนับสิบๆปีในวงการดนตรีแล้วก็ตาม
Elton John Live In Bankok จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2544 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประตูเปิดเวลา 19.00 น. แสดงเวลา 20.30 น. บัตรราคา 1,000 บาท 3,000 บาท 5,000 บาท และ 7,000 บาท (เฉพาะราคานี้ได้ของขวัญพิเศษจากศิลปินด้วย) เริ่มจำหน่าบัตรตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2544 เป็นต้นไป ที่เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ ณ ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว, ชิดลม,บางนา, ปิ่นเก้าและเซ็น เวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์--จบ--
-สส-

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ