วช. เชิญนักประดิษฐ์ส่งผลงานไปเบลเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2000 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--วช.
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ขอเชิญนักประดิษฐ์ไทยทุกท่านที่มีผลงานซึ่งมีคุณภาพ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้น เพื่อไปร่วมแสดงนิทรรศการที่ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2543
นายชอบวิทย์ ลับไพรี รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ชี้แจงว่า ตามที่ ประธาน The Belgian Chamber of Inventors ได้รับพระราชทานพระราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัล Merite de l' Invention แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2543 ที่ผ่านมา และเชิญชวนให้ประเทศไทยนำผลงานประดิษฐ์คิดค้นไปร่วมแสดงนิทรรศการในงาน BRUSSLES EUREKA 2000 : 49th World Exhibition of Innovation, Research and New Technology ในระหว่างวันที่ 14 - 20 พฤศจิกายน 2543 ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม
โดยองค์กรข้างต้นได้ขอความร่วมมือให้ วช. รับเป็นหน่วยงานกลางในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ของประเทศ และ วช. จะพิจารณาคัดเลือกผลงานประดิษฐ์และผลงานวิจัย ที่จะนำไปจัดแสดง ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ อาทิ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว. ) กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมชลประทาน และมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นต้น
เพื่อให้ผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยได้รับการเผยแพร่ในระดับนานาชาติ วช. จึงขอเชิญชวนให้ นักประดิษฐ์ทุกท่านส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้นมายัง วช. โดยทุกผลงานที่ส่งเข้ามาจะผ่านการพิจารณาจากคณะทำงานพิจารณาคัดเลือกผลงานประดิษฐ์คิดค้นและผลงานวิจัยที่เกี่ยวเนื่องกับการประดิษฐ์ ซึ่งจะคัดเลือก ผลงานที่มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อประเทศ มีศักยภาพเพียงพอที่จะจำหน่ายได้ และสามารถนำไปสู่การผลิตในภาคอุตสาหกรรมได้
ทั้งนี้ เนื่องจากนำไปจัดแสดงในนามของประเทศไทย สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับก็คือ เพื่อหาลู่ทางที่จะนำสิ่งประดิษฐ์จากประเทศไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศ เป็นการนำรายได้กลับเข้าสู่ประเทศ และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติได้อีกทางหนึ่ง
นักประดิษฐ์ท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ 196 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 5792588 และ 5612445 ต่อ 530 โทรสาร 5790455 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2543 ในวันและเวลาราชการ หรือส่ง E - mail มาที่ rpd@ e-mail.nrct. go.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ