การประปาส่วนภูมิภาคร่วมกับกรมอนามัยประกาศพื้นที่ประปาปลอดภัยดื่มได้จากก๊อก

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค ( กปภ. ) ร่วมกับกรมอนามัย และเทศบาลตำบลสุไหงโก-ลก ประกาศให้พื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลสุไหงโก-ลก เป็นพื้นที่ประปาปลอดภัยดื่มได้จากก๊อก เพื่อให้ประชาชนความมั่นใจบริโภคน้ำประปามากยิ่งขึ้น
ดร. วันชัย กู้ประเสริฐ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาปลอดภัยดื่มได้จากก๊อกมีเป้าหมายพัฒนาการให้บริการพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนไทยให้อยู่ในระดับที่ดี การประปาส่วนภูมิภาคจึงได้ร่วมมือกับกรมอนามัยและเทศบาลตำบลสุไหงโก-ลก จัดทำโครงการน้ำประปาดื่มได้ในเขตเทศบาลตำบลสุไหงโก-ลก โดยมุ่งเน้นเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย สามารถดื่มจากก๊อกได้ โดยตรงทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจจะบริโภคน้ำประปาและหันมานิยมดื่มน้ำประปาแทนการดื่มน้ำบรรจุขวดที่มีขายตามท้องตลาด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายแล้วยังส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
ดร.วันชัย กู้ประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากพื้นที่ที่ได้ประกาศรับรองว่าเป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ทั้ง 13 แห่ง คือสำนักงานประปาสุพรรณบุรี ชลบุรี พัทยา นาเกลือ ขอนแก่น ชุมแพ กำแพงเพชร สวรรคโลก พิษณุโลก สุโขทัย บ้านโป่ง วิเศษชัยชาญ แม่ฮ่องสอน และสุไหงโก-ลกแล้ว การประปาส่วนภูมิภาค ยังมีเป้าหมายที่จะขยายโครงการเพิ่มเติมออกไปยังพื้นที่บริการอื่น ๆ อีก จนกว่าจะสามารถครอบคลุมพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ