ททท. ร่วมกับ รัฐ และเอกชน ในเชียงใหม่ เชิญเยือนเชีงใหม่ช่วงเทศกาลศิลปวัฒนธรรมเชียงใหม่ (Chiang Mai Art & Culture Festival)

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 1, 2001 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ททท.
สืบเนื่องจาก วันที่ 2 เมษายน เป็นวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา และวันอนุรักษ์มรดกไทย รวมทั้ง วันที่ 6 เมษายน เป็นวันจักรี ซึ่งระหว่างวันดังกล่าว เป็นวันสำคัญทางด้านศิลปวัฒนธรรม และจะช่วงวันหยุดติดต่อกัน เป็นประจำทุกปี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ เขต 1 จึงได้ร่วมกับ ภาครัฐและภาคเอกชน ในจังหวัดเชียงใหม่ จัดเทศกาลมหกรรมศิลปวัฒนธรรมเชียงใหม่ ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อระหว่างวันที่ 2-6 เมษายน 2540 ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2-6 เมษายน 2541 ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 2-6 เมษายน 2542 และครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 1-9 เมษายน 2544 โดยมีแนวความคิดที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ในฐานะเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม ซึ่งไม่เฉพาะศิลปวัฒนธรรมล้านนาเท่านั้น หากแต่ยังเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมที่เป็นสากลด้วย
และในระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2544 นี้ สำนักงาน ททท.ภาคเหนือ เขต 1 จะได้ร่วมกับทุกส่วนศิลป์ของเชียงใหม่ จัดเทศกาลศิลปวัฒนธรรมเชียงใหม่ หรือ Chiang Mai Art & Culture Festival ขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยจะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่สนใจในศิลป และวัฒนธรรมทุกแขนงได้เยี่ยมชม ดังนี้
1. งานสืบสารล้านนา (5-8 เมษายน 2544) ณ โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา ถ.ดอยสะเก็ดเก่า หลังโรงเรียนปรินส์รอแยลเชียงใหม่ ลักษณะของงาน เป็นงานที่เน้นการสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคเหนือ และจำหน่ายสินค้าที่ผลิตโดย พ่อครู แม่ครู ช่าง และสล่าพื้นบ้าน รวมทั้ง มีการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้านด้วย
2. งานปอยส่างลองที่วัดป่าเป้า (4-6 เมษายน 2544) ณ วัดป่าเป้า ถ.มณีนพรัตน์ เชียงใหม่ ลักษณะของงาน เป็นการบวชลูกแก้ว (สามเณร) ของชาวไต ที่ตั้งรกรากอยู่ในเมืองเชียงใหม่ หลายร้อยปีมาแล้ว
3. การแสดงศิลป ของศิลปิน และนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (1-9 เมษายน 2544) โดยจะตั้งแสดงทั่วเมืองเชียงใหม่ เป็นการประดับตบแต่งเมืองด้วยงานศิลป์ที่มีความสวยงาม หลากหลาย
4. การแสดงละคอนหุ่นพื้นบ้าน ณ โรงละคอนหุ่นเชียงใหม่ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (วันที่แสดงจะส่งข่าวมาอีกครั้งหนึ่ง)
5. การแสดงดนตรี Summer Music Festival (4-8 เมษายน 2544) ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เชียงใหม่ โดยมีวงดนตรีหลากหลายได้แก่ วงออเครสตร้า/วงดนตรีลูกทุ่ง/วงดนตรีร่วมสมัย/วงดนตรีแนวคันทรี่ ทัวร์คุ้มเก่า บ้านโบราณ เชียงใหม่ ลำพูน นำชมโดย อาจารย์คณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น การจองทัวร์จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สำนักงานฯ กำลังประสานเพื่อให้เกิดกิจกรรมมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อให้บรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ เต็มไปด้วยกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีความสนใจด้านศิลปะ และวัฒนธรรม ทั้งที่เป็นล้านนา และสากล เดินทางมาเยี่ยมเยือนเชียงใหม่ ในช่วงระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2544--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ