กสิกรไทยปล่อยกู้ไทยคูนฯ 875 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยปล่อยกู้ 875 ล้านบาท แก่ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป ผู้ผลิตตะปูเกลียวรายใหญ่ที่สุดของโลกจากไต้หวันที่ขยายฐานการผลิตเข้าไทย สร้างโรงงานผลิตตะปูเกลียวครบ วงจรที่มีกำลังการผลิตมากที่สุดในโลกที่ระยอง เพื่อส่งออกป้อนตลาดทั่วโลก
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ให้การสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจำนวน 875 ล้านบาท แก่บริษัท ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (Tycoons Worldwide Group (Thailand) Co.,Ltd.) เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทางธุรกิจของบริษัทในโครงการผลิตตะปูเกลียว (Screw) เส้นลวดอบอ่อนและเส้นลวดเหล็ก (Spheroidized Annealing Wire and Steel Wire Rod) เพื่อการส่งออกที่จังหวัดระยอง
ทั้งนี้โรงงานของบริษัท ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) เป็นโรงงานผลิตตะปูเกลียวครบวงจร ตั้งแต่การรีดเหล็กเป็นเส้นลวด การขึ้นรูปตะปูเกลียว การชุบแข็ง เคลือบผิว โดยโรงรีดเหล็กให้เป็นเส้นลวดมีกำลังการผลิต 500,000 ตันต่อปี และโรงผลิตตะปูเกลียวมีกำลังการผลิต 5,000 ตันต่อเดือน ซึ่งนับเป็นโรงงานที่มีกำลังการผลิตตะปูเกลียวสูงที่สุดในโลกทั้งนี้ผลผลิตจะการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกถึง 90% โดยมีตลาดใหญ่ คือ สหรัฐอเมริกาและ ยุโรป
ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) เป็นบริษัทในเครือของ ไทยคูน กรุ๊ป เอนเตอร์ไพรซ์ จากไต้หวัน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตตะปูเกลียวในลักษณะต่าง ๆ ป้อนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก และนับเป็นบริษัทที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลกในธุรกิจนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯเป็นผู้ป้อนวัตถุดิบเส้นลวดเหล็กรายใหญ่ให้โรงงานในประเทศไทยเพื่อปั๊มขึ้นรูปเป็นตะปูเกลียว ก่อนที่บริษัทฯจะขยายฐานการผลิตเข้ามาในประเทศไทย โดยได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอในการตั้งโรงงานผลิตตะปูเกลียวครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่ 400 ไร่ ที่จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุนประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ