กรีนสปอตเปิดตัว "วี-ซอย" น้ำนมถั่วเหลือง 100% ของแท้เจ้าแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2000 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--สปา แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง
กรีนสปอตส่ง "วี-ซอย" น้ำนมถั่วเหลือง 100% ใหม่ล่าสุดจากตระกูลไวตามิ้ลค์ ลงตลาดตามนโยบายรุกขยายฐานกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยการสร้าง Segment ใหม่ "น้ำนมถั่วเหลือง 100% ของแท้ ไม่ผสมน้ำตาล" มุ่งกลุ่มเป้าหมายครอบครัวคนยุคใหม่วัย 30 ปีขึ้นไป ที่ห่วงใยในเรื่องการกินเพื่ออยู่อย่างมีสุขภาพดีมีความสุขกับครอบครัว
นายธรรมศักดิ์ จิตติมาพร ผู้จัดการทั่วไปสายงานการขายและการตลาด บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไวตามิ้ลค์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของบริษัทฯ ในการครองความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลืองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดต้นเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัทฯ ได้วางตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดคือ "วี-ซอย น้ำนมถั่วเหลือง 100% ไม่ผสมน้ำตาล" นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไวตามิ้ลค์ โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ห่วงใยในสุขภาพของตนเองและครอบครัวอย่างมาก ซึ่งแนวโน้มผู้บริโภคกลุ่มนี้นับวันจากยิ่งขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว
"วี-ซอย" เป็นผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลือง 100% ที่ไม่ผสมน้ำตาลยี่ห้อแรกในตลาดเมืองไทยผลิตจากถั่วเหลืองคุณภาพดีปลอดจีเอ็มโอ,ไม่ใช้วัตถุกันเสีย, ไม่มีโคเลสเตอรอล และแคลอรี่ต่ำเพียง 80 แคลอรี่ต่อกล่อง 250 มล. หรือเพียงครึ่งหนึ่งของนมวัวทั่วไป โดยใช้บรรจุภัณฑ์กล่อง UHT ขนาด 250 มล. แนะนำเข้าสู่ตลาดในช่วงแรก ตั้งราคาขายปลีกกล่องละ 10 บาท และวางแผนที่จะนำขนาด 1 ลิตรออกวางตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2543
"จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เราพบว่า กลุ่มผู้บริโภคที่เน้นการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าเพื่อสุขภาพที่ดีของตนเองและครอบครัวมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการที่มีความรู้ในเรื่องโภชนาการที่ดีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประโยชน์ของผลิตภัณฑ์จากนมถั่วเหลือง อันเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในความเป็นพืชมหัศจรรย์ สามารถป้องกันและรักษาโรคต่าง ๆ ได้ จึงส่งผลให้ตลาดน้ำนมถั่วเหลืองเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยข้อมูลล่าสุดจาก ACNlelsen ระบุว่า ในปี 1999 ที่ผ่านมาตลาดน้ำนมถั่วเหลืองมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 16.5% ของตลาดผลิตภัณฑ์นมโดยรวม" นายธรรมศักดิ์กล่าว
นายธรรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการวิจัยผู้บริโภคของบริษัทฯ ยังพบว่ามีผู้บริโภคอีกจำนวนไม่น้อยที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองชนิดไม่หวานหรือไม่ผสมน้ำตาลเลย โดยเป็นกลุ่มผู้ห่วงใยในสุขภาพที่ไม่ชอบรสหวาน และกลุ่มผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งไม่สามารถบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำตาล จึงทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลือง 100% ไม่ผสมน้ำตาลขึ้นมาในชื่อ "วี-ซอย" เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว ซึ่งแม้ในปัจจุบันจะยังเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) แต่ก็มีแนวโน้มที่ดีในระยะยาว
สำหรับช่องทางจำหน่ายของวี-ซอยนั้น จะมุ่งไปที่ร้านค้าปลีกทันสมัยโดยเฉพาะ Supermarket ชั้นนำและ Chain Drug Store เช่น Boots, Apex, ร้านจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ, ร้านจำหน่ายสินค้าชีวจิต, มังสวิรัติ, ร้านค้าในโรงพยาบาล, โรงพยาบาล และร้านขายยาทั่วไป โดยการเลือกช่องทางจำหน่ายดังกล่าวก็เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ หญิง/ชาย วัย 30 ปีขึ้นไป ซี่งมีครอบครัวแล้ว การศึกษาค่อนข้างสูง รายได้ปานกลางค่อนข้างสูงขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และที่สำคัญ คือ เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ห่วงใยในสุขภาพของตนเองและครอบครัวอย่างมาก
นายธรรมศักดิ์ กล่าวว่า จะใช้งบประมาณโฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายในการผลักดันผลิตภัณฑ์วี-ซอยกว่า 30 ล้านบาท โดยจะใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับคุณค่าและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อโฆษณาแบบผสมผสานทั้ง Spot TV, Scoop ในรายการทีวี, นิตยสาร, หนังสือพิมพ์, แผ่นพับ ควบคู่ไปกับการแจกชิมวี-ซอย ในรูปแบบต่าง ๆ คือ การดื่มทันทีในแบบร้อนและเย็น, เติมความหวานด้วยตนเองโดยใส่น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำผึ้ง, การรับประทานกับอาหารเช้าประเภท Cornflakes และการสาธิตการปรุงอาหารโดยใช้วี-ซอยแทนกะทิ ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวสูง
นอกจากนี้ยังจะมีการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง 2000,000 กล่องให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจัดกิจกรรมสัมมนา เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลือง 100% ไม่ผสมน้ำตาล ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางทั่วโลกว่า การบริโภคเป็นประจำทุกวันจะสามารถช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ, มะเร็ง, เบาหวาน, โคเลสเตอรอลสูง, ความดันโลหิตสูง, กระดูกเสื่อม และอาการจากภาวะหมดประจำเดือน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณณัฐณิชา กตัญญู บริษัท สปา แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด โทร. 259-0310-7 ต่อ 186--จบ--
-อน-

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ