กทม.มอบเงิน 200,000 บาทช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2000 08:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.43)เวลา 17.00 น.บริเวณหน้าอาคารชิโนบริด ถนนวิภาวดีรังสิต นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ร.ต.ต. เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท ให้กับตัวแทนโครงการ “ ร่วมด้วยช่วยกัน สู้ภัยน้ำท่วม “ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามของกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งทราบว่าหลายจังหวัดได้รับความเสียหายอย่างมาก สำหรับโครงการ “ ร่วมด้วยช่วยกัน สู้ภัยน้ำท่วม “ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องดื่มและเสื้อผ้า ในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ประชาชนคนไทยมีความห่วงใยซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยได้อุ่นใจขึ้นอีกด้วย สำหรับเงินที่นำมามอบให้ในวันนี้เป็นเงินกองทุน
“เมืองหลวงห่วงชาวใต้” ซึ่งจัดตั้งขึ้นในคราวที่เกิดอุทกภัยภาคใต้เมื่อปี 2532 และต่อไปนี้จะเปลี่ยนชื่อกองทุนดังกล่าวป็นกองทุน “ เมืองหลวงห่วงชนบท” เพื่อใช้เป็นกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกๆภาคของประเทศไทย
สำหรับโครงการ “ ร่วมด้วยช่วยกัน สู้ภัยน้ำท่วม” บริษัท ไอ.เอ็น.เอ็น จำกัด ได้ร่วมกับกลุ่มองค์กรต่างๆ อาทิ บริษัท ยูคอมกรุ๊ป, สถานีวิทยุชุมชนร่วมด้วยช่วยกัน FM 96.0 MHz, สถานีวิทยุเพื่อการพัฒนาชนบท ร่วมด้วยช่วยกัน ทุกทิศทั่วไทย AM NETWORK, โครงการอาสาเพื่อนพึ่งพา(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย, มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมชาชูปถัมภ์,กองทัพบก,การรถไฟแห่งประเทศไทย,ชมรมรถบรรทุกภาคอีสาน,สมาคมขนส่งสินค้า,สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อรับบริจาคสิ่งของต่างๆนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาคอีสาน โดยเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.43)เวลา 16.30 น.ได้มีพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุกของบริจาคนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นขบวนแรกแล้ว
อนึ่ง ผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคสิ่งของต่าง ๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่-น้องประชาชนชาวอีสาน สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท ไอ.เอ็น.เอ็น โทรศัพท์หมายเลข 644-6900--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ