แทคแจง บริการมือถือตั้งโต๊ะ เป็นผลดีกับนักศึกษา ไม่มีผลกระทบด้านสัญญาณ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2001 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ( แทค )
จากที่มีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์บางฉบับ กรณีมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มใช้โทรศัพท์มือถือระบบ DTAC เปิดให้บริการตั้งโต๊ะโทรทางไกลนาทีละ 3-4 บาท โดยกระจายตามพื้นที่สถานศึกษาที่มีนักศึกษาจากต่างจังหวัดอาศัยอยู่จำนวนมาก แทคขอยืนยันว่าไม่มีผลกระทบในด้านสัญญาน เนื่องจากโครงการขยายเครือข่ายรุดหน้าไปมากแล้ว ความสามารถในการรองรับของช่องสัญญาณ( CAPACITY ) ขณะนี้สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 2.2 ล้านราย จากปริมาณลูกค้าดิจิตอลที่มีอยู่กว่า 1 ล้านราย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ จะมีขีดความสามารถในการรองรับของช่องสัญญาณมากถึง 3.5 ล้านราย
นายพิทยาพล จันทนะสาโร รองประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ สายงาน Corporate บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ( แทค ) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ DTAC เปิดเผยว่า " จากที่แทคได้เปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรใหม่ โดยมีการคิดอัตราค่าบริการตามจริงเป็นวินาที และคิดค่าบริการราคาเดียวทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเป็นธรรม และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคนั้น ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดี มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มนำไปใช้เป็นช่องทางในการหารายได้เปิดบริการตั้งโต๊ะบริการทางไกลนาทีละ 4 บาท โดยเฉพาะตามย่านสถานศึกษาที่มีนักศึกษาจากต่างจังหวัดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อใช้บริการในการติดต่อกลับทางบ้าน เนื่องจากราคาถูกกว่าโทรจากสาธารณะ หรือจากการโทรผ่านระบบอื่น ๆ ซึ่งในจุดนี้ แทคถือว่าถ้ามีการซื้อโทรศัพท์และจดทะเบียนอย่างถูกต้อง และนำไปใช้บริการดังกล่าว เรากลับมองว่าเป็นการดี เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถติดต่อกับครอบครัวในต่างจังหวัดได้โทรทางไกลในราคาถูก ซึ่งเราคงไม่ไปจำกัดการใช้งานของลูกค้าให้ยุ่งยากมากมาย ขอเพียงชำระค่าบริการตามการใช้งานจริงก็เพียงพอแล้ว อีกทั้งสิ่งนี้ก็เป็นการพิสูจน์ว่าระบบเราให้ความเป็นธรรมและยุติธรรมกับลูกค้า
อย่างไรก็ตาม ในกรณีกลุ่มบุคคลที่ไม่ได้จดทะเบียนซื้อโทรศัพท์มือถืออย่างถูกต้อง และนำไปตั้งโต๊ะเปิดบริการหารายได้นั้น ที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการดำเนินการตามกฎหมายไปแล้วหลายราย และปัจจุบันก็ยังมีการติดตามในเรื่องนี้อยู่ ซึ่งถ้าพบเห็นบริษัทฯก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน
ส่วนที่กังวลต่อไปว่าจะมีปัญหาทางด้านสัญญาณการใช้งาน ขอชี้แจงว่า ตอนนี้เครือข่ายเราดีขึ้นทุกวัน ปัญหาดังกล่าวที่เกิดในช่วงแรกๆ นั้นยอมรับว่ามีบ้าง ไม่ใช่ว่าเราไม่เตรียมการรองรับในเรื่องนี้ แต่ปริมาณลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นเข้ามามีปริมาณมากเกินความคาดหมาย ทำให้มีขลุกขลักบ้าง แต่ตอนนี้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขทำให้ระบบเราดีขึ้นเรื่อยๆ ดีขึ้นทุกวัน ลูกค้าที่ใช้งานในต่างจังหวัดก็ชมเข้ามามากว่าสามารถใช้งานได้ดีขึ้นมากในหลายๆพื้นที่ โทรเป็นชั่วโมง สายไม่หลุด โดยขณะนี้ขีดความสามารถในการรองรับของช่องสัญญาณ ( CAPACITY ) สามารถรองรับจำนวนลูกค้าได้มากถึง 2.2 ล้านราย ขณะที่จำนวนลูกค้าดิจิตอลเรามีอยู่ ล้านต้นๆ ยังสามารถรองรับจำนวนลูกค้าได้อีกหลายแสนราย ซึ่งมีเพียงพอ และถึงสิ้นปีนี้ขีดความสามารถในการรองรับ สามารถรองรับได้มากถึง 3.5 ล้านราย ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน 70% ของประชากร ซึ่งมีใช้งานเพียงพอแน่นอน
นอกจากจะเพิ่มจำนวนสถานีฐานได้รวดเร็ว จนสามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้แล้ว แทคยังได้ขยายร้านดีแทคช้อป เพื่อเพิ่มช่องทางการบริการให้ลูกค้าได้ใช้ติดต่อกับบริษัท โดยปริมาณการเพิ่มขึ้นของดีแทคช้อปเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 200 สาขาทั่วประเทศ โดยภายในสิ้นปีจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100 สาขา ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า สถานีเครือข่ายและเคาน์เตอร์บริการสามารถรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้อย่างครอบคลุม
แผนกประชาสัมพันธ์แทค
ทิพวรรณ เจริญเวชธรรม
โทร 202-8000 ต่อ 31778
โทรสาร 202-8895
E-Mail PR @ DTAC.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก DTAC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ