เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศครองแชมป์ยอดขาย ไซเซล อันดับหนึ่งในอาเซียน เปิดตลาดอุปกรณ์เครือข่ายความเร็วสูงพร้อมฟังก์ชันรักษาความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศครองแชมป์ยอดขาย ไซเซล อันดับหนึ่งในอาเซียนเปิดตลาดอุปกรณ์เครือข่ายความเร็วสูงพร้อมฟังก์ชันรักษาความปลอดภัยตอบสนองความเร็วไร้สายแบบไร้ขีดจำกัดที่ความเร็ว 125 เมกะบิตต่อวินาที
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (MV Communications Company Limited) ผู้นำด้านการจัดหา และให้บริการด้านนวัตกรรมเครือข่าย และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคตของประเทศไทย ประกาศความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับระบบเครือข่ายภายใต้แบรนด์ “ไซเซล” (ZyXEL) ได้เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน โดยสามารถทำยอดขายในปี พ.ศ. 2547 ทะลุ 100 ล้านบาท มุ่งเจาะตลาดไร้สายความเร็วสูง และโซลูชั่นบริหารจัดการระบบเครือข่าย ปูพรมรับการขยายตัวของตลาดระบบ เครือข่าย และบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในปี พ.ศ. 2548
นายสิทธิชีพ สมเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด เผยถึงความสำเร็จของบริษัทในการทำตลาดโซลูชั่นระบบเครือข่ายภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ ไซเซล (ZyXEL) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายความเร็วสูง ซึ่งเอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นเจ้าแรกที่นำผลิตภัณฑ์ของไซเซลเข้ามาทำตลาดในประเทศและทำให้แบรนด์ “ไซเซล” (ZyXEL) ขึ้นสู่การเป็นอุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำ และที่ยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป และกลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศไทยว่า ตลาดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือ “บรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต” (Broadband Internet) มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น ทำให้จำนวนผู้ใช้บรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ตในประเทศจากปี พ.ศ. 2546 ถึงปัจจุบันพุ่งสูงขึ้น 10 เท่า ซึ่งนอกจากจะเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลให้ยอดการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับบริษัทฯ ในการบุกตลาดเทคโนโลยี สื่อสารความเร็วสูง
“กลุ่มลูกค้าบรอดแบนด์ส่วนใหญ่มีความรู้ด้านไอที และนิยมใช้อุปกรณ์ไฮเทคที่ล้ำสมัย ทนทาน และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง รวมทั้งคำนึงถึงเรื่องของการบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย สิ่งเหล่านี้ตรงกับคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ของไซเซล และบริการของ เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่า ผู้ให้บริการ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตชั้นนำต่างแนะนำให้ลูกค้าเลือกใช้โมเด็มและอุปกรณ์ของไซเซลสำหรับการใช้งาน
บรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตระดับองค์กร” นายสิทธิชีพกล่าว
นายเคอหมิง เฉิน ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ ฝ่ายขายและการตลาด ไซเซล คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ไซเซล มั่นใจในความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูล และประสบการณ์ทางการตลาด ของ เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ว่าจะสามารถสร้างแบรนด์ “ไซเซล” ให้เป็นแบรนด์อุปกรณ์ระบบเครือข่ายชั้นนำ ในประเทศไทยได้สำเร็จ เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ สามารถทำยอดการจำหน่ายไซเซลให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราเฉลี่ย 100% ทุกปี ซึ่งในปี พ.ศ. 2547 ไซเซลสามารถขยายพื้นที่ทางการตลาดให้สามารถครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ทุกระดับ เห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 150% ซึ่งทำให้ยอดขายไซเซลในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน
เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศครองแชมป์ยอดขาย ไซเซล อันดับหนึ่งในอาเซียน หน้า 2
สำหรับปี พ.ศ. 2548 ซึ่งคาดว่าจะเป็นปีที่การแข่งขันในตลาดบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต รวมถึงอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายแบบไร้สายจะทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้น เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ร่วมมือกับ ไซเซล เพื่อตอบสนอง ทุกความต้องการใช้งานของตลาดด้วยการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณภาพในราคาสุดคุ้ม สำหรับลูกค้าทุกระดับ โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ
Professional Ethernet Switch: กลุ่มอุปกรณ์แลนสวิทช์สำหรับการสื่อสารภายในองค์กรทุกระดับที่เน้นคุณภาพของการรับส่งข้อมูล ครอบคลุมทั้งอุปกรณ์แลนสวิทช์พื้นฐาน และ แมเนจแลนสวิทช์ ซึ่งผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมการบริหารงานเครือข่ายได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเองจากการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกรูปแบบเช่น การเชื่อมต่อผ่านโลคอล คอนโซล (Local Console) เทลเน็ต (Telnet) และเว็บ (Web Management) ทั้งยังมีคุณสมบัติเทียบเท่าแมเนจแลนสวิทช์ยี่ห้อดัง แต่ราคาย่อมเยาว์กว่ามาก
Security Solution: กลุ่มอุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบเครือข่าย ได้แก่
ZyWALL เป็นอุปกรณ์ประเภทไฟร์วอลล์ สำหรับการป้องกันภัยคุกคามภายนอกเหมาะสำหรับเครือข่ายภายในบ้านและออฟฟิศขนาดเล็ก (ZyWALL 2 และ 5) ไปจนถึงองค์กรขนาดกลางและใหญ่ (ZyWALL 35 และ 70) ซึ่งทั้ง 4 รุ่นรองรับการกำหนดค่า Policy ผ่านโปรแกรมเว็บ ตามรูปแบบ ของการส่งข้อมูล (Traffic Flow) ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง
ZyWALL IDP (Intrusion Detection and Prevention Appliance) เป็นอุปกรณ์ป้องกันและตรวจจับการบุกรุกเครือข่ายในทุกรูปแบบ อาทิ การบุกรุกจากแฮกเกอร์, Trojan Horse, Internet Worm และไวรัส อุปกรณ์ ZyWALL IDP รุ่น IDP10 สามารถป้องกันเครือข่ายได้ตั้งแต่เริ่มต้นการโจมตี (Pro-Active Prevention) สร้างความปลอดภัยสูงสุดให้แก่เครือข่าย อีกทั้งอุปกรณ์ยังทำการอัปเดทรูปแบบการโจมตีต่างๆ ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ด้วยการเชื่อมต่อกับเซิร์พเวอร์ที่อยู่ในต่างประเทศ
Vantage RADIUS 50 Server เป็นเซิร์ฟเวอร์สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์ของผู้ใช้งานเครือข่ายแบบออล-อิน-วัน (RADIUS Authentication Server) โดยทำงานร่วมกับอุปกรณ์เครือข่ายอื่นๆ เช่น แลนสวิทซ์ หรือ ไวเรสแอสเสทพอยท์ อุปกรณ์รองรับการใช้งานได้มากถึง 200 แอคเคาต์
Wireless: กลุ่มอุปกรณ์สำหรับการสื่อสารแบบไร้สายความเร็วสูง อาทิ ZyXEL G-560 ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยี ZyXEL Wireless g+ SuperSpeed.11g และได้รับการรับรองมาตรฐาน 802.11g+ ซึ่งมีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่มีความเร็วมากถึง 125 เมกะบิตต่อวินาที (เมื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ไคลเอนต์ที่ใช้เทคโนโลยี SuperSpeed เช่น ZyXEL Wireless CardBus Card รุ่น G-162 หรือ G-360) โดยสามารถทำความเร็วได้มากกว่ามาตรฐานทั่วไปถึง 700% อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ และใช้งานได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมทีมงานที่มีความรู้ความชำนาญในผลิตภัณฑ์ของไซเซลไว้คอยให้คำปรึกษา และบริการลูกค้า และบริษัทฯ ขอนำเสนอการบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ นานถึง 2 ปีโดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งการเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ทันทีไม่ต้องรอซ่อม หากซื้อสินค้าไปภายใน 7 วัน ทั้งนี้ลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์บริการของเอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ที่สำนักงานใหญ่ และที่อาคาร ฟอร์จูน ทาวน์ และส่งข้อมูลการรับประกันผ่านเว็บได้อีกด้วย บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จึงเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านเครือข่ายสมบูรณ์แบบ และครบวงจรในทุกๆ ด้านอย่างแท้จริง” นายสิทธิชีพกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท เอ็มวี คอมมิวเคชั่นส์ จำกัด
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดหา และให้บริการด้านนวัตกรรมเครือข่าย และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต แห่งอนาคตของประเทศไทย ก่อตั้งในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2543 ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท โดยทีมงานทั้งหมดเป็นทีมงานเดิมของ บริษัท ไมโคร วิลเลจ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีด้าน Data Communication Solution รวมทั้งมีความเชี่ยวชาญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการบริการที่ครบวงจรทั้งก่อนและหลังการติดตั้ง บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทชั้นนำด้านไอทีหลายแห่ง ได้แก่ ZyXEL, Broadweb, Wavecom, FUNK Software และ MRV Communications ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ประมาณ 40 คน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.mvcoms.com
ข้อมูลเพิ่มเติม ไซเซล คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
ไซเซล คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TSE: 2391) ตั้งอยู่ที่เมือง ชินชู ประเทศไต้หวัน และเป็นหนึ่งในผู้นำด้าน การผลิตและจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับเครือข่ายบรอดแบนด์ สายผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของไซเซลในระบบเครือข่ายโปรโตคอลไอพี (Internet Protocol) ประกอบด้วย มัลติเพลกเซอร์สำหรับการใช้งานเครือข่าย อุปกรณ์แสดงสถานะการเข้าถึงระบบของผู้ใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ตและเครือข่าย LAN แบบไร้สาย (Wireless LAN) อันทรงประสิทธิภาพและเหมาะเครือข่าย ของสำนักงานขนาดเล็ก องค์กรธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง บริษัทด้านโทรคมนาคม ตลอดจนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัท ที่ http://www.zyxel.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ปิยมาศ สารพันธุ์ อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2921-8850 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
piyamas@mvcoms.com arjaree_s@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ