ผู้ว่าฯกทม. รับมอบที่แขวนถุงขยะมูลฝอย จากภาคเอกชน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2001 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.44) เวลา 10.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบโครงเหล็กที่แขวนถุงขยะมูลฝอยแบบพับได้ จำนวน 300 ชุด จากนายณัฐพล หวังชูเชิดกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทเกรทสตาร์ มัลติเทรด จำกัด โดยมีนายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด นายวัฒนา ล้วนรัตน์ นายธีระชัย เธียรสรรชัย รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด นายณัฐชัย คทวณิช รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธีรับมอบ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เพื่อสร้างนิสัยให้กับประชาชนในการจัดเก็บขยะแบบใหม่ และเพื่อให้กรุงเทพมหานครมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะบนทางเท้าบริเวณที่มีผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ซึ่งมักมีปัญหาเรื่องการทิ้งขยะไม่ถูกที่ กทม.จึงมีนโยบายให้สำนักรักษาความสะอาดจัดทำที่แขวนถุงขยะมูลฝอยเป็นแบบพับเก็บได้เพื่อความสะดวกในการพกพา การจัดเก็บ และประหยัดเนื้อที่ในการตั้งวาง โดยการจัดทำที่แขวนถุงขยะมูลฝอยดังกล่าวได้เปิดโอกาสให้เอกชนมีส่วนร่วมในการผลิต เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ค้า หาบเร่แผงลอยได้ใช้ฟรี
โอกาสนี้ บริษัทเกรทสตาร์ จำกัด ได้สนับสนุนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยจัดทำที่แขวนถุงขยะมูลฝอย จำนวน 10,000 ชุด มอบให้กรุงเทพมหานคร แจกจ่ายให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอย โดยครั้งแรกได้ส่งมอบให้ 300 ชุด ซึ่งสำนักเทศกิจ จะนำไปดำเนินการแจกจ่ายให้กับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และกลุ่มเป้าหมายแรกคือ ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยในเขตพระนคร ทั้งนี้สำนักรักษาความสะอาดจะได้ประสานเอกชนให้การสนับสนุนในการผลิตที่แขวนถุงขยะมูลฝอย เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ค้าหาบเร่แผงลอยให้มากที่สุด เป็นการรณรงค์ให้ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยตระหนักถึงการจัดทิ้งขยะให้ถูกที่ เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ น่ามอง และน่าท่องเที่ยวตลอดไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ