สมาคมโรงแรมไทย ร่วมมือกับ บริษัท มอลล์ เอเซีย จำกัด พัฒนา "โครงการการจัดซื้อจัดหาสินค้าและวัตถุดิบผ่าน "www.ehotelthailand.com"

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2001 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--มอลล์ เอเซีย
จากสภาวะการณ์ปัจจุบันการเคลื่อนไหวทางด้านการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ทางสมาคมโรงแรมไทย โดย นายชนินทร์ โทณวณิก นายกสมาคมโรงแรมไทย ร่วมกับบริษัท มอลล์ เอเซีย จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายกสมคิด ตันทัดวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซท์ www.ehotelthailand.com ณ ห้องศาลาแดง โรงแรมดุสิตธานี วันที่ 23 พฤศจิกายน 2544
นายชนินทร์ โทณวณิก นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการร่วมโครงการ หลักๆ ดังนี้คือ เพื่อลดต้นทุนการดำเนินการจัดซื้อสินค้าแต่ละครั้งลง เพื่อลดเวลาที่สูณเสียไปในการจัดซื้อสินค้าแต่ละครั้ง สามารถวามแผนการจัดซื้อสินค้าแต่ละชนิดล่วงหน้าได้ สามารถค้นหาสินค้าแต่ละชนิดได้อย่างรวดเร็วลดปริมาณสินค้าคงคลังที่เกินความต้องการของโรงแรม
นายสมคิด ตันทัดวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มอลล์ เอเซีย กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่าในปัจจุบันแนวโน้มการทำธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ต (e-Business) มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเหตุผลทางด้านการลดต้นทุนในการดำเนินงาน รวมทั้งการขยายช่องทางทางการค้า ดังนั้นทางบริษัท มอลล์ เอเซีย จึงได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทยพัฒนา"โครงการให้บริการจัดซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ให้แก่สมาชิกของสมาคมโรงแรมไทย ภายในประเทศไทยผ่านระบบเครือข่าย Internet แบบ B2B" ซึ่งจะเป็นรูปแบบด้าน e-Business ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อขยายโอกาสทางการค้าไปยังธุรกิจอื่นๆ อาทิเช่น ภัตตาคาร โรงพยาบาล โรงงาน ฯลฯ เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจรูปแบบใหม่(New Economy) ที่จะเป็นพื้นฐานที่จะช่วยให้ ผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศไทย สามารถแข่งขันได้ ทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก ซึ่งเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต อันนำสมัยนี้จะเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมหาศาลและเข้าสูโลกการแข่งขันในสภาพแวดล้อมที่ต่างไป ทั้งนี้จะเป็นการช่วยให้กลุ่มผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย (Supplier) สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อ (Buyer) ก็จะมีทางเลือกซื้อสินค้าและบริการในแวดวงที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
โครงการดังกล่าวกำลังประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรายใด
สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท มอลล์ เอเซีย จำกัด โทร. 02-638-2972(ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ