ชำระค่าโทรศัพท์มือถือ Hello 1800 ผ่าน ตู้ ATM ไทยพาณิชย์

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 26, 2000 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือ Hello 1800 และผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS
คุณชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้พัฒนาปรับปรุง การให้บริการกับผู้ถือบัตรเงินด่วน ATM ให้ได้รับความสะดวกด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ ในปัจจุบันผู้ถือบัตรสามารถโอนเงิน ระหว่างบัญชีที่อยู่ในบัตรเดียวกัน และยังสามารถโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลที่ 3 ผ่านเครื่อง ATM ได้อีกด้วย นอกเหนือจากการฝากถอนเงินสด และการสอบถามยอดเงินคงเหลือผ่านเครื่อง ATM โดยเป็นการให้บริการ แก่ผู้ถือบัตรตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุด ธนาคารสามารถให้บริการรับชำระค่าโทรศัพท์มือถือ Hello 1800 ผ่านเครื่อง ATM เพื่อความสะดวกกับลูกค้าเพิ่มขึ้น
บริการรับชำระค่าโทรศัพท์มือถือผ่านเครื่อง ATM นี้ ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ Hello 1800 จะสามารถชำระค่าใช้บริการ และค่าใช้จ่ายรายเดือนผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกเครื่องทั่วประเทศ ได้ทันที โดยไม่ต้องกรอกแบบคำขอของธนาคาร และของบริษัทแต่อย่างใด ขั้นตอนในการใช้บริการก็ไม่ยุ่งยาก เพียงกดหมายเลขโทรศัพท์ และจำนวนเงินที่ต้องการชำระเท่านั้น นอกจากนี้ลูกค้ายังมั่นใจได้เนื่องจากเมื่อทำรายการเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้รับใบบันทึกรายการ จากเครื่อง ATM ที่พิมพ์หมายเลขโทรศัพท์ จำนวนเงินที่ชำระ และชื่อบริการที่ชำระ คือ Hello 1800 โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น
ปัจจุบัน ธนาคารมีโครงการจะรับชำระค่าบริการต่าง ๆ ผ่านเครื่อง ATM เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น โดยร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ มากกว่า 300 บริษัท เช่น World Phone 1800, AIS (ระบบ 900), Phonelink, UBC, แลนด์แอนด์เฮ้าส์ นอกจากนี้ยังรวมถึงสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เพื่อให้นิสิตและนักศึกษาได้ชำระค่าหน่วยกิตได้อย่างรวดเร็ว ฯลฯ ขณะเดียวกันธนาคารจะขยายขอบเขตการให้บริการ ATM เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และเพิ่มจุดให้บริการบริเวณสถานที่สำคัญ ๆ ที่มีปริมาณการใช้จำนวนมาก เช่น ศูนย์การค้า และโรงพยาบาล เป็นต้น
สำหรับในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีปริมาณการใช้บริการ ATM ค่อนข้างสูง ธนาคารพร้อมที่จะขยายจุดบริการ ให้สามารถรับการใช้บริการได้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในขณะนี้ประเทศไทยได้มีบริการรถไฟฟ้า BTS ที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและประชาชน ในการเบิกถอนเงินสด เพื่อจับจ่ายใช้สอยในบริเวณดังกล่าว หรือเบิกใช้ในยามฉุกเฉิน ธนาคารได้ติดตั้งเครื่อง ATM บนสถานีรถไฟฟ้า BTS ทุกสถานี และสำหรับสถาน ีที่มีผู้ใช้บริการ จำนวนมาก จำนวน 5 สถานนี้ เพิ่มเป็นสถานีละ 2 เครื่อง ได้แก่ สยามสแควร์ หมอชิต อ่อนนุช อโศก และ ศาลาแดง รวมเป็นเครื่อง ATM ทั้งสิ้น 28 เครื่อง ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น ณ สถานีรถไฟฟ้า BTS ในปัจจุบัน
ทั้งนี้ หากลูกค้าหรือประชาชนท่านใดยังมีข้อสงสัยและต้องการทราบรายละเอียดของบริการเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายพัฒนาธนกิจ 1 โทร. 544-2069-72 หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (SCB Call Center) โทร. 544-500--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ