กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ ขยายเวลาเข้าร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อในการจัดหาปุ๋ยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2001 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กระทรวงเกษตรฯ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศขยายเวลายื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อในการจัดหาปุ๋ยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรปี 2544 เป็นวันที่ 30 ธันวาคมนี้ เพื่อให้องค์กรเกษตรกรยืมไปให้เกษตรกรกู้ไปจัดซื้อปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ หรือปุ๋ยอื่นๆ ด้วยตนเอง โดยใช้หลักเกณฑ์เดิม
ดร.อดิศักดิ์ ศรีสรรพกิจ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เปิดเผยวถึงการขยายเวลาในการให้องค์กรเกษตรกรยืมเงินไปให้เกษตรกรกู้เพื่อไปจัดซื้อปุ๋ยด้วยตนเองว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ประกาศเรื่อง การดำเนินการโครงการสนับสนุนสินเชื่อในการจัดหาปุ๋ยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรปี 2544 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ดำเนินการสนับสนุนสินเชื่อในการจัดหาปุ๋ยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรโดยได้จัดสรรเงินที่ได้รับจากกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร เพื่อให้องค์กรเกษตรกรยืมไปให้เกษตรกรกู้ไปจัดซื้อปุ๋ยเคมี ปุ๋ยชีวภาพ หรือปุ๋ยอื่นๆ ด้วยตนเอง โดยให้เกษตรกรยื่นความจำนงในการเข้าร่วมโครงการถึงวันที่ 30 กันยายน 2544 หลังจากหมดเวลาแล้วปรากฎว่ายังมีองค์กรเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรสมาชิกยังมีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการอีกเป็นจำนวนมาก
ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินโครงการสนับสนุนสินเชื่อในการจัดหาปุ๋ยเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรเป็นไปตามเป้าหมายและเกิดประโนชน์กับเกษตรกรอย่างสูง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงขยายระยะเวลาในการยื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการ โดยให้องค์กรเกษตรกรที่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการยื่นความจำนงได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือคุณสมบัติขององค์กรเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ และวิธีการขอรับความช่วยเหลือเป็นไปตามประกาศเดิม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ