กฟน.รณรงค์ลดรายจ่ายค่าไฟครอบครัวครู-นักเรียน ติวเข้มโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2001 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--กฟน.
การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) ร่วมกับ กองทุนเพื่อการส่งเสริมอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) จัดสัมมนาโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ แก่คณะครู-อาจารย์ ประมาณ 400 คน ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ,นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อปลูกจิตสำนึกการประหยัดไฟ
นาย ชูศักดิ์ ชมจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า การจัดสัมมนาโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ มีวัตถุประสงค์ให้คณะครู-อาจารย์ได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการประหยัดพลังงานไฟฟ้าและนำความรู้ที่ได้รับถ่ายทอดแก่นักเรียน ตลอดจน ครอบครัวของครู-อาจารย์ เพื่อลดรายจ่ายค่าไฟฟ้า โดยการไฟฟ้านครหลวงได้เชิญโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชน จำนวน 200 โรงเรียน เข้าร่วมสัมมนาในระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2544 ณ การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ เพลินจิต
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า โครงการประหยัดไฟ กำไร 2 ต่อ เริ่ม ตั้งแต่เดือนกันยายน 2544 และจะไปสิ้นสุดโครงการในเดือนสิงหาคม 2545 รวมระยะเวลา 1 ปี ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยทุกรายจะเข้าร่วมโครงการโดยอัตโนมัติ และใช้หลักเกณฑ์ง่าย ๆ คือ ใช้เกณฑ์จำนวนหน่วยไฟฟ้าที่ใช้ในช่วงเวลา 3 เดือน ระหว่างเดือน มิถุนายน — สิงหาคม 2544 มาเฉลี่ยเป็นหน่วยไฟฟ้าฐานสำหรับเปรียบเทียบ หากผู้ใช้ไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าตั้งแต่เดือนกันยายน 2544 ไปจนถึงเดือนสิงหาคม 2545 ในเดือนใดเดือนหนึ่ง สามารถลดการใช้ไฟฟ้า ลงได้ 10 เปอร์เซ็นต์เป็นต้นไป เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนหน่วยเฉลี่ยไฟฟ้าฐานดังกล่าว จะได้รับส่วนลดอีก 20 เปอร์เซ็นต์ของส่วนที่ประหยัดได้ทันที
สำหรับผู้ที่ได้รับส่วนลดค่าไฟฟ้านั้น จะแสดงไว้ในใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า ในช่องที่ เขียนว่า “ส่วนลดตามมาตรการประหยัดพลังงาน”โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าเดือนกันยายน 2544 เป็นต้นมา หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า ( Call Center) หมายเลข 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ