"www.cliniccomp.com จับมือ ล็อกซอินโฟ เปิดบริการถาม-ตอบปัญหาไอทีออนไลน์"

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--คลินิกคอมพ์.คอม
เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เว็บไซต์ คลินิกคอมพ์.คอม รับปรึกษาทุกปัญหาคอมพ์ จับมือไอเอสพีคุณภาพอย่างล็อกอินโฟ ผสานความร่วมมือจากพันธมิตรสื่อและนำวงการไอที ให้บริการถาม-ตอบทุกปัญหาที่เกี่ยวกับไอทีทั้งฮาร์ดแวร์,ซอฟต์แวร์,ระบบเครือข่าย ฯลฯ บรรณาธิการบริการเว็บฯ ชี้ ทิศทางการพัฒนาเว็บในวงการอินเทอร์เน็ตเมืองไทยจะมุ่งสู่การเป็น เว็บบริการ (Web Service) มากขึ้น พร้อมเผยวัตถุประสงค์หลักในการเปิดเว็บฯต้องการให้คนไทยก้าวทันไอทีและสามารถพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีด้วยตนเอง
ดร.ธัชพงษ์ ดหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ซ์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส หรือ ล็อกซอินโฟ กล่าวถึงการสนับสนุนเว็บโฮสติ้งให้กับเว็บไซต์ คลินิกคอมพ์.คอม ว่า "ทางบริษัทฯเล็งเห็นว่าการยกระดับความรู้ ความเข้าใจ ทางด้านเทคโนโลยีให้กับคนไทยมีความจะเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าคนไทยใช้ไอทีได้ไม่เต็มประสิทธิภาพก็เป็นเรื่องน่าเสียดาย และยังส่งผลต่อการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจของประเทศด้วย เมื่อทางทีมงานคลินิกคอมพ์.คอม ได้นำเสนอแนวคิดที่สอดคล้องกับมุมมองดังกล่าว ทางบริษัทฯจึงได้พิจารณาในรายละเอียดของเนื้อหาและรูปแบบการใช้บริการของเว็บไซต์คลินิกคอมพ์.คอม และเห็นว่า ถ้าผู้ใช้ไอทีสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการใช้งานได้ด้วยตนเองในระดับหนึ่งแล้ว ก็จะช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายและเวลาในการยกเครื่องไปให้ร้านค้าซ่อมได้มาก อีกทั้งทางบริษัทฯจึงได้ให้การสนับสนุนทางด้านเว็บโฮสติ้งให้กับเว็บไซต์คลินิกคอมพ์.คอม และเชื่อว่าเว็บไซต์นี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการช่วยเสริมสร้างความรู้ด้านไอทีให้กับคนไทย"
วิชัย วรวนาวงศ์ เจ้าของและบรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ www.cliniccomp.com เปิดเผยว่า"โลกไอทีในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมาก แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากพอ เนื่องจากปัญหาหลายประการ เช่น ราคาสินค้าด้านไอทีมีราคาสูง,ปัญหาทางด้านภาษา รวมทั้งขาดการพัฒนาทางด้านไอที โดยเฉพาะผู้ใช้สินค้าไอทีมีราคาสูง,ปัญหาทางด้านภาษา รวมทั้งขาดการพัฒนาทักษะทางด้านไอที โดยเฉพาะผู้ใช้สินค้าไอทีในระดับเริ่มต้น เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ทั้งๆ ที่บางปัญหาผู้ใช้สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง หากมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาแต่ที่ผ่านมาผู้ใช้มักจะต้องเสียค่าใช้จ่ายกับการยกเครื่องไปให้ผู้ขายตรวจสอบให้
จำนวนไม่น้อยในแต่ละปี โดยสาเหตุของปัญหามักจะเกิดจากพฤติกรรมในการใช้งานเป็นส่วนใหญ่หากผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ก็ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อนำเครื่องไปซ่อม และทางผู้ขายเองก็มีเวลามากขึ้น สามารถให้บริการกับลูกค้าที่มีปัญหาในเชิงลึกได้อย่างเต็มที่ ตนและทีมงานซึ่งประกอบด้วยบรรณาธิการเทคนิคนิตยสารไอทีชั้นนำของเมืองไทย เช่น คอมพิวเตอร์.ทูเดย์,อี-คอมเมิร์ช,ควิกพีซี,ไอทีซอฟต์,ไมโครคอมพิวเตอร์ฯลฯ รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงไอที และเหล่าพันธมิตรซึ่งเป็นเจ้าของของเทคโนโลยีชั้นแนวหน้า เช่น คอมแพค,ออราเคิล,ซีเกท,เอปสัน,แคนนอน,เวโลคอล.คอมฯลฯ จึงได้ร่วมมือกันพัฒนาเว็บไซต์ถาม-ตอบทุกปัญหาที่เกี่ยวกับไอที เช่น ฮาร์แวร์,ระบบเครือข่าย ฯลฯและบริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แบบกึ่งสำเร็จรูปในชื่อ www.cliniccomp.com โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ ล็อกซอินโฟ หนึ่งในไอเอสพีชั้นนำของเมืองไทย เพื่อช่วยกันยกระดับทักษะด้านเทคโนโลยีให้กับคนไทย ให้สามารถก้าวทันโลกไอทีที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง"
บรรณาธิการเว็บไซต์ คลินิกคอมพ์.คอม กล่าวต่อไปว่า "เว็บไซต์คลินิกคอมพ์.คอม เป็นเว็บที่เน้นการให้บริการ(Web service) ที่มีเอกลักษณ์คือ มีการถาม-ตอบปัญหาไอที เป็นหลักโดยผู้รู้และเชี่ยวชาญ ดังนั้นคำตอบที่ผู้ใช้บริการได้รับจึงเป็นคำตอบที่เชื่อถือได้ และสามารถนำไปแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ทันที หากปัญหาดังกล่าวต้องให้ผู้เชื่ยวชาญหรือเจ้าของสินค้านั้นๆ เป็นผู้แก้ไข ทางทีมงานก็พร้อมประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ในทันที ตนเชื่อว่าทิศทางการพัมนาเว็บไซต์ในเมืองไทย จะเน้นรูปแบบของเว็ปที่ให้บริการมากขึ้น ซึ่งเป็นการขยายรูปแบบจากเดิมที่นักพัฒนานิยมเปิดเว็บท่า(portal site ),เว็บที่รวบรวมเนื้อหา (Web content),เว็บค้นหา(Search Engine)ที่มีอยู่อย่างหลากหลายในทุกวันนี้"
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
วิชัย วรวนาวงศ์ โทร.01-8180990
URL:www.cliniccomp.com
E-Mail:vichai@cliniccomp.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ