บริษัทรถแห่ขึ้นราคาเอสอีซีพุ่งพรวด 15% ฟอร์ดเร่งขยายฐาน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2000 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.---ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)
ฟอร์ด” ขยายฐานลูกค้าพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เผยแผนตลาดปีหน้าเน้น ขยายเครือข่ายครอบคลุม ทั่วประเทศ เตรียมขึ้นราคาจำหน่าย ทุกรุ่นเพิ่มขึ้นปีหน้า 3-4% อ้างแวต 10%
ค่าบาทอ่อนตัว เงินเฟ้อ ด้านบริษัทนำเข้ารถยนต์ “เอสอีซี” ร้องแบกต้นทุน อัตราแลกเปลี่ยน ดีเดย์หลังงาน มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 17 ปรับราคารถ ญี่ปุ่นรวดเดียว 15% รถยุโรป 5%
นายไมค์ พีส ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายขยายเครือข่ายผู้ จำหน่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ในไทย โดยปี 2544 จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอีก 6 แห่ง และโชว์รูม 24 แห่ง ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 55 ราย 60 โชว์รูม เน้นพื้นที่ต่างจังหวัดที่ไม่มีตัวแทนจำหน่าย
ส่วนในกรุงเทพฯ ซึ่งมีตัวแทนครบ 9 รายแล้ว บริษัทเปิดโชว์ รูมแบบมาตรฐานอีก 1 แห่ง ภายใต้บริษัท นิวเอร่า เซลส์ เพื่อขยายฐาน ลูกค้าแถบภาคตะวันออกของกรุงเทพฯ เพราะมีการเติบโตของเมืองเพิ่มขึ้น ประชากรมีศักยภาพในการซื้อและยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ “ช่วงที่ผ่านมา บริษัทนำเทคโนโลยีจากฟอร์ดเข้ามาให้บริการ กับลูกค้า เตรียมทีมงานช่าง ใช้เครื่องมือพิเศษและอุปกรณ์สมัยใหม่ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด คาดว่าส่งผลให้ยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 7,000 คัน และมีส่วนแบ่ง 11.3% ของตลาดรถกระบะทั้งหมด” นายพีสกล่าว
สำหรับราคาจำหน่ายนั้น บริษัทกำลังพิจารณา เนื่องจากต้นทุน จะสูงขึ้นจากภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ที่เตรียมเก็บเพิ่มขึ้นเป็น 10% ในช่วง กลางปี 2544 จากปัจจุบันอยู่ที่ 7% ค่าเงินบาทอ่อนตัวที่ 43-45 บาท/ เหรียญสหรัฐ และอัตราเงินเฟ้อ โดยคาดว่าจะขึ้นราคาอีก 3-4% จากปีก่อนที่ ขึ้น 2%
นายพีสกล่าวว่า อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทไม่น่าลงต่ำกว่า 45 บาทต่อเหรียญสหรัฐ เพราะเป็นอัตราอ่อนที่สุดแล้ว และในอนาคตจะค่อยๆ แข็งค่าขึ้น
ด้านนโยบายรถซิตี้คาร์ของรัฐบาลนั้น ฟอร์ดเห็นด้วย แต่รัฐบาลต้องมีความชัดเจนและควรศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบัน การซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคไทยเน้นใช้งานทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็น ส่วนใหญ่ ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งหากรถยนต์ที่มีเครื่อง ยนต์ต่ำกว่า 1,000 ซีซี จะไม่สามารถสร้างความพึงพอใจกับลูกค้าได้
นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสอีซี กรุ๊ป กล่าวว่า ภายหลังหมดงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 17 ที่ศูนย์ แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี บริษัทจะขึ้นราคารถยนต์ โดยรถยนต์ญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 15% รถยุโรป 5% ซึ่งเป็นผลจากค่าเงินบาทอ่อนตัว เพราะรถยนต์ที่ สต็อกไว้ซื้อมาในอัตราแลกเปลี่ยน 38 บาทต่อเหรียญสหรัฐ
งานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ บริษัทนำรถเข้าร่วมแสดงกว่า 20 รุ่น และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษ ดาวน์ 25% ผ่อนนาน 48-66 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.25-4.75% รับประกันคุณภาพ และซ่อมฟรี 80,000 กิโลเมตร
“การขายรถยนต์ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้ายอดขาย ในปีนี้เกินกว่าเป้าที่วางไว้แล้ว ปีหน้าน่าจะเติบโต 5%” นายสมพงษ์กล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ