ไอเน็ตเผยโฉมใหม่ไทยดอตคอมในแบบ พอร์ทัลไซต์ วาไรตี้ อีคอมเมิร์ซ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2001 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--อินเทอร์เน็ตประเทศไทย
ไอเน็ตเดินหน้าทำงานต่อหลังแปรรูปสู่บริษัทมหาชน ด้วยการพลิกโฉมเว็บไซต์ไทยดอตคอมในแบบที่เรียกว่า "พอร์ทัลไซต์ วาไรตี้ อีคอมเมิร์ซ" พร้อมเพิ่มบริการค้นหาเว็บไซต์ทั่วไทย และฟรีอีเมล์ หวังเป็นศูนย์กลางสำหรับนักท่องเน็ต นอกเหนือจากการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์
เว็บไซต์ไทยดอตคอมภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทำการปรับเปลี่ยนโฉมครั้งใหม่ในแบบ "พอร์ทัลไซต์ วาไรตี้ อีคอมเมิร์ซ" ที่จะทำให้ตัวเว็บไซต์มีบริการที่หลากหลายกว่าเดิมที่เป็นเพียงร้านค้าออนไลน์ สำหรับบริการที่เพิ่มขึ้นคือ บริการฟรีเว็บเบสอีเมล์ (Web-based email) และบริการสืบค้นข้อมูล (Search Engine) ทั้งหมดนี้จะทำให้เว็บไซต์ไทยดอตคอมจะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของเมืองไทย
ในบริการฟรีเว็บเบสอีเมล์ (Web-based email) ที่เพิ่มขึ้นมานั้น จะเป็นบริการที่มีความสำคัญเทียบเท่ากับบริการที่ทางอินเทอร์เน็ตประเทศไทยให้บริการกับลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ต ด้วยชื่อ yourname@thai.com เป็นชื่อที่สั้น จดจำง่าย พร้อมเนื้อที่สำหรับเก็บอีเมล์ขนาด 5 MB ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ส่วนบริการสืบค้นข้อมูลนั้นได้ทำการร่วมมือกับทางเว็บไซต์ siamguru.com ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์สืบค้นข้อมูลชั้นนำของเมืองไทย ทำให้สามารถสืบค้นข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร หรือเว็บไซต์ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ บนฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
นายจำเริญ กรเกษตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการปรับเปลี่ยนไทยดอตคอมครั้งนี้ว่า "การปรับโฉมเว็บไซต์ไทยดอตคอมในรูปแบบของ "พอร์ทัลไซต์ วาไรตี้ อีคอมเมิร์ซ" นั้นเป็นเหมือนกับการเพิ่มประโยชน์ในการใช้งานให้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม โดยที่เดิมไทยดอตคอมเป็นเว็บไซต์ที่ขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว การปรับโฉมครั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มบริการใหม่ๆ เข้าไปเพื่อทำให้ไทยดอตคอมเป็นเว็บไซต์ที่สามารถบริการทุกอย่างให้กับผู้ใช้งาน"
"สองบริการใหม่นั้นเป็นเพียงแค่เบื้องต้นสำหรับสิ่งที่เราเรียกว่า "พอร์ทัลไซต์ วาไรตี้ อีคอมเมิร์ซ" เพราะว่ายังมีบริการใหม่ๆ ที่เราเองกำลังเร่งพัฒนา และนำออกมาเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อที่จะให้ไทยดอตคอมนั้นเป็นเว็บไซต์สำหรับศูนย์กลางข้อมูล การค้าและทุกอย่างสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเมืองไทย" นายจำเริญ กล่าวเสริม
สำหรับ "พอร์ทัลไซต์ วาไรตี้ อีคอมเมิร์ซ" นั้นไม่ได้มีเฉพาะบริการแค่สองบริการที่ออกมาใหม่ แต่จะมีการทยอยนำเอาบริการใหม่ๆ เข้ามาเสริมอีกในอนาคต ทั้งที่เป็นเรื่องของการเสริมข้อมูลและบริการที่จำเป็นต่อผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเข้าผนวกเข้ากับไทยดอตคอม อย่างที่ทำมาตลอด อาทิ เป็นเว็บไซต์แห่งแรกที่สร้างระบบร้านค้าอินเทอร์เน็ตสมบูรณ์แบบในเมืองไทย หรือการร่วมมือกับอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ในการใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจ และแนวความคิดใหม่ๆ สำหรับการนำเอาอินเทอร์เน็ตมาใช้งานให้เกิดผลประโยชน์
และตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย. 44 เว็บไซต์ไทยดอตคอมยังได้จัดกิจกรรมให้สำหรับท่านที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก Free E-mail@thai.com ให้ได้ลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ ชั่วโมงอินเทอร์เน็ต 36 ชั่วโมง บัตรรับประทานอาหารที่ร้านโออิชิ และของที่ระลึกจากไอเน็ต ผู้สนใจสามารถเข้าชม และติดตามกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งประกาศผลผู้โชคดีที่ได้ที่ www.thai.com
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และระบบการชำระเงิน ที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจนเครือข่ายขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมหนึ่งในสามของเครือข่ายทั่วประเทศสำหรับการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตหรือ อี-คอมเมิร์ซ ผ่านทางเว็บไซต์ www.thai.com อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จะยังคงดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้บริการที่มีมาตรฐานเท่าเทียมกันแก่องค์กรธุรกิจ และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปอย่างทั่วถึง โดยที่บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต บริการโฮสติ้ง คู่สาย (ลีสไลน์) และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในระบบ ADSL และ ISDN
รายละเอียดย่อ
www.thai.com
The Total E-business Solution
ทางเลือกใหม่ของระบบ อี-บิสเนส ที่สมบูรณ์แบบ ปลอดภัย ครบวงจร หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุด พร้อมการสนับสนุนทางการตลาดและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ
Thai.com คืออะไร ? (มาทำความรู้จักกับเรา Thai.com)
- ศูนย์กลางการค้าอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่บนอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบ ทำหน้าที่เชื่อมต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย และสินค้าจำนวนมากมายหลากหลายประเภทจากทั่วโลก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจไทยก้าวหน้าไปในโลกการค้าไร้พรมแดน
- ศูนย์กลางกิจกรรมทางการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์บนเครือข่ายเว็บไซต์พันธมิตรขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละแห่งล้วนเป็นเว็บไซต์ที่มีอัตราการเข้าเยี่ยมชมสูง
- เป็นแหล่งรวมข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ด้านต่าง ๆ อาทิ ข้อมูลภาพยนตร์ ดนตรี ท่องเที่ยว การเงิน ผลิตภัณฑ์ใหม่ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตได้ทันที
Thai.com ทางเลือกที่เหนือกว่า ? อะไรที่เหนือกว่า
Thai.com เป็นชื่อที่สั้น กระชับ มีความหมาย จดจำง่าย และบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้ดีที่สุด
Complete, yet Flexible Management System
- E-commerce Support ให้บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร
- Intelligent and Secured Payment Gateway ระบบการรับชำระเงินจากการซื้อสินค้าแบบ Real-time เชื่อมต่อกับทุกธนาคารที่ให้บริการ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัย
- Database management ระบบการจัดการข้อมูลครบวงจร ทั้งการจัดการสินค้าคงคลัง การบริหารหน้าเว็บ และการคำนวณราคาสินค้าพร้อมค่าขนส่ง
- Web-based email ด้วยชื่อ yourname@thai.com สั้น จดจำง่าย (ให้พื้นที่ 5 MB) ให้คุณสร้างแฟ้มเก็บจดหมายได้ตามต้องการ
- Search engine บริการค้นหา เต็มประสิทธิภาพ ค้นหาได้ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร หรือเว็บไซต์ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ บนฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
- Unique & Interactive Promotional Tools ระบบเครื่องมือช่วยจัดทำการส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ ออกแบบให้เหมาะสมตามความเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า
Full-function Services
- eMarketing Support Tools ด้วยแบนเนอร์โฆษณา การส่งข้อมูลเฉพาะเจาะจงถึงแต่ละคน การทำวิจัยทางการตลาดผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต และการจัดกิจกรรมมากมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้าเยี่ยมชมและกระตุ้นให้เกิดการซื้อ-ขายสินค้าและบริการ
- Professionals Expertise บุคลากรผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา และช่วยประเมินผลประกอบการ
- Value-added เพิ่มมูลค่าให้สินค้า คืนกำไรให้ผู้บริโภค ด้วยการจัดกิจกรรม ทำแผนส่งเสริมการขาย และของสมนาคุณต่างๆ
- Customer Relationship Management ด้วยบริการลูกค้าสัมพันธ์ พร้อมจะตอบสนองท่านด้วยความเต็มใจ
Community Portals
- Largest Database. เต็มเปี่ยมด้วยข้อมูลคุณภาพจากแหล่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือ มุ่งเน้นวิถีชีวิตของคนไทย สำหรับทั้งชาวไทยและต่างประเทศทั่วโลก
- National Portal. เว็บท่าของไทย แทนสัญลักษณ์ "คุณค่าแห่งความเป็นไทย" และเป็นเสมือนช่องทางสู่อารยะประเทศทั่วโลกให้ได้รู้จักเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของไทย "ที่นี่คือศูนย์รวมทุกๆสิ่งของไทย"
- Huge Online Media. จัดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการขายด้วยสื่อระบบเครือข่ายออนไลน์ อาทิ E-mail, E-newsletter, Banner
วัตถุประสงค์ของ Thai.com
- Gateway to Thailand. เป็นประตูด่านแรก
- เร่งการจับจ่ายใช้สอยในภาคเอกชน เพิ่มสภาพคล่องในตลาดการค้าโดยรวม
- เปิดช่องทางการค้าใหม่ ตอบแทนลูกค้าของบริษัท ค่าใช้จ่ายต่ำ ความเสี่ยงต่ำ
- ผู้ซื้อผู้ขายพบกันโดยตรง ช่วยลดต้นทุน
- จัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกระบวนการการทำธุรกิจเพื่อเข้าสู่เศรษฐกิจแบบดิจิตอล
- อำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุด
ผู้ที่สนใจสามารถชมเว็บไซต์อินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ที่ www.inet.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณศศิธร จิตรพิรุฬห์
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2645-7065-6 ต่อ 8603
อี-เมล์: sasij@inet.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ