4 ยักษ์ใหญ่ จับมือ เขย่าวงการ DRTV คลอดโปรเจ็ค "TV Shopping Club" มัดใจลูกค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2005 18:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ทีวี ไดเร็ค
"Shopping@Home, เรสพ้อนซ์ ทีวี, ไดเร็คทูยู และทีวีไดเร็ค" 4 บริษัท ผู้นำด้านธุรกิจ DRTV ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ การตลาดยุคใหม่ ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ตลอดโครงการ Loyalty Programe ภายใต้ชื่อ "TV Shopping Club" เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า และยกมาตรฐานธุรกิจ DRTV มั่นใจยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 25%
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจขายแบบตรงทางโทรทัศน์ หรือ DRTV (Direct Response Television) อันดับหนึ่งของประเทศเปิดเผยว่า การร่วมมือกันระหว่าง 4 บริษัท ยักษ์ใหญ่ของไทยในธุรกิจ DRTV คือ Shopping@Home, เรสพ้อนซ์ ทีวี, Direct 2 U และทีวี ไดเร็ค ครั้งนี้ ถือเป็นการปรับมุมมองครั้งใหญ่เรื่องการทำธุรกิจ DRTV ซึ่งทั้ง 4 บริษัทล้วนมีรูปแบบการตลาด มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเหมือนกัน และมีแนวคิดหลักที่เหมือนกันคือ ต้องการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าของทั้ง 4 บริษัททุกคน ดังนั้น โครงการ Loyalty Programe ภายใต้ชื่อ "TV Shopping Club" จึงเกิดขึ้น เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลาง ทั้งในด้านการให้ข้อมูลข่าวสารกับลูกค้าได้โดยตรงและตรงตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงการสร้างสัมพันธภาพที่ดี เพื่อประกันความมั่นใจและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างเต็มที่
"แนวโน้มธุรกิจในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนไปสู่การทำการตลาดในรูปแบบพันธมิตรมากขึ้น ซึ่งในธุรกิจนี้ เราถือว่าเราทั้ง 4 บริษัทไม่ใช่คู่แข่ง แต่ล้วนเป็นผู้ร่วมค้า เพราะเรามีกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความสะดวกสบาย และชอบการโทรสั่งสินค้า โดยไม่ต้องดูสินค้าก่อนเหมือนๆ กัน ดังนั้นแต่ละบริษัทต่างตระหนักดีอยู่แล้วว่า จุดหมายของเราคือ ทำอย่างไรให้กลุ่มผู้บริโภคและสังคมทั่วไปมีความเข้าใจและเห็นความสำคัญเรื่อง TV Shopping อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น และเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจโรงแรม" นายทรงพล กล่าว
อย่างไรก็ตามปัจจุบันแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคทุกวันนี้ คนมีเวลาว่างน้อยลง แต่การเดินทางกลับใช้เวลามากขึ้น ทำให้เวลาในการเลือกซื้อสินค้าน้อยลง ดังนั้น การจัดการเรื่องการบริหาร ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ได้รับสินค้าที่สร้างความพึงพอใจ ซึ่งหลักการทำงานของ "TV Shopping Club" คือทำให้ลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อประจำรู้สึกว่าได้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นเป็นเอกสิทธิ์พิเศษที่ลูกค้าจะได้รับทั้งในส่วนของข้อมูลข่าวสาร การจัดกิจกรรมพิเศษ เป็นต้น ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า "TV Shopping Club" สามารถตอบโจทย์การทำธุรกิจ Direct Marketing ได้เพราะทำให้อัตราการซื้อซ้ำจะเพิ่มขึ้น กลุ่มลูกค้าใหญ่ขึ้น และเน้นสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าในด้านการให้บริการ คาดว่าจะทำให้ยอดขายของแต่ละบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 25% จากยอดขายรวม
นายปิยะพันธุ์ วรปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็ทเทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำด้านการขายสินค้าผ่านทางเคเบิ้ลทีวีช่องยูบีซี 10 ภายใต้ชื่อ Shopping@Home กล่าวว่า ความร่วมมือนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า และสามารถเป็นตัวกระตุ้นปริมาณการซื้อสินค้าผ่านทีวีเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต โดยในส่วนของบริษัทมีนโยบายเสริมศักยภาพและพัฒนาในด้านบุคคลากร เทเลมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงการจัดการที่ดีในเรื่องของฐานข้อมูลลูกค้าในปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อสานรับกับการเข้าร่วมครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จต่อไป
"การร่วมมือครั้งจะเป็นการยกมาตรฐานธุรกิจ DRTV ขึ้นไปอีกและเชื่อว่าจะทำให้แบรนด์ของแต่ละบริษัทเป็นที่รู้จัก และได้รับความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านของภาพลักษณ์ และคุณภาพของสินค้า เพราะต้องยอมรับว่า ปัจจุบันยังมีลูกค้าบางคนยังติดกับภาพเก่าๆ สินค้าไม่ได้รับความเชื่อถือ แต่การเปิดตัวโครงการ Loyalty Programe ภายใต้ชื่อ "TV Shopping Club" ขึ้นจะทำให้ธุรกิจ DRTV มีความเข้มแข็งขึ้น ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในทุกๆ ด้านและถือเป็นการสร้างสังคมกลุ่มใหม่คือ สังคมผู้นิยมซื้อสินค้าทางโทรทัศน์" นายปิยะพันธุ์ กล่าว
ด้านนายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรสพ้อนซ์ ทีวี จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าผ่านทางทีวีรายล่าสุด เปิดเผยว่า ในฐานะน้องใหม่ของวงการและมีโอกาสได้เข้าร่วมในโครงการ "TV Shopping Club" ส่งผลดีและสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของบริษัท คือกลุ่มลูกค้าได้มีโอกาสรู้จักบริษัท จากเดิมที่ลูกค้าจะรู้จักบริษัทผ่านทางการโฆษณาสินค้า และการเข้าชมสินค้าที่โชว์รูม ซึ่งขณะนี้มีเพียงสาขาเดียว ดังนั้นโครงการ "TV Shopping Club" จะทำให้ลูกค้าทราบว่าไม่ว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าผ่านบริษัทใด สิทธิพิเศษที่ได้จะเหมือนกัน และโครงการนี้ยังจะทำให้การแข่งขันในแวดวงของธุรกิจ DRTV เป็นไปอย่างมีระบบ และสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งการแข่งขันที่เกิดขึ้นนี้ ผู้ที่จะได้สิทธิประโยชน์มากที่สุดคือ ผู้บริโภค
นางสาวนิตยา พิศลยบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเทล ไดเร็ค จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าที่ผ่านกระบวนการ DRTV ภายใต้ชื่อ "Direct 2 U" สรรพสินค้าบนทีวี กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจการขายสินค้าผ่านทีวีมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา ซึ่ง "Direct 2 U" ถือเป็นสรรพสินค้าเจ้าแรกและเจ้าเดียวในขณะนี้ ที่รวบรวมสินค้าที่มีจำหน่ายผ่านทางทีวี มาให้ลูกค้าได้สามารถทดลองสินค้าก่อนการตัดสินใจ และสามารถขยายกลุ่มลูกค้าจากกลุ่มเดิมเป็นรายใหม่ได้
"TV Shopping Club เป็นอีกสีสันหนึ่งที่จะทำให้ผู้ซื้อตื่นตัวมากขึ้น เพราะลูกค้าจะมีทางเลือกมาขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการซื้อสินค้าแล้วได้รับส่วนลด แต่จะได้มากกว่านั้นคือการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัลซึ่งมีมูลค่ามากกว่าการได้รับส่วนลด และที่สำคัญไม่ว่าลูกค้าจะซื้อผ่านบริษัทใด สามารถนำแต้มมารวมกันได้ เชื่อว่าหลังจากโครงการนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ห้างสรรพสินค้าต่างๆ อาจต้องหันมามองว่า การร่วมมือกันของทั้ง 4 บริษัท สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าได้ และมั่นใจว่า โครงการ Loyalty Programe "TV Shopping Club" ที่เป็นการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าจะสามารถประสบความสำเร็จได้" นางสาวนิตยา กล่าวปิดท้าย
โครงการ Loyalty Programe "TV Shopping Club" เกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์อันชัดเจน เพื่อสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างสรรค์หลากหลายกิจกรรม รวมถึงการดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาชิกอย่างต่อเนื่องและเที่ยงธรรม โดยลูกค้าทุกคนที่ซื้อสินค้าผ่านทางบริษัท Shopping@Home, เรสพ้อนซ์ ทีวี, Direct 2 U และทีวี ไดเร็ค สามารถเป็นสมาชิก โดยทุกครั้งที่สมาชิกซื้อสินค้าจะได้รับคะแนนสะสม ซึ่งคะแนนจะถูกบันทึกไว้ในบัตร ซึ่งจะสามารถนำคะแนนไปแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อาทิ รถยนต์ Toyota Prius, แพคเกจท่องอวกาศกับยานอวกาศ Super MiG-25, ทีวีสี LCD Sharp 37 นิ้ว เป็นต้น โครงการ Toyalty Programe "TV Shopping Club" จึงถือเป็น "The wise leaser in shopping society" เอกสิทธิ์อีกระดับ ที่คลับแห่งความสุข
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์
คุณจันทร์เพ็ญ เภาสุบรรณ์
โทร. 0-2645-0477 ต่อ 22
โทรสาร 0-2645-0471--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ