สสวท.รับสมัครผู้อำนวยการคนใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 14, 2001 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) รับสมัคร "ผู้อำนวยการ" ระหว่างวันที่ 15-28 ก.พ. 2544 จบปริญญาโทขึ้นไปทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์หรือคอมพิวเตอร์ หรือปริญญาโทด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และมีประสบการณ์ด้านการบริหารการสอน หรือการทำงานด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือคอมพิวเตอร์ สนใจติดต่อ โทร.381-6665, (01)824-4396 www.ipst.ac.th อีเมล์ achan@ipst.ac.th
ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ซึ่งเป็นองค์การมหาชนในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ศึกษาค้นคว้า วิจัยและส่งเสริมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรและสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทุกระดับการศึกษา มีความประสงค์จะรับสมัครผู้ดำรงตำแหน่ง "ผู้อำนวยการ สสวท." ระหว่างวันที่ 15-28 ก.พ. 2544
ผู้สมัครจะต้องจบการศึกษาวุฒิปริญญาโทขึ้นไปทางด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์หรือคอมพิวเตอร์ มีประสบการณ์เป็นผู้บริหารในหน่วยงานเอกชนหรือราชการ มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ดี มีประสบการณ์ในการสอนหรือพัฒนาหลักสูตร หรือการทำงานด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์หรือคอมพิวเตอร์ ไม่น้อยกว่า 5 ปี และเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ในด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
ผู้สนใจสมัครด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนได้ที่ ดร.อนันต์ จันทร์กวี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ทำหน้าที่เลขานุการคณะอนุกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สสวท. เลขที่ 924 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 โทร.381-6665, (01)824-4396 อีเมล์ achan@ipst.ac.th เว็บไซต์ www.ipst.ac.th
ดร.พิศาล กล่าวว่า "อยากให้นิสิต นักศึกษาปริญญาเอกที่รับทุน สควค. ทำงานวิจัยที่สนองต่อความต้องการที่แท้จริงและเร่งด่วนของชาติ โดยอาจให้เป็นงานวิจัยของโครงการฯ ของภาควิชาหรือของมหาวิทยาลัย โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นหลัก และให้นักศึกษาเลือกหัวข้อวิจัยที่โครงการ สควค. กำหนดไว้ โดยทางโครงการฯ จะมีเงินอุดหนุนการวิจัยให้แก่นักศึกษาเป็นรายบุคคล และยังมีเงินสนับสนุนการวิจัยให้แก่มหาวิทยาลัยอีกด้วย นอกจากนั้น งานวิจัยที่ทำอาจจะใช้เป็นฐานในการพัฒนาหรือการทำวิจัยต่อยอด โดยมุ่งทิศทางการวิจัยเกี่ยวกับหลักสูตร สื่อ อุปกรณ์การเรียนการสอน หรือผลิตผลต่าง ๆ ที่คิดขึ้นมาใหม่ที่จะช่วยพัฒนาวงการศึกษาของไทยได้"
ทั้งนี้ ทางโครงการฯ จะได้จัดประชุมปฏิบัติการระดมความคิดจากนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัยและผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อกำหนดปัญหาและขอบข่ายการวิจัยของผู้รับทุน สควค. ระดับ ปริญญาเอกดังกล่าว ในต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ณ สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)924 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 โทร.712-3604,392-4021 ต่อ 1112,1114-6โทรสาร 392-3167 อีเมล์ pr@ipst.ac.th เว็บไซต์ www.ipst.ac.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ