การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุสถานที่ท่องเที่ยวในกทม.ลงในแผนที่ท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 29, 2000 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมบรรจุสถานที่ท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ลงในแผนที่ท่องเที่ยว เพื่อให้คนไทยได้รู้จัก และหันมาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น
นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไทยเที่ยวไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะประสานกับกรุงเทพมหานคร คัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวและของดีของแต่ละเขตทั้ง 50 เขต บรรจุไว้ในแผนที่ท่องเที่ยวเพื่อให้คนไทยได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นทางเลือกใหม่ในการพักผ่อนของคนกรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียง โดยจุดแรกที่จะได้รับการส่งเสริมคือเขตบางขุนเทียน ซึ่งจะสนับสนุนให้เป็นปอดแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นเขตเดียวที่มีพื้นที่ติดทะเล และยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่ค่อนข้างมาก โดยนักท่องเที่ยวจะได้พบกับวิถีชีวิตของชาวกรุงเทพมหานครที่ยังผูกพันอยู่กับทะเล อาหารและของฝากจากทะเลราคาถูก ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัวลักษณะเช้าไปเย็นกลับ
นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะบรรจุสถานที่ท่องเที่ยวของทั้ง 76 จังหวัดลงไว้ในแผนที่ท่องเที่ยวในโครงการไทยเที่ยวไทย เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้มากขึ้นด้วย โดยโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณปลายปีนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ