อีริคสัน อวดโฉมนวัตกรรมเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือน้องใหม่ สองรุ่นสองสไตล์เอาใจคนรุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 14, 2001 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
อีริคสัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีการสื่อสาร เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดพร้อมกัน 2 รุ่นต่างสไตล์ T39 และ A3618 ด้วยฟังก์ชั่นทันสมัยเพียบพร้อมเทคโนโลยี ผสมผสานดีไซน์ลงตัว ถูกใจคนรุ่นใหม่ยุค Mobile Internet
นายมณฑล จำนงค์ รองประธานบริหารฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น T29s เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้บริษัทฯ พร้อมที่จะแนะนำโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอีก 2 รุ่น เข้าสู่ตลาด คือ อีริคสัน T39 และ อีริคสัน A3618 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ได้นำเสนอคุณสมบัติและดีไซน์ที่แตกต่าง ผสมผสานกับเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกโทรศัพท์มือถือที่เข้ากับความเป็นตัวของตัวเองและลักษณะการใช้งานที่จำเป็นและเหมาะสมมากที่สุด
โทรศัพท์มือถืออีริคสัน รุ่น T39 ถือเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบ GPRS เพื่อช่วยให้การรับส่งข้อมูลรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าระบบ GSM ทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต สามารถช่วยให้ท่องโลก Mobile Internet ได้อย่างรวดเร็ว เป็นสุดยอดเทคโนโลยี Mobile Internet ที่เร็วและดีที่สุด ภายใต้รูปแบบที่เรียบหรู ดูเนี้ยบเฉียบทุกมุมมอง ด้วยรูปทรงโค้งมนอย่างมีสไตล์ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร และมีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเพียง 86 กรัม อีกทั้งมีระบบการรับส่งข้อความด้วยระบบ EMS ที่สามารถส่งข้อความได้ทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียง รวมทั้งระบบ e-mail ใน ตัวเครื่อง นอกจากนี้หน่วยความจำและปฏิทินนัดหมายในเครื่องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือที่ทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน
และจากเทคโนโลยีอันทันสมัยที่บรรจุอยู่ในโทรศัพท์มือถือรุ่น T39 ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth, อินฟราเรด และเคเบิ้ล จึงทำให้อีริคสัน T39 สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ , ปาล์ม และอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด และด้วยประสิทธิภาพของแบตเตอรี่แบบลิเธียม จึงทำให้สามารถเปิดสายรอได้นานถึง 300 ชั่วโมง และสนทนาต่อเนื่องได้นานถึง 11 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้นโทรศัพท์มือถืออีริคสัน รุ่น T39 นี้ ได้รับรางวัล Best Consumer Award ในการประชุมเทคโนโลยี Bluetooth ที่กรุงมอนติคาร์โล ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการรับรองมาตรฐานความสมบูรณ์แบบในเทคโนโลยีอันทันสมัยของ T39 ได้เป็นอย่างดี นับว่าอีริคสัน T39 เป็นโทรศัพท์ที่รองรับระบบ GPRS เครื่องแรกที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุด โดยรวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีของการสื่อสารไร้สายไว้ในเครื่องเดียว
นอกจากนี้ อีริคสันยังได้แนะนำโทรศัพท์มือถือรูปลักษณ์ใหม่ ในรุ่น A3618 โดยเพิ่ม ลูกเล่นที่พิเศษเอาใจวัยรุ่น เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างมีสีสันของคนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชั่น Color CLI ที่สามารถกำหนดสีหน้าจอ และเสียงเรียกเข้าได้ถึง 4 สี ตามชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกไว้ อีกทั้งหน้าจอยังออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อความชัดเจนทุกมุมมองพร้อมมีภาพพักหน้าจอให้เลือก ตัวเครื่องมีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา เพื่อความสะดวกในการพกพา และยังบรรจุข้อความสำเร็จรูป (SMS TEMPLATE) ถึง 10 ข้อความ เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการส่งข้อความ และยังมีระบบเตือนการนัดหมาย โดยมีปฏิทินนัดหมายที่สามารถตั้งเวลาได้พร้อมระบบสั่นเตือน ด้วยฟังก์ชั่นใช้งานและลูกเล่นครบครันแบบนี้ อีริคสัน A3618 จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่คุ้มค่าเกินราคา
นายมณฑล กล่าวว่า "ปัจจุบัน เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุค Mobile Internet หรือยุคที่โทรศัพท์มือถือเป็นยิ่งกว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานทั่วไป ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้เราสามารถนำโทรศัพท์มือถือมาประยุกต์ใช้ด้านอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชีวิตทันสมัยมากขึ้น และอีริคสันเองก็ถือว่าเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย โดยเฉพาะด้าน Mobile Internet ซึ่งโทรศัพท์มือถืออีริคสันรุ่น T39 นี้ นับเป็นโทรศัพท์มือถือที่จะสนองตอบ Mobile Internet ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ โทรศัพท์มือถือรุ่น T39 ยังได้รับการยกย่องจากหลายเว็บไซต์ยอดนิยมทางด้านไอทีชื่อดังทั่วโลก อาทิ Singapore.CNET.com และ uk.gsmbox.com ว่าเป็นสุดยอดเทคโนโลยี GPRS ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบถ้วนและลงตัว เหมาะสำหรับชีวิตทันสมัยในโลกแห่งการสื่อสารไร้สายอย่างแท้จริง ส่วนโทรศัพท์รุ่น A3618 นั้น เป็นรุ่นที่ อีริคสันออกแบบมาเพื่อเอาใจอีกกลุ่มเป้าหมายหนึ่งที่ชอบสีสันและความแปลกใหม่ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงครบถ้วนด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน และคุณสมบัติที่ผู้ใช้ต้องการ"
ทั้งนี้โทรศัพท์มือถืออีริคสันทั้งสองรุ่นกำหนดให้วางตลาดพร้อมกัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เพื่อให้ครอบคลุมทั้งระดับกลางถึงบน และระดับกลาง เพราะทั้งสองรุ่นล้วนมี คุณสมบัติและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวต่างกัน จึงสามารถทำตลาดได้พร้อมๆ กันและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคคนละกลุ่มได้ ซึ่งจะทำให้อีริคสันขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ศุภาดา ใจดี, ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2639-7835-8 โทรสาร 0-2639-6919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ