กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจและออโต้เดสก์ผนึกกำลังร่วมดำเนินกิจกรรมป้องปรามการละเมิดลิขสิทธิ์

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2001 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ตรวจค้นโรงงาน 3 แห่ง พบผลิตภัณฑ์ออโต้เดสก์ผิดกกฎหมายรวม 33 ชุด มูลค่า 7,000,000 บาท ในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน
เมื่อเดือนที่แล้ว กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจ (บก.สศก.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยการสนับสนุนจากออโต้เดสก์ ได้เข้าตรวจค้นโรงงานเป้าหมายสามแห่งย่านชานเมืองกรุงเทพฯ และได้ตรวจสอบเพื่อค้นหาซอฟท์แวร์ที่ถูกละเมิดซึ่งติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรวมทั้งหมด 146 เครื่อง จากโรงงานทั้งสามแห่งซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สมุทรปราการและอยุธยา
จากข้อมูลที่ได้รับผ่านทีมงานสืบสวนของออโต้เดสก์และเบาะแสที่ได้จากโทรศัพท์สายด่วนของบีเอสเอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจพร้อมด้วยผู้แทนของออโต้เดสก์ ทนายความและช่างเทคนิคได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้น บริษัท บางกอก อาร์ตส แอนด์ คราฟท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอ็น. เอช. เค. สปริง (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เคปโทรนิก อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด พบว่ามีการติดตั้งซอฟต์แวร์ของออโต้เดสก์ ได้แก่ AutoCAD Mechanical 14.5, AutoCAD R. 14, Mechanical Desktop 3, AutoCAD Map 2000 และ AutoCAD 2000 ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์กว่า 33 เครื่อง
มร. โรนัลด์ ฉั่ว ผู้จัดการฝ่ายกฎหมายของบริษัท ออโต้เดสก์ เอเชีย พีทีอี แอลทีดี. ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า "ออโต้เดสก์ขอขอบคุณกองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจที่ได้ดำเนินการตรวจค้นบริษัททั้งสาม โดยการตรวจค้นนี้ได้รับข้อมูลจากทีมสืบสวนของออโต้เดสก์ และโทรศัพท์สายด่วนบีเอสเอ ออโต้เดสก์ต้องสืบสวนอย่างละเอียดทุกแง่มุมและรวบรวมหลักฐานให้ได้เพียงพอก่อนที่ออโต้เดสก์จะสามารถส่งเรื่องให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจดำเนินการทางกฎหมาย ออโต้เดสก์ พอใจกับผลการตรวจค้นสามครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ตามที่ทราบกันทั่วไปว่ารัฐบาลได้ประกาศอย่างชัดแจ้งว่าจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดเพื่อปราบปรามการใช้ การผลิตและการขายแผ่นซีดีหรือแผ่นจานแสงที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ทรัพย์สินทางปัญญาจะต้องได้รับการคุ้มครองเพื่อแสดงถึงความเคารพในความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเหล่านี้"
"ออโต้เดสก์จะยังคงปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐต่อไปเพื่อปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ เหล่านี้ ออโต้เดสก์เองก็ได้ดำเนินการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ในการใช้ซอฟท์แวร์ของบริษัทอย่างผิดกฎหมาย โดยจัดส่งประกาศแจ้งและหนังสือเตือนในรูปของไดเร็คเมล์และใบปลิวถึงบริษัท 500 กว่าแห่งตั้งแต่ปีที่แล้วและต้นปีนี้ เพื่อเตือนให้บริษัทเหล่านั้นใช้ซอฟท์แวร์ของออโต้เดสก์ที่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม ออโต้เดสก์ยังพบว่ามีบริษัทหลายแห่งที่ยังคงใช้ซอฟท์แวร์ของออโต้เดสก์ที่ถูกละเมิดอีกเป็นจำนวนมาก" มร.ฉั่วกล่าวเสริมว่า "ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่างๆ โดยหันมาใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมายเท่านั้น"
กิจกรรมการรณรงค์ STOP NOW ของบีเอสเอที่จัดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ แสดงให้เห็นว่าบริษัทผู้ใช้ซอฟท์แวร์ยังขาดความรู้ที่จำเป็นและไม่เข้าใจถึงประโยชน์ของการใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมาย กิจกรรมการรณรงค์ STOP NOW นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการส่งเสริมให้บริษัทผู้ใช้ซอฟต์แวร์ ยุติการใช้ซอฟต์แวร์ที่ผิดกฎหมาย กิจกรรมหนึ่งที่ได้จัดขึ้นในช่วงการรณรงค์คือการจัดสัมมนาให้ผู้ใช้ซอฟท์แวร์ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการสัมมนากว่า 1,500 คน ในระหว่างการรณรงค์นั้น ทั้งบีเอสเอและออโต้เดสก์ต่างได้รับโทรศัพท์แจ้งเบาะแสมากมายซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ซอฟท์แวร์ที่ผิดกฎหมายในสถานประกอบการต่างๆ
ออโต้เดสก์เป็นสมาชิกของกลุ่มบีเอสเอในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ออโต้เดสก์ในประเทศไทยคือ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-24625822, 24625933, 28167511 ต่อ 2514
ข้อมูลเกี่ยวกับออโต้เดสก์
ออโต้เดสก์เป็นบริษัทชั้นนำของโลกด้านซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการออกแบบและข้อความที่อยู่ในรูปของสื่อดิจิตอล (Digital Content) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2525 ออโต้เดสก์ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการออกแบบ (Design Software) บริการ ติดต่อทางอินเตอร์เน็ต (Internet Portal Services) ระบบปฏิบัติที่ใช้ในการพัฒนาระบบสื่อสารแบบไร้สาย (Wireless Development Platforms) และโปรแกรมประยุกต์สำหรับระบุตำแหน่งสถานที่ (Point-of-Location Applications) ซึ่งทำให้ลูกค้ากว่าสี่ล้านคนในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศ สามารถประกอบธุรกิจของตนได้และในขณะเดียวกันก็ยังคงลักษณะที่ก่อให้เกิดการแข่งขันไว้ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อผู้ขายผลิตภัณฑ์ของ ออโต้เดสก์ที่ได้รับการแต่งตั้งหรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.autodesk.com/asean/ ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ DiscreetTM นั้น ท่านสามารถเรียกดูได้ผ่านเว็บไซต์ www.discreet.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์ 0-29713711 โทรสาร 0-25219030
อีเมล์: pranee@pc-a.inet.co.th
ผู้จัดจำหน่ายของออโต้เดสก์ในประเทศไทย:
บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)
279 หมู่ 7 ถนนราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ
กรุงเทพฯ 10140
โทรศัพท์ 0-2462-5822, 0-2462-5933, 0-2816-7511 ต่อ 2514--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ