ผลสำรวจความคิดเห็นกลุ่มนักธุรกิจสนับสนุนการจัดโอลิมปิคกรุงเทพ 2008

ข่าวกีฬา Friday June 30, 2000 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--คณะกรรมการโอลิมปิค 2008
สวนดุสิตโพล เผยนักธุรกิจเกือบร้อยละ 90 ต้องการให้ไทยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค โดยให้เหตุผลว่าส่งผลดีต่อประเทศด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว และยกระดับมาตรฐานทางการกีฬาของชาติ
รายงานผลการวิจัยเพื่อประเมินความคิดเห็นกลุ่มนักธุรกิจกว่า 200 บริษัท จากการสัมมนา ณ โรงแรมเรดิสัน เมื่อ 3 มิถุนายน 2543 เรื่อง "ความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค" ซึ่งสำรวจความคิดเห็นผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 423 ตัวอย่าง โดยผลสำรวจร้อยละ 88.42 เห็นด้วยกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ส่วนผู้ไม่เห็นด้วยมีเพียงร้อยละ 3.31 และร้อยละ 8.27 ไม่ระบุความเห็น ผลสำรวจครั้งนี้ใกล้เคียงกับการสัมมนาในครั้งแรก สำหรับผู้เกี่ยวข้องในแวดวงกีฬา เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้เห็นด้วยร้อยละ 89.11
ผู้เห็นด้วยส่วนใหญ่ ร้อยละ 91.82 เห็นว่าการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค ส่งผลดีต่อประเทศตามลำดับ คือการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างความภาคภูมิใจที่เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ส่งเสริมให้เยาวชนรักกีฬาและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เผยแพร่วัฒนธรรม เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศอื่นๆ กระจายรายได้สู่ประชาชนช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ
ที่มา : คณะอนุกรรมการฝ่ายแสวงหาการสนับสนุนและยอมรับจากประชาชน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ