โรงเรียนนานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ เปิดหลักสูตรคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 8, 2001 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อิมเมจ อิมแพ็ค
โรงเรียนนานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ ร่วมกับซิสโก้ ซิสเต็ม ผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ด้านหลักสูตรด้านคอมพิวเตอร์เดือนสิงหาคม 2544 ใช้การสอนแบบ "เว็บเบส" ศึกษาผ่านอินเตอร์เน็ตเพื่อเพิ่มทักษะด้านเครือข่ายและข้อมูลสารสนเทศ
มร.ลิสเตอร์ ฮันน่าห์ ประธานบริหาร ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โรงเรียนนานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ ได้ร่วมกับบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อเปิดสอนหลักสูตรคอมพิวเตอร์ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมของโรงเรียนฯ โดยหลักสูตรนี้จะเป็นหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรที่ใช้เวลาในการเรียนการสอนจำนวน 560 ชั่วโมง หรือ 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ รวม 8 เทอม โดยใช้การสอนในลักษณะ "เว็บเบส" คือการศึกษาผ่านทางอินเตอร์เน็ต และการลงมือทดลองในห้องเรียนเพื่อเพิ่มทักษะเฉพาะในเรื่องเครือข่ายและหลักการของข้อมูลสารสนเทศ โดยจะเริ่มเปิดสอนในปีการศึกษาของเดือนสิงหาคม 2544 นี้
"โครงการนี้เป็นโครงการที่กระตุ้นความสนใจและช่วยให้นักเรียนอยากเรียนรู้และรักการเรียนคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะก่อให้เกิดความกระตือรือร้นและสร้างผลงานที่ดี โดยหลักสูตรนี้จะเป็นการผสมผสานที่สอดคล้องกันระหว่างการเรียนในห้องเรียนกับการปฏิบัติงานในอาชีพและชีวิตจริง ซึ่งนักเรียนสามารถที่จะนำสิ่งที่เรียนรู้ไปปฏิบัติในชีวิตจริงได้เป็นอย่างดี เพราะเนื้อหาของหลักสูตรจะเน้นการสอนเกี่ยวกับการออกแบบการสร้างและบำรุงรักษาเครือข่ายคอมพิวเตอร์ผสมผสานระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพื่อให้เกิดประสบการณ์โดยการทำจริง ซึ่งนักเรียนจะมีความรู้ที่กว้างขวางขึ้นในด้านการดำเนินการด้านเครือข่าย (Network) " ประธานบริหาร ศูนย์การศึกษานานาชาติ เปรม ติณสูลานนท์ กล่าว พร้อมให้รายละเอียดด้วยว่า
หลักสูตรนี้จะประสานสัมพันธ์กับโครงการมาตรฐานระดับชาติของสหรัฐอเมริกาและนานาชาติชั้นนำทั้งในด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ นักเรียนที่เข้าศึกษาจะได้รับการฝึกงานเพิ่มเติมและได้รับประกาศนียบัตรทางด้านเทคนิค และอาจจะได้รับทุนการศึกษาของโรงเรียนและที่อื่น ๆ อีกด้วย
มร.ฮันน่าห์ ยังกล่าวด้วยว่า นักเรียนที่เรียนในหลักสูตรนี้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เบื้องต้นทางด้านคอมพิวเตอร์และเครือข่าว (Network) และกำหนดผู้ศึกษาเป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาเกรด 9 (ม.2) ที่สามารถอ่านเขียนภาษาอังกฤษได้ และมีความรู้ทางคณิตศาสตร์เป็นอย่างนี้ก็สามารถที่จะเข้าเรียนตามหลักสูตรนี้ได้
ทั้งนี้ นายกษิดิษฐ์ โกลศาตรเสนีย์ ผู้บริหารทางด้านวิชาการและโครงการศึกษาของบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของบริษัท ซิสโก้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2540 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาและในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ปัจจุบันมีนักเรียนที่เรียนตามโครงการนี้จำนวน 184,000 คน จาก 6,596 สถาบัน ใน 121 ประเทศทั่วโลก และมีผู้จบการศึกษาไปแล้วกว่า 10,000 คน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
สุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
โชฏิมา คุณะดิลก
โทร: 253-6810-1
แฟกซ์: 253-6805--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ