ลอรีอัลเปิดตัวเว็บไซท์เกี่ยวกับผมเป็นครั้งแรกของโลก : http://www.hair-science.com

ข่าวทั่วไป Thursday December 27, 2001 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ลอรีอัล (ประเทศไทย)
ลอรีอัลเปิดตัวเว็บไซท์เกี่ยวกับผมเป็นครั้งแรกของโลก : http://www.hair-science.com ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของกลุ่มนักวิจัยลอรีอัล, นักเล่าเรื่อง ฌอง เพนเนค, นักวาดภาพประกอบ โอลิวิเย่ร์ ออดี้ และนักออกแบบมัลติมีเดีย มาร์ค เบอร์แฌร์
มนุษย์ศึกษาและสนใจเส้นผมแต่เพียงผิวเผินมาแต่โบราณกาล ทั้งที่จริงๆแล้ว เส้นผมเป็นสิ่งที่น่าพิศวงมาก เรามีเส้นผม 150,000 เส้นบนศีรษะ ซึ่งแต่ละเส้นค่อนข้างเป็นอิสระต่อกัน ในขณะที่บางเส้นเติบโตมาแล้ว 1 ปี 3 ปี หรือ 10 ปี แต่บางเส้นกำลังหลุดร่วง และในวันหนึ่ง บางเส้นก็งอกขึ้นมาโดยไม่มีสี (สีขาว) ในขณะที่บางเส้นก็ไม่ยอมงอกขึ้นมาอีกเลย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น และมันเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร หาคำตอบได้ใน hair-science.com
น่าประหลาดไหมที่เพียงเม็ดสี 2 เม็ด ก็ทำให้สีผมของคนเราแตกต่างกันได้อย่างสิ้นเชิง สิ่งเหล่านี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เรายังเป็นตัวอ่อนอายุได้ 1 เดือน และเมื่อผมเราเปลี่ยนเป็นสีขาว เราต้องอาศัยความรู้จากนักเคมีจำนวนมหาศาล ในการทำให้มันกลับมามีสีอย่างที่เราต้องการ
คุณภาพของเส้นผม คำนวณจากโครงสร้างและส่วนประกอบทางเคมี เป็นอีกสิ่งที่น่าตื่นเต้น ไม่ว่าผมของเราจะอ่อนแอหรือแข็งแรง ผมสามารถเปลี่ยนรูปไปได้อย่างไม่สิ้นสุด ในขณะที่ผมหนึ่งเส้นสามารถยกน้ำหนักได้ถึง 100 กรัม แต่มันไม่สามารถทนทานต่อแปรง,หวี,แสงแดด และน้ำได้ตลอดไป ทักษะของช่างผมสามารถเปลี่ยนรูปทรงของผมได้ ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับผมที่มีคุณภาพเพื่อรูปแบบทรงผมที่หลากหลายและเพื่อปกป้องเส้นผมของเราในเวลาเดียวกัน
และท้ายทีสุด เส้นผมสามารถสื่อความหมายได้มากมาย เราเปรียบเทียบเส้นผมไว้ในสุภาษิต,บทเพลง, ประเพณีและการเฉลิมฉลองต่างๆ นอกจากจะบอกเชื้อชาติของเจ้าของเส้นผมที่เราทราบดีอยู่แล้ว เส้นผมยังสามารถบอกช่วงอายุของเจ้าของได้อีกด้วย
คุณสามารถดูรูปถ่ายของเส้นผมที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนได้ในหน้าแรก และส่วน Tool Box ของเว็บไซท์
ส่วน"ข่าวสาร" ได้เก็บรวบรวมบันทึกการวิจัยของลิรีอัลไว้ สิ่งที่เราค้นพบล่าสุดเกี่ยวกับส่วนประกอบของเซลล์ในรากผม ที่นอกจากจะผลิตเส้นผมแล้ว ยังมีส่วนผลิตผิวหนังด้วย
นอกจากนี้ เรายังมีส่วนที่พูดถึง Le cheveu se decode นิทรรศการเกี่ยวกับเส้นผมที่ยิ่งใหญ่ทีสุด ที่ขณะนี้จัดแสดงที่ Cite des Sciences et de L'industrie กรุงปารีส ซึ่งจะจัดแสดงถึงเดือนมกราคม 2545--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ