"ชวน" เปิดทำเนียบเลี้ยงนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 5 ต.ค.นี้

ข่าวกีฬา Wednesday September 27, 2000 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กกท.
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการ กกท. และพลเอกชัยณรงค์ หนุนภักดี นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ให้การต้อนรับ ทีมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย นำทีมโดย เกษราภรณ์ สุตา ซึ่งคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันครั้งนี้ โดยมีประชาชน สื่อมวลชน และหน่วยงานต่างๆ มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.43)
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐบาลได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ โดยใช้งบประมาณสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 51 ล้านบาท ซึ่งการแข่งขันขณะนี้ ยังไม่เสร็จสิ้น แต่ผลงานของนักกีฬาไทยก็ทำได้ดี โดยนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น สามารถผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแดงได้ 3 รุ่น ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง และคาดว่า คงจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังโดยคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ เนื่องจากนักกีฬาดังกล่าวถือว่ามีความสามารถและมีมาตรฐานก้าวสู่ระดับโลกแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากจบการแข่งขันแล้ว ภาครัฐบาล ก็จะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างมีมาตรฐานสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป
สำหรับ เกษราภรณ์ สุตา นั้น นับว่า เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์มาได้ ทั้งนี้ ภาครัฐบาล โดย กกท.จะได้มอบเงินรางวัลให้ 1 ล้านบาท จากการคว้าเหรียญทองแดง ตามระเบียบที่ กกท.กำหนด ส่วน การขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นั้น เกษราภรณ์ ซึ่งได้รับเครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดสำหรับนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้แประเทศชาติแล้ว คือ ชั้น ตติยดิเรกคุณาภรณ์ (ต.ภ.) สำหรับขั้นต่อไป กกท.จะดำเนินการ เป็นการขอเครื่องราชฯ เป็นกรณีพิเศษ ได้แก่ ชั้น ทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ส่วนอนาคต ของเกษราภรณ์ นั้น ได้มีการหารือ กับ นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ แล้ว โดยมีความเห็นร่วมกันที่จะสนับสนุนให้ เกษราภรณ์ เป็นผู้ฝึกสอน เพื่อสร้างอาชีพที่มั่นคงในอนาคต และนำความรู้ ความสามารถ ถ่ายทอดสู่นักกีฬารุ่งหลังต่อไป
อนึ่ง รัฐบาล ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงฉลองให้กับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 27 อย่างยิ่งใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 5 ต.ค. 2543 โดยนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
กองนิเทศและวิเทศสัมพันธ์--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ