ผู้ทรงคุณวุฒิเอเซียจะศึกษาแนวทางใหม่สำหรับเอเซีย (Eminent Asian Leaders Meet to Explore New Agenda for Asia)

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2001 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--สำนักงานแถลงข่าวสหประชาชาติ
กรุงเทพฯ (สำนักงานแถลงข่าวสหประชาชาติ ) สหประชาชาติ/เอสแคป ( United Nations Economic and Social Commisssion for Asia and the Pacific) กับบรรษัทความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งธนาคารญี่ปุ่น โตเกียว ( Japan Bank for International Cooperation - JBIC) และกลุ่มวางแผนเอเชีย ( Asia Strategy Forum) จะร่วมกันจัดการประชุมเชิงปฎิบัติการระดับภูมิภาคในหัวข้อ " เส้นทางเศรษฐกิจใหม่ของเอเชีย อันได้แก่ การปรับปรุงโครงสร้างใหม่ในการผลิตระดับภูมิภาค การรวมตัวของเซียและการพัฒนาที่ยั่งยืน "
การประชุมดังกล่าวชึ่งจะมีขึ้นที่ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม ศกนี้ ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ประชุมจะได้สำรวจ " หัวข้อเอเชียสำหรับศรรษวรรษที่ 21" ( Agenda for Asia for the 21st Century) โดยการศึกษาที่มาจากภายหลังที่เกิดวิฤกตทางเศรษฐกิจและการเงิน ทำให้ประเทศ มีการพัฒนาที่แตกต่างและรูปแบบที่หลากหลายทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศในภูมิภาค
การประชุมจะเริ่มด้วย การบรรยายเป็นคณะของกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิเอเชีย บุคคลเหล่านี้จะได้เจรจา กับรัฐมนตรีอาวุโสและผู้แทนภาคเอกชนระดับสูง เพื่อตรวจดูหัวข้อและปัญหาที่สัมพันธ์กับโลกาภิวัฒน์ การรวมตัวทางเศรษฐกิจภูมิภาค และเครือข่ายการผลิตข้ามแดน ตลอดจนความหมายที่มีต่อการพัฒนายั่งยืนในเอเชีย
คณะผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย ดร.ซีซาร์ วีราต้า (Dr. Ceasar Virata) อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศฟิลิปปินส์ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประเทศไทย และผู้อำนวยการใหญ่ดับบลิวทีโอ ( WTO) นายมิตซูโอะ ซาโต้ ( Mr. Mitsuo Sato) อดีตประธานธนาคารพัฒนาเอเชีย ดร.โช ซูน ( Dr. Cho Soon) อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และดร.เสนาะ อูณากูล อดีตรองนายกรัฐมนตรีประเทศไทย
ในการประชุม ที่ประชุมจะมุ่งเน้นในรูปแบบเครือข่ายการผลิตระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมชั้นนำตลอดจนผลที่มีต่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจภูมิภาค ทั้งนี้เพราะปัจจุบัน สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อการหล่อหลอมโครงสร้างใหม่ทางเศรษฐกิจภูมิภาค ต่อความร่วมมือและการพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องที่ที่เกี่ยวกับอนาคตของเอเชีย
สำหรับบรรณาธิการ
สำนักงานแถลงข่าวสหประชาชาติ มีความยินดีขอเชิญท่าน และผู้แทนของท่าน เข้าฟังการแถลงข่าว ในผลของการประชุมข้างต้น ในวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 12.30 น. ที่ห้อง เธียร์เตอร์ ชั้นล่างของอาคาร ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ และร่วมรับประทานอาหารได้พบปะสนทนากับ "กลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิเอเชีย"
สำหรับการประชุมครั้งนี้ ท่านและผู้แทนของท่านสามารถเข้าร่วมฟังได้ในทุกรายการ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาสอบถามที่
สำนักงานแถลงข่าวสหประชาชาติ
โทรศัพท์ (66-2) 288-1234, แฟกซ์ (66-2) 288-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ