กสิกรไทยเปิดบริการเช็คเรียกเก็บแบบพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday March 5, 2001 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--ธ.กสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทย เปิดบริการเช็คเรียกเก็บแบบพิเศษ (Special ChequeCollection) 3 รูปแบบ คือ บริการรับฝากเช็คเรียกเก็บต้นทาง บริการเช็คเรียกเก็บยืนยันวันเข้าบัญชี และบริการเช็คเรียกเก็บต้นทางแบบยืนยันวันเข้าบัญชี สามารถฝากเช็คเรียกเก็บที่สาขาใดก็ได้ช่วยให้นักธุรกิจบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับเงินรวดเร็ว ตรงตามกำหนด
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดบริการเช็คเรียกเก็บแบบพิเศษ (Special Cheque Collection) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่เป็นบริษัทต่าง ๆ ในการเรียกเก็บเงินตามเช็คต่างจังหวัดได้สะดวกรวดเร็ว โดยจะมีบริการ 3รูปแบบ คือ
บริการรับฝากเช็คเรียกเก็บต้นทาง (Special Out Station Cheque Collection)เป็นบริการที่ลูกค้าสามารถนำเช็คเรียกเก็บที่เป็นของธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารอื่น ฝากเรียกเก็บที่สาขาในท้องถิ่นที่จะเรียกเก็บเงินได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาที่เปิดบัญชีไว้ ซึ่งธนาคารจะโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัทแม่ทันทีในวันที่เรียกเก็บเงินตามเช็คได้ โดยลูกค้าไม่ต้องรอเคลียริ่งข้ามจังหวัดอีก5-15 วัน
บริการเช็คเรียกเก็บยืนยันวันเข้าบัญชี (Advance Against Cheque Collection)ลูกค้าสามารถนำเช็คเรียกเก็บของธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารอื่นฝากเข้าบัญชี ณ สาขาที่เปิดบัญชีไว้และธนาคารจะโอนเงินในเช็คทุกฉบับเข้าบัญชีลูกค้าทันทีตามเงื่อนไขจำนวนวันที่ตกลงกัน เช่น 1 หรือ 2วันหลังครบกำหนดวันเรียกเก็บ แม้ว่าจำนวนเงินตามเช็คจะยังไม่สามารถเรียกเก็บได้ก็ตาม
บริการเช็คเรียกเก็บต้นทางแบบยืนยันวันเข้าบัญชี (Special Out Station Plus)เป็นบริการที่คล้ายกับบริการเช็คเรียกเก็บยืนยันวันเข้าบัญชี ต่างกันที่ลูกค้าสามารถนำฝากเช็คเรียกเก็บณ สาขาในท้องถิ่นที่เรียกเก็บเช็คได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาที่เปิดบัญชีไว้ ซึ่งธนาคารจะโอนเงินในเช็คเข้าบัญชีลูกค้าตามเงื่อนไขจำนวนวันที่ตกลงกัน แม้จะยังเรียกเก็บเงินไม่ได้
ทั้งนี้ลูกค้าสามารถฝากเช็คล่วงหน้าได้ถึง 90 วัน ซึ่งบริษัทที่จะใช้บริการต้องสมัครใช้บริการล่วงหน้าที่สาขาของธนาคารทุกสาขา และเฉพาะบริการเช็คเรียกเก็บยืนยันวันเข้าบัญชีและบริการเช็คเรียกเก็บต้นทางแบบยืนยันวันเข้าบัญชี ลูกค้าที่ใช้บริการต้องมีวงเงินเบิกเกินบัญชีกับธนาคาร
นายธีรนันท์ กล่าวว่า บริษัทเช็คเรียกเก็บพิเศษทั้ง 3 รูปแบบ นับเป็นการพัฒนาการให้บริการเช็คเรียกเก็บรูปแบบใหม่ล่าสุด ที่ธนาคารกสิกรไทยเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวที่ให้บริการ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่เป็นบริษัทมีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและการบริหารเงิน เนื่องจากสามารถทราบการเรียกเก็บเงินตามเช็คได้ในเวลาที่แน่นอน และไม่ต้องเปิดบัญชีในสาขาต่างจังหวัด รวมทั้งสามารถตรวจสอบรายการและสถานะของเช็คได้ตลอดจากรายงานของธนาคาร--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ