เดลล์นำหน้าในตลาดเวิร์คสเตชั่นในเอเชีย-แปซิฟิก ครองอันดับ 2 ในตลาดเวิร์คสเตชั่นในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 12, 2001 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ บริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ด้วยระบบขายตรงชั้นนำของโลก ก้าวขึ้นครองตลาดเป็นอันดับหนึ่งในด้านการจัดส่งเครื่องเวิร์คสเตชั่นส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และญี่ปุ่น ในไตรมาส 4 ปี 2543 ด้วยส่วนแบ่งในตลาดคิดเป็นร้อยละ 28.8 จากการรายงานของไอดีซี สำหรับประเทศไทย เดลล์สามารถไต่ขึ้นเป็นอันดับ 2 ในตลาดเวิร์คสเตชั่นส่วนบุคคล ด้วยส่วนแบ่งในตลาดคิดเป็น ร้อยละ 17.7 ในไตรมาส 4 ปี 2543 ที่ผ่านมา
"ความสำเร็จของเดลล์ ในตลาดเวิร์คสเตชั่นส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลมาจากการวางกลยุทธ์ที่มีความเหมาะสมและชัดเจน ที่ทำให้เดลล์มีโอกาสรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง และด้วยกลยุทธ์การทำตลาดโดยตรงจึงทำให้เราสามารถนำเสนอราคาที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่งให้กับลูกค้า อีกทั้งยังสามารถนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว" มร. ราจนิช อาร์รอร่า ผู้จัดการฝ่ายวิจัย ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ และเวิร์คสเตชั่น บริษัท ไอดีซี เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว
"ทิศทางของตลาดมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ลูกค้ากำลังเปลี่ยนจากโซลูชั่นระบบ UNIX ซึ่งเป็นระบบปิดไปสู่เครื่องระดับเวิร์คสเตชั่นที่เดลล์นำเสนอ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณประโยชน์ที่คุ้มค่า และความสะดวกของรูปแบบการติดต่อโดยตรงกับเดลล์" มร. เดฟฟ์ แมคควารีย์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น Precision TM บริษัท เดลล์ เอเชีย- แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า "เดลล์ได้กำหนดแผนที่จะสร้าง ความตื่นตัวในตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเราจะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว ขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นในการทำตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ดังเช่นในประเทศไทย"
Dell PrecisionTM Workstations ยกระดับเทคโนโลยีล้ำหน้าอีกขั้นด้วย WildCatTM 3Dlabs Wildcat II 5110 เป็นหนึ่งในตัวเร่งการแสดงภาพกราฟฟิกที่ทรงพลังมากที่สุดในขณะนี้ และเดลล์ได้บรรจุไว้ในเครื่องระดับเวิร์คสเตชั่นที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้ 3Dlabs จะพัฒนา Wildcat II 5110 ให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดกับโปรเซสเซอร์ เพนเทียม 4 ของอินเทล โดย Wildcat II 5110 จะสามารถใช้ประโยชน์ของประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์และขนาดของบัส แบนด์วิธที่เพิ่มขึ้นได้สูงสุด ตัวเร่งภาพกราฟฟิกตัวใหม่นี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลภาพสามมิติได้สูงกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ Wildcat 4110 ในราคาเดียวกัน
"จุดมุ่งหมายของเดลล์ คือ การครองความเป็นผู้นำในตลาดเวิร์คสเตชั่นที่มีความเป็นเลิศด้านกราฟฟิกอย่างต่อเนื่อง โดยเดลล์จะเป็นผู้นำรายแรกๆ ที่นำเสนอเครื่องเวิร์คสเตชั่นที่ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ เพนเทียม 4 ที่ใช้ Wildcat II 5110 ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มองหาเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นหลัก เช่น วงการวิศวกรรมศาสตร์และบันเทิง" มร. เดฟฟ์ แมคควารีย์ กล่าว และเสริมว่า "3Dlabs จะมุ่งเน้นในการนำเสนอเทคโนโลยีเกี่ยวกับงานกราฟฟิก 3 มิติเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้สอดรับกับสถาปัตยกรรมเพนเทียม 4 สูงสุด"
เกี่ยวกับ Dell Precision WorkStations
เครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพที่ต้องการใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงมากๆ โดยเฉพาะในงานด้าน Digital Content Creation (DCC) งานด้านการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer Aided Design) ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (Geographic Information Systems) การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์ การพัฒนาซอฟต์แวร์ และการวิเคราะห์ตลาดการเงิน นอกจากนี้ เดลล์ยังได้วางแผนที่จะวางตลาดเครื่องเวิร์คสเตชั่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ Itanium ขนาด 64 บิตของอินเทล โดยผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ http://www.dell.com/ap
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค เอเชีย- แปซิฟิก ในเดือนตุลาคม 2538 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APCC1) บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 และใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ในเดือนพฤศจิกายน 2542 ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APPC) แห่งที่ 2 ขนาด 390,000 ตารางฟุตในเมืองเซียะเหมิน มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน เพื่อให้บริการในตลาดจีน โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับใบ รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001 (เวอร์ชั่นปี 2543) และ ISO14001 ในเดือนมีนาคม 2544 ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท้อป เวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบขายตรงชั้นนำของโลก โดยมีรายได้ในปีการเงินสิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2544 คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการเพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 48 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
Dell และ Dell Precision เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทเดลล์ขอสละสิทธิประโยชน์ใดๆ อันเกิดจากเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่นๆ
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200
เว็บไซต์ : http://www.dell.com/ap/
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุล
โทร. 252-9871/7 อีเมล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ