สนส. สนับสนุนรถกระเช้าพร้อมอุปกรณ์การตัดแต่งต้นไม้ให้ 6 กลุ่มเขต

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. แจ้งว่า สำนักสวัสดิการสังคม โดยกองสวนสาธารณะได้จัดซื้อรถกระเช้าพร้อมอุปกรณ์การตัดแต่งต้นไม้ จำนวน 6 คัน มอบให้แก่ 6 กลุ่มเขตๆ ละ 1 คัน เพื่อใช้ในการตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้าทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร
นายอนันต์ กล่าวต่อว่า การตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้านั้น แต่เดิมการไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้ดำเนินการ ต่อมากรุงเทพมหานครและการไฟฟ้านครหลวงได้มีข้อตกลงกันว่า กรุงเทพมหานครจะดำเนินการตัดแต่งต้นไม้เอง โดยบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการตัดแต่งต้นไม้ของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขตๆ ละ 10 คน รวมทั้งหมด 500 คน ที่ได้ผ่านการอบรมหลักสูตร การตัดแต่งต้นไม้ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครจากกองสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 43 ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนมีเครื่องแบบพร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ในการปฏิบัติงานดังกล่าวแล้ว และการตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟเป็นงานที่ต้องปฏิบัติในที่สูง และมีความเสี่ยง จำเป็นต้องใช้รถกระเช้าสำหรับปฏิบัติงานดังกล่าว สำนักสวัสดิการสังคม โดยกองสวนสาธารณะจึงได้จัดซื้อรถกระเช้า จำนวน 6 คัน เพื่อมอบให้แก่ 6 กลุ่มเขตๆ ละ 1 คัน สำหรับใช้เป็นส่วนกลางในการปฏิบัติงานของเขตต่างๆ ในแต่ละกลุ่มเขตนั้นๆ
ทั้งนี้ได้มีการส่งมอบรถกระเช้า จำนวน 6 คัน ให้แก่ 6 กลุ่มเขต เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 44 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 โดยแต่ละกลุ่มเขตมีตัวแทนในการรับมอบรถกระเช้าดังนี้ กลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ ได้แก่ เขตปทุมวัน กลุ่มเขตเจ้าพระยา ได้แก่ เขตคลองเตย กลุ่มเขตบูรพา ได้แก่ เขตจตุจักร กลุ่มเขตศรีนครินทร์ ได้แก่ เขตสวนหลวง กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ได้แก่ เขตบางกอกใหญ่ กลุ่มเขตกรุงธนใต้ ได้แก่ เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งเมื่อแต่ละกลุ่มเขตได้รับมอบรถกระเช้าไปแล้วจะสามารถตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้าได้ปีละประมาณ 200,000 ต้น นายอนันต์ กล่าวในตอนท้าย--จบ--
-นห-

แท็ก ต้นไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ