เชิญร่วมการแข่งขันจักรยานพิชิตภูชี้ฟ้า ครั้งที่ 1

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday February 7, 2001 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ททท.
นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคเหนือเขต 2 เปิดเผยว่า เนื่องจาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะเป็นช่วงแห่งฤดูกาลดอกเสี้ยวบานบนภูชี้ฟ้า-ดอยผาตั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์วนอุทยานภูชี้ฟ้า-ดอยผาตั้ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญและมีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับฝ่ายกีฬาจักรยานสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย และวนอุทยานภูชี้ฟ้า ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานพิชิตภูชี้ฟ้า ครั้งที่ 1 ขึ้นในวันที่ 24-45 กุมภาพันธ์ 2544 ณ ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้เป็นกองทุน สำหรับใช้เก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาจักรยาน และส่งเสริมให้เยาวชนสนใจกีฬาจักรยาน พัฒนาตนเองให้เป็นนักกีฬาของจังหวัดเชียงรายในระดับเขตและประเทศ รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า-ดอยผาตั้ง ในช่วงฤดูกาลดอกเสี้ยวบานให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น
การจัดการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1. ประเภทถนน จักรยานเสือหมอบ ชาย ระยะทาง 130 กม.หญิง ระยะทาง 90 กม. จุดเริ่มต้น ณ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย เขต 5 เชียงราย สนามกีฬากลาง จังหวัดเชียงราย ถึงจุดเส้นชัย ณ ที่ทำการวนอุทยานภูชี้ฟ้า
2. ประเภทเสือภูเขา แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่
2.1 จักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ชาย-หญิง ระยะทาง 23 กม. จุดเริ่มต้น ณ ทางหลวงหมายเลข 1155 หลัก กม.17 บ้านปางคา ถึงจุดเส้นชัย ณ ที่ทำการวนอุทยานภูชี้ฟ้า
2.2 จักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี แบ่งเป็น ประเภทแข่งขัน ชาย ระยะทาง 32 กม. หญิง ระยะทาง 26 กม. และประเภทท่องเที่ยว ชาย-หญิง ระยะทาง 20 กท. เด็ก ระยะทาง 15 กม. จุดเริ่มต้น ณ ที่ทำการวนอุทยานภูชี้ฟ้า ถึงจุดเส้นชัย ณ ที่ทำการวนอุทยานภูชี้ฟ้า
2.3 จักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ ชายมือสมัครเล่น
สำหรับกติกาการแข่งขัน ใช้กฎ UCI โดยอนุโลม ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อค
จึงขอเรียนเชิญร่วมการแข่งขันจักรยานพิชิตภูชี้ฟ้า ครั้งที่ 1 ในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2544 ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายกีฬาจักรยาน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายสนามกีฬาจังหวัดเชียงราย โทร.(053)711984, 713004--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ