ADC"DataNet" ครบ 10 ปี เปิดโครงการ "Networking Square" ศูนย์ความรู้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ทาง Internet ฟรี! แห่งแรกของประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 22, 2000 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ADC"DataNet" ครบ 10 ปี บุกเบิกการสร้างสรรค์สังคม เปิดโครงการ "Networking Square" ศูนย์ความรู้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ทาง Internet ฟรี! แห่งแรกของประเทศ
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอดีซี ผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ "ดาต้าเนต"ครบ 10 ปี สร้างสรรค์โครงการ "Networking Square" เป็นศูนย์พัฒนาและส่งเสริมความรู้ด้านเครือข่ายสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์ทาง Internet รายแรกของประเทศ ฟรี! เพื่อเพิ่มศักยภาพสังคมไทย ผ่านทาง Web Site: www.adc.co.th
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอ ดี ซี หนึ่งในผู้นำในการให้บริการเครือข่ายสื่อสารข้อมูล "ดาต้าเนต" (DataNet) ดำเนินงานมาครบ 10 ปี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในโอกาสเปิดตัวโครงการ "Networking Square" ว่า แม้จะเป็นที่ยอมรับกันว่าโลกแห่งเทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูลนั้น เข้ามามีบทบาท และถือเป็นอาวุธสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ทุกประเทศทั่วโลกต่างเร่งพัฒนากันอย่างเต็มที่ แม้กระทั่งในภูมิภาคอาเซียนด้วยกัน
แต่การพัฒนาองค์ความรู้ในด้านเครือข่ายสื่อสารข้อมูลในประเทศไทยนั้นยังอยู่ในวงแคบ และขาดการสนับสนุนอย่างจริงจัง ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดสำคัญประการหนึ่งในการพัฒนาประเทศ ADC"ดาต้าเนต" ตระหนักดีว่า ลำพังการทุ่มเทและพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูลให้รุดหน้า และเผยแพร่ข้อมูลระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ใช้บริการในวงการนั้น ไม่สามารถยังประโยชน์แก่กลุ่มบุคคลส่วนอื่น ๆ เท่าที่ควร อาทิ กลุ่มผู้บริหารทั้งในภาคเอกชนและภาครัฐจำนวนไม่น้อย ยังขาดความรู้ และความเข้าใจในการนำเทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มเยาวชน ที่ควรได้รับองค์ความรู้ดังกล่าว เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความพร้อม และเป็นศักยภาพสำคัญของประเทศ
ADC "ดาต้าเนต"ในฐานะผู้นำการให้บริการเครือข่ายสื่อสารข้อมูล "ดาต้าเนต" มาถึง 10 ปี และเน้นหนักเรื่องการสร้างสรรค์มาโดยตลอด จนได้รับการยอมรับว่ามี Product Variety มากที่สุด จึงได้ริเริ่มการจัดทำโครงการ "Networking Square" ขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูลขึ้น อันจะเป็นประโยชน์แก่สังคมในวงกว้างต่อไป
นางอภิวรรณ สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ เอ ดี ซี กล่าวในโอกาสเดียวกันว่า โครงการ "Networking Square" ของ ADC"ดาต้าเนต"ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากคณะนักวิชาการ อาทิ รศ.ยืน ภู่วรวรรณ และนักวิชาชีพชั้นนำในวงการ ในการให้ความรู้ทั้งทาง Internet ผ่านทาง Web Site www.adc.co.th ซึ่งจะมีการจัดหมวดให้ความรู้ 4 หมวดด้วยกัน คือ LAN, WAN, Internet และทั่วไป โดยใช้วิธีการนำเสนออย่างไม่ซับซ้อน ไม่เครียด จะมี Mr.Network ซึ่งเป็น Mascot ของโครงการคอยคุยด้วยในแต่ละหมวดความรู้ ซึ่งจะมีเป็นชุดคำถาม-คำตอบ กว่า 100 ชุด และจะทำการปรับข้อมูลให้ทันสมัยตลอดเวลา พร้อมทั้งเชื่อมโยงกับ Web Site อื่น ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ต้องการหาความรู้
สำหรับผู้ที่ต้องการถามนอกเหนือจากที่จัดเตรียมไว้ ยังสามารถส่งคำถามมาทาง e-mail: Mr.Network@adc.co.th เพื่อให้ทางทีมงานช่วยตอบ นอกจากนี้ โครงการ "Networking Square" ยังมีการจัด Campus Tour ให้ความรู้ตามมหาวิทยาลัย และสถาบันต่างๆที่อีกด้วย ซึ่งสถาบันสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ ADC"ดาต้าเนต" หรือ Mr.Network@adc.co.th
กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ "Networking Square" เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่ ADC"ดาต้าเนต" ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อต้องการให้เป็นแหล่งความรู้ด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทสำคัญในแทบทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานของภาครัฐ องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นต้น หากได้เรียนรู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้งแล้ว จะสามารถนำมาปรับใช้ในทำงานได้หลากหลาย และจะสามารถพัฒนาองค์กรได้ก้าวหน้าสืบไป
Networking Square Project
ลักษณะของ Database ใน Networking Square:
แบ่งเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่
1. ข้อมูล LAN อาทิ
1.1 องค์ประกอบพื้นฐานของระบบ LAN
1.2 Hardware & Software, อุปกรณ์ต่างๆ, สายเคเบิล และการเชื่อมโยงวง LAN
1.3 ลักษณะของโปรโตคอล LAN
1.4 วิธีการติดตั้งวง LAN
1.5 อื่นๆ
2. ข้อมูล WAN อาทิ
2.1 พื้นฐานของระบบสื่อสารข้อมูล
2.2 เทคโนโลยีและระบบการเชื่อมโยงระบบ WAN ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปัจจุบัน และสอดคล้องกับความต้องการการติดตั้งของ USER
2.3 อุปกรณ์สื่อสารข้อมูลทุกประเภท ชนิดของโปรโตคอล สายสื่อสาร และ Bandwidth
2.4 การติดตั้งระบบ WAN การใช้ Application อุปกรณ์สื่อสาร เทคโนโลยี และรูปแบบการเชื่อมโยง ขนาด Bandwidth
2.5 อื่นๆ
3. ข้อมูล Internet อาทิ
3.1 พื้นฐานความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ Internet, IP Address และ Domain Name
3.2 จุดเริ่มต้นการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายรูปแบบต่างๆ
3.3 การติดตั้งวง LAN (Intranet) กับ Internet และ WAN ต้องทำอย่างไรบ้าง รวมไปถึง Hardware & Software ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง มีกี่แบบ
3.4 การติดตั้ง Remote Terminal สำหรับ Internet กับระบบ LAN และ WAN
3.5 การใช้ Application อื่น ๆ บน Internet มีอะไรบ้าง รวมไปถึงการแนะนำอุปกรณ์ Software เทคโนโลยีการเชื่อมโยง และ Bandwidth
3.6 อื่น ๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาด จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์,
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.256-9461,pitak@adc.co.th โทร.693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ