ไอที ซิตี้ มั่นใจตลาดโต ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 33% เตรียมเปิดสาขา 3 ที่เซียร์ รังสิต

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2000 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--คอร์แอนด์พีค
ไอที ซิตี้ ย้ำมั่นใจธุรกิจไอที ซูเปอร์สโตร์ไทยยังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีนี้รายได้ 850 - 900 ล้านบาท คาดโตเพิ่ม 33 % พร้อมเตรียมเปิด สาขา 3 ที่เซียร์ รังสิต วาดแผนอนาคตขยายเป็น 8 สาขาทั่วประเทศภายในสิ้นปีหน้า
ไอที ซิตี้, สาขาพันธุ์ทิพย์ -- 23 พฤษภาคม 2543 -- นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด กล่าวสรุปสถานการณ์ตลาดไอทีในปัจจุบันว่า "จากผลการสรุปของไอดีซี คาดว่าตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยรวมทั้งหมดในปีนี้จะมีประมาณ 3 แสน 5 หมื่น ถึง 4 แสนเครื่อง ซึ่งผมเชื่อว่าจากนี้ไปอีก 3 ปี วงการไอทีบ้านเราจะขยายตัวต่อไปอีก ทั้งนี้ด้วยเหตุผลที่ว่าฐานผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในไทยยังถือว่าต่ำอยู่มากเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งเทคโนโลยีในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้สินค้าไอทีมีคุณภาพดีขึ้นในราคาที่ลดลง รวมไปถึงการยกเลิกภาษีสินค้าไอทีเหลือ 0% เหล่านี้เป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้ตลาดเติบโตขึ้น"
และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ ตลาดไอทีโดยรวมจะมีมูลค่าประมาณ 4 หมื่นล้านบาท เฉพาะในส่วนตลาดไอทีซูเปอร์สโตร์จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 4 พันล้านบาทหรือคิดเป็น 10% ของตลาดไอทีโดยรวม ส่วนสาเหตุที่ไอทีซูเปอร์สโตร์ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ก็เพราะผู้ซื้อเห็นประโยชน์และมีความต้องการซื้อสินค้าไอทีมากขึ้น ทำให้ไอทีซูเปอร์สโตร์ต้องมีการปรับตัวให้ทันสมัย และมีสินค้าคุณภาพที่หลากหลายครบครัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด
นายเอกชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า "ในส่วนของบริษัท ไอที ซิตี้ มีรายได้เติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยตั้งแต่ปี 2541 มีรายได้รวม 510 ล้านบาท และปี 2542 มียอดรายได้เพิ่มขึ้น 33% เป็น 680 ล้านบาท และภายในสิ้นปีนี้ ไอที ซิตี้ คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 850 - 900 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 33 %"
"นอกจากนี้ ไอที ซิตี้ยังเชื่อมั่นในนโยบายการตลาดที่ทันสมัยตลอดเวลา เช่น การจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น คอมแพค, เอเซอร์, แพคการ์ด เบลล์, แอปเปิล แมคอินทอช, เอสวีโอเอ พีซี, ปาล์ม, เอปสัน, เอชพี, แคนนอน, เล็กซ์มาร์ก, โอกิ, บราเธอร์ และเรายังมีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี เพื่อนำข้อมูลเผยแพร่แก่ผู้บริโภคให้สามารถเลือกและเปรียบเทียบสินค้าได้อย่างชัดเจน รวมทั้งราคาของสินค้าภายในร้านไอที ซิตี้ เป็นราคาเดียวกันทุกสาขา"
นายเอกชัยกล่าวเปิดเผยถึงการขยายสาขาว่า "ล่าสุด ไอที ซิตี้เตรียมเปิดสาขาที่ 3 อย่างเป็นทางการ บนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ในวันที่ 9 มิถุนายน 2543 นี้ โดยวางแผนที่จะจัดงานฉลองเปิดสาขา 3 คือ การจัดงาน "เมกะ สคูล" โดยร่วมมือกับสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอทีไอที) และศูนย์ไอที เซียร์ จัดหลักสูตรอบรมคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสำหรับครอบครัว, นักเรียน นักศึกษา, ครูอาจารย์และนักวิชาการ ตลอดจนกลุ่มคนทำงานในองค์กรธุรกิจทั่วไป ในระหว่างวันที่ 9 - 18 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต"
โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด ศูนย์คอล เซ็นเตอร์ โทร. 656-5030-45 ต่อ 511, 512 หรือบริษัท ไอทีไอที โทร. 861-0678 ต่อ 1400-3 หรือที่เว็บไซต์ www.itit.co.th นอกจากนี้ผู้ที่สมัครเรียนในงาน "เมกะ สคูล" ยังสามารถนำใบลงทะเบียนมาใช้เป็นส่วนลดตามจำนวนค่าธรรมเนียม ไปซื้อสินค้าภายในร้านไอที ซิตี้ สาขาเซียร์ รังสิต ได้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมายสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าภายในร้านไอที ซิตี้ สาขาเซียร์ รังสิตในช่วงที่มีพิธีการเปิดร้านไอที ซิตี้ สาขา 3 อย่างเป็นทางการด้วย
นายเอกชัยกล่าวสรุปว่า "สำหรับแผนการขยายสาขาในอนาคตนั้น ไอที ซิตี้มีแผนขยายสาขาให้ครบ 8 สาขาทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2544 โดยตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 2543 นี้ เราจะเปิดสาขาที่ 4 ในกรุงเทพฯ ส่วนอีก 4 สาขาที่จะขยายในปีหน้า เราจะเน้นไปยังจังหวัดใหญ่ๆ ที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน เช่น เชียงใหม่ นครราชสีมา เป็นต้น ซึ่งแต่ละสาขาจะใช้งบประมาณราว 10 ล้านบาท โดยบริษัทจะเป็นผู้ลงทุนทั้งหมด"
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์บุษกร โรจน์พจนรัตน์ (นก)ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัดโทร. 439-4600 ต่อ 8202--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ