อินเทล เปิดตัว เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2000 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศวางตลาดเพนเทียมทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz (กิกะเฮิร์ตซ์ หรือ 1,000 เมกะเฮิร์ตซ์) ซึ่งเป็นไมโครโปรเซสเซอร์สำหรับพีซีที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในโลก เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz นี้ ให้สมรรถนะการทำงานสูงกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นที่เร็วที่สุดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดขณะนี้ถึงร้อยละ 15
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz เป็นไมโครโปรเซสเซอร์สำหรับพีซีที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในโลก ลูกค้าของเราที่นำไมโครโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ไปประกอบเป็นเครื่องก็จะสามารถวางตลาดเครื่องพีซีที่มีสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกได้ อินเทลจะยังคงนำเสนอสมรรถนะที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องเสมอมา และเรามีแผนการพัฒนาไมโครโปรเซสเซอร์ที่ชัดเจนซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราคงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีได้ต่อไป"
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz ได้รับคะแนนสูงสุด ในการวัดสมรรถนะการทำงานด้วยเบนช์มาร์กมาตรฐานล่าสุดที่ใช้กันอยู่ เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz ทำคะแนนได้ 410 เมื่อทดสอบด้วยเบนช์มาร์ก SPECint2000* และทำคะแนนได้ 284 เมื่อทดสอบด้วย SPECfp2000* ในขณะที่ อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 800 MHz ทำคะแนนได้ 355 และ 256 ตามลำดับ จากการใช้ BAPCo's SYSmark* 2000 รันบนวินโดวส์* 2000 พบว่าอินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz นี้ สามารถทำคะแนนได้ 188
แซงหน้า อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ 800 MHz ที่ทำคะแนนได้ 170 สำหรับการทดสอบสมรรถนะด้านอินเตอร์เน็ตนั้น จากการทดสอบโดยใช้ Ziff-Davis' Internet Benchmark iBench (ใช้วินโดวส์ 98) อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz มีสมรรถนะเหนือกว่ารุ่นความเร็ว 800 MHz ร้อยละ 14 เมื่อมีการโหลดเว็บเพจที่มีความซับซ้อน
ในการประชุม Intel Developer Forum เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น อินเทลได้สาธิตการทำงานของเครื่องพีซีที่ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz ที่พร้อมออกวางจำหน่าย ของ Dell, HP และ IBM รวมทั้งโปรเซสเซอร์ที่จะออกตามมาภายในปีนี้ อินเทลยังได้สาธิตการทำงานของสถาปัตยกรรมย่อยรุ่นต่อไปที่จะใช้กับเครื่องพีซีสมรรถนะสูง ที่ชื่อว่า Willamette โดยมีความเร็ว 1.5 GHz ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่น 8 ราย ได้จัดแสดงคอมพิวเตอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมย่อยแบบ 64 บิต ซึ่งก็คืออินเทล ไอเทเนียม โปรเซสเซอร์ ที่มีกำหนดจะวางตลาดในปีนี้ คอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ ไอเทเนียม นี้จะเป็นกลไกหลักของการดำเนินธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ อินเทลยังได้แสดงสมรรถนะของทิมนา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถครบวงจรที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะของพีซีราคาต่ำกว่า 600 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะออกสู่ตลาดภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน
อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz มีวางจำหน่ายแล้วในจำนวนจำกัด ซึ่งขณะนี้บรรดาผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ชั้นนำ ได้นำไปประกอบเป็นระบบพร้อมจำหน่ายให้แก่ผู้ใช้พีซีที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งต้องการพีซีที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นสำหรับการท่องเว็บไซต์ที่ประกอบด้วยสื่อหลากหลายประเภท รวมทั้งมีความสามารถในการรันแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัย เช่น การถ่ายภาพดิจิตอล การตัดต่อวิดีโอ เล่นดนตรี การทำงานด้วยการจดจำเสียง และเกมสามมิติ สมรรถนะเหนือชั้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อินเทลได้แนะนำ เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ที่มีแคช L2 อยู่บนโปรเซสเซอร์หลักที่ทำงานด้วยความเร็วเท่ากับความเร็วของโปรเซสเซอร์ คุณสมบัตินี้มีชื่อว่า Advanced Transfer Cache ซึ่งช่วยให้สมรรถนะของแอพพลิเคชั่นสูงขึ้นตามความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่เพิ่มมากขึ้น เทคโนโลยีนี้เป็นหัวใจสำคัญของสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 1 GHz โปรเซสเซอร์ที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ส่วนใหญ่จะใช้เทคโนโลยีเก่าซึ่งหน่วยความจำแคชจะยังไม่ได้ทำงานด้วยความเร็วเท่าความเร็วของโปรเซสเซอร์ ทำให้พีซียังไม่สามารถทำงานด้วยสมรรถนะสูงสุด
ราคาผลิตและการวางจำหน่าย เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ รุ่นความเร็ว 1 GHz ในบรรจุภัณฑ์แบบ SECC2 มีราคาต่อ 1,000 หน่วยอยู่ที่ 990 เหรียญสหรัฐ และมีจำหน่ายแล้วในจำนวนจำกัด
อินเทล เป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยระบบเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/pressroom.
เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ**การทดสอบสมรรถนะและการจัดอันดับนี้ ใช้คอมพิวเตอร์และ/หรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่กำหนดมาโดยเฉพาะ และสะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะโดยประมาณของผลิตภัณฑ์ของอินเทลจากการทดสอบเหล่านั้น ทั้งนี้ ระบบฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ที่ได้รับการออกแบบหรือมีค่าคอนฟิกูเรชั่นที่แตกต่างออกไปอาจส่งผลต่อสมรรถนะการทำงานจริง ผู้ซื้อควรปรึกษาแหล่งข้อมูลอื่นๆ เพื่อทดสอบสมรรถนะของระบบหรือส่วนประกอบอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจซื้อ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบสมรรถนะและผลิตภัณฑ์ของอินเทลได้ที่ www.intel.com/procs/perf/limits.htm
iBench 1.01 Load Complex Pages 1 GHz = 13.1 วินาที 800 MHz = 15.0 วินาที iBench เป็นเครื่องมือทดสอบที่พัฒนาขึ้นมาโดย ZD อินค์ สำหรับใช้วัดสมรรถนะการทำงานของคอมพิวเตอร์ ที่เกี่ยวข้องกับการดึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ความหลากหลายของค่าคอนฟิกูเรชั่น หรือประสิทธิภาพของเครือข่ายที่ใช้ในการทดสอบ (รวมถึงอินเตอร์เน็ต) รวมทั้งความแตกต่างในฮาร์ตแวร์ของระบบหรือการออกแบบซอฟต์แวร์หรือค่าคอนฟิกูเรชั่น อาจมีผลกระทบต่อผลการทดสอบและประสิทธิภาพที่แท้จริงของเครื่อง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ i-Bench ได้ที่ i.bench.zdnet.com/ibench/i-bench.htm. End.

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ