กระทรวงวิทยาศาสตร์จัดกิจกรรมการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 10, 2000 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ระบุ วิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะประเทศกำลังพัฒนา อย่างเช่นประเทศไทย
ในการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2543 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคมนี้ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กิจกรรมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติที่จัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม กระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนชาวไทยมีความตื่นตัว เห็นความสำคัญของบทบาทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อการพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศมากขึ้น การจัดงานดังกล่าวได้มุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนาประเทศและเป็นแนวคิดในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยกำหนดหัวข้อการจัดงานของปีนี้ว่า พัฒนาคน พัฒนาชาติ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีกิจกรรมที่สำคัญคือ นิทรรศการของหน่วยงานและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การประกวดแข่งขันทางวิทยาศาสตร์ของเยาวชน การสัมมนาเกี่ยวกับจีโนมมนุษย์กับความหลากหลายทางชีวภาพ สมัชชาสิ่งแวดล้อมและสมัชชาวิทยาศาสตร์
สำหรับปีนี้กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ได้รับพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์มาทรงวางพานประดับพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ณ บริเวณหน้าอาคารกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ