แคนนอนโชว์ศักยภาพเทคโนโลยี ครองตำแหน่งเจ้าดิจิตอลความละเอียดสูง

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 25, 2005 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศทิศทางและกลยุทธ์ทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล เปิดเกมรุกเน้นความอัจฉริยะทางด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพกับสุดยอดความละเอียดในการแสดงภาพของกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ ในงาน “Canon Creation on Shot” โชว์ไฮไลท์กล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุด และฟังก์ชันการใช้งานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เน้นความสะดวกรวดเร็วในการตกแต่งภาพด้วยกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ IXUS 700 ที่ให้ประสิทธิภาพความละเอียดสูงสุดในกล้องตระกูลเดียวกัน พร้อมโหมดการถ่ายภาพที่เรียกว่า “My Colors”
ภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอล
“ภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอลในปีนี้ น่าจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30% (จาก 540,000 ตัว เพิ่มเป็น 700,000 ตัว) โดยที่มูลค่าตลาดรวมจะอยู่ที่ประมาณ 6 พันล้านบาท ตลาดกล้องดิจิตอลมีการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์มากขึ้น โดยเฉพาะการผลิตกล้องที่มีความละเอียดหรือจำนวนพิกเซลสูงขึ้นออกสู่ตลาด ในปีนี้แคนนอนได้ตั้งเป้ายอดการจำหน่ายกล้องดิจิตอลไว้ที่ 140,000 เครื่อง (จากเดิมจะอยู่ที่ 70,000 เครื่อง) ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 100% สำหรับแนวโน้มตลาดกล้องดิจิตอลในอนาคต คงเน้นด้านเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการใช้งานและได้ภาพที่มีคุณภาพสูง ขณะที่ราคาจะไม่ขยับสูงขึ้นตาม นั่นหมายความว่า ลูกค้าจะได้กล้องที่มีราคาถูกลง ขณะที่คุณภาพกล้องสูงขึ้น พร้อมการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ในเรื่องกลุ่มลูกค้า จะเป็นกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีความเชื่อมั่นและมั่นใจในกล้องแคนนอนและต้องการใช้กล้องดิจิตอล และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่สนใจกล้องที่มีประสิทธิภาพ แคนนอนพยายามที่จะเพิ่มฐานลูกค้าใหม่เข้าสู่ตลาด แมส มากขึ้น ซึ่งเราก็ประสบความสำเร็จมากในการโปรโมทกล้อง PowerShot A400 ในตลาดแมส ซึ่งส่งผลให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 30%“ นายสุชาติ วนาพูนสุข ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีทัศนสื่อสาร บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว
นอกจากนี้ เราจะเน้นสร้างผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลที่มีความแตกต่างอย่างโดดเด่นโดยมุ่งเน้นไปยังเทคโนโลยีที่อัจฉริยะและล้ำสมัย และทางบริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อโปรโมทสินค้าคุณภาพ ผ่านสื่ออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทุ่มงบสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 30 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างไปยังลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าในอนาคต ให้ทราบถึงเทคโนโลยีและประโยชน์จากโหมดฟังชั่นใหม่ๆ ที่มีมากขึ้น รวมถึง การจัดโร้ดโชว์แสดงสินค้าทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริงตลอดปี
แคนนอนเป็นผู้นำด้านการผลิตกล้องถ่ายภาพและเลนส์มาเป็นเวลากว่า 67 ปี ด้วยการพัฒนาสุดยอดเทคโนโลยีทางด้านเลนส์ และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าสะดวกในการใช้งานและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของแคนนอนจะได้กล้องดิจิตอลที่มีใช้งานง่าย ได้ภาพที่มีความคมชัดสูงสุด พร้อมการทำงานด้วยความเร็วสูงอย่างมีประสิทธิภาพ จากชิปประมวลผลภาพอัจฉริยะที่ให้รายละเอียดสูง ที่เรียกว่า DIGIC II เสริมด้วยโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลาย โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการตกแต่งภาพด้วยคอมพิวเตอร์ ด้วยสองสิ่งนี้ ผนวกกับความสามารถในการวิจัยของทีมงานแคนนอนที่ไม่เคยหยุดพัฒนา จึงทำให้กล้องแคนนอน เป็นกล้องดิจิตอลสมบูรณ์แบบระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง“ นายสุชาติ วนาพูนสุข ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีทัศนสื่อสาร กล่าวเพิ่มเติม
กล้องดิจิตอลนวัตกรรมใหม่จากแคนนอนในตระกูล IXUS และ PowerShot จะมีราคาอยู่ระหว่าง 12,900 บาท ไปจนถึง 22,500 บาท ในขณะที่กล้องดิจิตอลสำหรับมืออาชีพ รุ่น EOS 350D มีราคาอยู่ที่ 49,500 บาท (รวมภาษีแล้ว) ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายในตลาดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ฃื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Buble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีศูนย์ให้บริการ 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
พัชราวดี สุทธิภูล,วรัณญา อนันต์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทร. 02-655-6633 แฟกซ์ 02-655-3560-1
Patcharawadee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ