พิชิตการล่องแก่งหินเพิง ที่ความยากระดับ 4-5 ได้ในงาน "สัปดาห์ล่องแก่งหินเพิง ประจำปี 2544"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 6, 2001 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ททท.
นางจันทิพา ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 เปิดเผยว่าจังหวัดปราจีนบุรี มีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รูปแบบผจญภัย หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง ที่อำเภอนาดี มีลำน้ำใสใหญ่ ที่มีระดับความยากของการล่องแก่งอยู่ที่ระดับ 4-5 กำลังได้รับความนิยมจากนักล่องแก่งเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดปราจีนบุรี จึงริเริ่มจัดงาน "สัปดาห์ล่องแก่งหินเพิง" เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รวมทั้งส่งเสริมกีฬาทางน้ำที่สนุกสนาน ซึ่งเป็นการฝึกฝนพัฒนาสมรรถภาพของร่างกายอีกรูปแบบหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลายของจังหวัดปราจีนบุรีอีกด้วย ในปีนี้กำหนดจัดงาน "สัปดาห์ล่องแก่งหินเพิง" ในวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2544 ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ช.ญ.9) ตำบลสำพันตา อำเภอนาคี จังหวัดปราจีนบุรี โดยจะมีทั้งการแข่งขันล่องแก่ง และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการล่องแก่งในราคาประหยัดเฉพาะช่วงงานนี้เท่านั้น
การล่องแก่งหินเพิง จะใช้เรือยางขนาดใหญ่ นั่งพายได้ประมาณ 6-8 คน มีเจ้าหน้าที่บังคับหัวท้าย เนื่องจากกระแสเชี่ยวกรากอยู่ในระดับความยากที่ 4-5 ต้องใช้ความสามารถเป็นอย่างมาก การล่องแก่งจะต้องเริ่มต้นด้วยการเดินป่าไปยังต้นน้ำ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนจะผจญภัยบนสายน้ำ ต้องผ่านการเรียนรู้และฝึกทักษะการพาย บังคับเรือ การช่วยเหลือตัวเองในกรณีที่พลัดตกเรือเสียก่อน เมื่อนักผจญภัยพร้อมแล้ว ก็เริ่มล่องแก่ง ใช้เวลาในการล่องประมาณ 15 นาที จะผ่านแก่งหินเพิงเป็นแก่งแรก ซึ่งนับว่าเป็นแก่งที่โหด และตื่นเต้นที่สุด แก่งที่รอท้าทายอยู่เบื้องหน้าก็คือ แก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งงูเห่า และแก่งวังไทร ตลอดเส้นทางจะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งผ่านการอบรมเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย คอยให้ความช่วยเหลือ ดูแลนักท่องเที่ยว
หลังจากสนุกสนานกับกิจกรรมล่องแก่งแล้ว จังหวัดปราจีนบุรี ยังมีกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ กิจกรรมโรยตัวจากหน้าผาธรรมชาติ ไต่หน้าผาจำลอง ชมป่าลานผืนสุดท้ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ชมตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศรภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทย มีการนวด อบ ประคบสมุนไพร คลายปวดเมื่อย อีกทั้งยังเป็นแหล่งและจำหน่วยเวชภัณฑ์ / เครื่องสำอางผลิตจากสมุนไพรไทย อีกด้วย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่รักการผจญและชื่นชอบกีฬาทางน้ำที่ตื่นเต้น ท้าทาย มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ อำเภอนาดี โทร.(037)289-074 ประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี โทร.(037)213-420 และสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 โทรศัพท์ (037)312-282 และ 312-284--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ