บีโอไอดึงผู้บริหารระดับสูงภาครัฐ-เอกชนพิจารณ์บทบาทใหม่

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2001 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--บีโอไอ
บีโอไอจัดสัมมนาการปรับบทบาทส่งเสริมการลงทุนใหม่ เชิญผู้บริหารระดับสูงและผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชนร่วมระดมสมองเสนอแนะการปรับบทบาท
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าตามที่สำนักงานฯ ได้มีการนำเสนอกรอบบทบาทใหม่ของสำนักงาน ฯ ต่อที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับความเห็นชอบแล้วนั้น วันนี้ (30 ส.ค. 44 ) สำนักงานฯ จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากผู้บริหารระดับสูง จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกว่า 40 คน อาทิ ดร. ดำริ สุโขธนัง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ดร. นิพนธ์ พัวพงศกร ที่ปรึกษาสภาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) และนายเขมทัต สุคนธสิงห์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนอกจากนี้ยังมีผู้บริหารของภาคอุตสาหกรรมสาขาต่างๆ เช่น บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่นโพรดักส์ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เนชั่นแนลไทย บริษัท แพนด้าจิวเวอรี่ บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย และบริษัท แอ็ดวานอะโกร ฯลฯ มาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย
ทั้งนี้ บีโอไอจะนำผลการสัมมนาดังกล่าว ไปประมวลเข้ากับผลการสัมมนาภายในองค์กรซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 กันยายนนี้ จากนั้นจึงหาข้อสรุปและจัดทำรายละเอียด เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิจารณาให้ความเห็นชอบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
นายจักรมณฑ์กล่าวว่า เมื่อได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแล้วขั้นตอนต่อไปสำนักงานจะต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรและระบบงานให้สอดคล้องกับบทบาทใหม่ และคาดว่าบีโอไอจะสามารถดำเนินงานภายใต้บทบาทใหม่นี้ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2545 เป็นต้นไป
สำหรับบทบาทใหม่ของบีโอไอนั้น จะเน้นงานด้านสิทธิประโยชน์ที่มิใช่ภาษีให้มากขึ้น เช่นการให้คำปรึกษาแนะนำและบริการด้านข้อมูลการลงทุน ฯลฯ โดยจะขยายบทบาทการดูแลนักลงทุนทั้งที่ได้รับและไม่ได้รับส่งเสริมการลงทุน นอกจากนั้นยังจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมและประมวลปัญหาของนักลงทุน และมีบทบาทในการส่งเสิรมการลงทุนในต่างประเทศด้วย--จบ--
-สส-

แท็ก บีโอไอ   สมอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ