ปลัดกทม. เปิดกิจกรรมโครงการคนรุ่นใหม่ยาเสพติดต้อง “ไม่”

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย. 44) เวลา 10.30 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ห้างบิ๊กซี วงศ์สว่าง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานโครงการคนรุ่นใหม่ยาเสพติดต้อง “ไม่” โดยมีนายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ นางรัศมี วิศทเวทย์ รองเลขาธิการ ปปส. นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุทธารมณ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน, ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 3, 19 พร้อมด้วย ส.ก., ส.ข.เขตบางซื่อ ผู้จัดการบริษัทสุราษฎร์ บิ๊กซี วงศ์สว่าง จำกัด นักเรียน นักศึกษาจากโรงเรียนในพื้นที่เขตบางซื่อ และประชาชน ร่วมพิธี
ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ กล่าวรายงานว่า เนื่องในโอกาสวันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดสากล ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขตบางซื่อ ร่วมกับสำนักงาน ปปส. กองบัญชาการตำรวจนครบาล สถานศึกษาในพื้นที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี วงศ์สว่าง และบริษัท ห้างร้าน ภาคเอกชนร่วมกันจัดโครงการ คนรุ่นใหม่ยาเสพติดต้อง “ไม่” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวและสามารถสร้างภูมิคุ้มกันชุมชนของตนให้ปลอดภัยจากยาเสพติด เป็นการเสริมสร้างกลไกและกระบวนการสังคม ให้มีส่วนร่วมและรับผิดชอบ พร้อมทั้งป้องกันเด็กเยาวชนทั้งในและนอกสถานศึกษาให้ปลอดภัยจากยาเสพติด โดยรู้เท่าทันถึงโทษภัยด้วยการให้ความรู้และแนวทางการดำเนินชีวิตที่ปราศจากยาเสพติดอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งลดปัญหาการใช้ยาและสารเสพติดในกลุ่มประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่
สำหรับกิจกรรมภายในงานที่สำคัญ ได้แก่ การเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขตบางซื่อ จากถนนทุกสายภายในเขตจำนวน 5 จุด มารวมกัน ณ สถานที่แห่งนี้ รวมจำนวน 1,000 คน การให้ข้อคิดแก่เยาวชนไทย โดยสำนักงาน ปปส. และกองบัญชาการตำรวจนครบาล การกล่าวนำเยาวชนปฏิญาณร่วมต่อต้านยาเสพติด โดยศิลปิน ดารา ทูตเยาวชนต่อต้านยาเสพติด การแสดง นิทรรศการ และชมรถเคลื่อนที่ศูนย์ศึกษาชีวิตของสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร การแสดงโชว์สุนัขตำรวจพิสูจน์ยาเสพติด การตอบปัญหาความรู้ยาเสพติด การแสดงดนตรีและนันทนาการต่างๆ จากกองกำกับการ สวัสดิภาพเด็กและเยาวชน โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดงาน จากศูนย์การค้าเซ็นทรัล วงศ์สว่าง และบริษัทสุราษฎร์ บิ๊กซีวงศ์สว่าง จำกัด
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการคนรุ่นใหม่ ยาเสพติดต้อง “ไม่” ครั้งนี้ เป็นความพยายามในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของชาติ โดยการรวมพลัง ร่วมมือ ร่วมใจจากหลายๆ ฝ่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งชุมชนและประชาชนประกอบกับ วันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดสากล ซึ่งทุกประเทศต่างตระหนักถึงปัญหาและโทษภัยของยาเสพติด อย่างไรก็ดีนอกจากกิจกรรมในวันนี้แล้ว ตนขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดที่ ปปส. และกทม. พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น ในวันที่ 23 มิ.ย. 44 ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ณ ท้องสนามหลวง ด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ