บีอีซีฯ ร่วมกับ โซนี่ มิวสิค ลงนามบันทึกความเข้าใจจัดตั้งบริษัท โซนี่ บีอีซี เทโร มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

ข่าวบันเทิง Tuesday November 27, 2001 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
วันนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ทราบถึงกลยุทธ์ของการทำสนธิสัญญาเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 บริษัทในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจบันเทิง คือ บริษัทโซนี่ มิวสิค ประเทศไทย และ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยการลงนามใน บันทึกความเข้าใจ เพื่อที่จะร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่ในประเทศไทย
การร่วมธุรกิจใหม่นี้ จะถูกเรียกว่า บริษัท โซนี่ บีอีซี เทโร มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ บริษัทใหม่นี้จะได้เริ่มดำเนินธุรกิจ ใน วันที่ 1 มกราคม 2545
การร่วมธุรกิจใหม่นี้จะเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัท - โซนี่ มิวสิค และ บีอีซี เทโร โดยนำส่วนที่ดีที่สุดของทั้งส่วนเพลงสากล และ เพลงไทย มารวมกัน เพื่อที่จะสร้างค่ายเพลงไทย-สากล ระดับโลกค่ายแรกในประเทศไทย คือ โซนี่ บีอีซี เทโร มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
โครงสร้างของ โซนี่ บีอีซี เทโร มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะประกอบด้วย:
ส่วนของตราแผ่นเสียงเพลงสากล - โคลัมเบีย, อิปิค และ วีทู ซึ่งประกอบด้วย ศิลปินหลัก เช่น ไมเคิล แจ๊คสัน, ซีลีน ดิออน, ริคกี้ มาร์ติน, สเตอริโอโฟนิค, ทอม โจนส์ ฯลฯ
ส่วนตราแผ่นเสียงเพลงไทย 2 ฝ่าย - ซึ่งประกอบด้วย ศิลปินไทยหลัก เช่น อามิตา ทาทายัง, ออดี้, พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์, โน้ต ตูน, ซาร่า ฯลฯ
ลิขสิทธิ์ทางดนตรีกรรม โดยผ่านทาง โซนี่ บีอีซี เทโร มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งจะครอบคลุมทั้งศิลปินไทย และ ต่างประเทศ
การบริหารศิลปินไทย ประกอบด้วย ตัวแทนเพื่อการจองคิวศิลปิน, การจัดทำการตลาดสำหรับศิลปิน และ สปอนเซอร์ผู้สนับสนุนของแต่ละศิลปิน
การขายและจัดจำหน่าย - ทั้งศิลปินไทย และ ต่างประเทศ
เสียง และ ภาพ - มีการดำเนินการทางด้านห้องบันทึกเสียง และ ห้องตัดต่อวิดิทัศน์
งานแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวบริษัทร่วมทุนใหม่นี้และโครงสร้างการบริหาร ซึ่งจะประกอบด้วยบุคลากรที่มากด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมดนตรี จะได้จัดให้มีขึ้นภายในเดือนมกราคม 2545 นี้--จบ--
-นห-

แท็ก โซนี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ