เอชพีมอบรางวัล Software Olympics 2001แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่มีผลงานดีเด่น

ข่าวทั่วไป Monday December 24, 2001 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรายชื่อบริษัทที่เป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ (Software Channel Partners) ของเอชพีในภูมิภาคเอเชีย-ออสเตรลาเชีย (Asia-Australasia) ที่มีผลงานยอดเยี่ยม และได้รับรางวัล Software Olympics 2001 โดยการมอบรางวัลดังกล่าวจัดให้มีขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก และใช้ผลการดำเนินงานในปี 2544 ในด้านยอดขาย การตลาด และเทคนิค เป็นเกณฑ์ในการตัดสินหาผู้ชนะเลิศ
"การมอบรางวัลแก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเอเชียซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ สอดรับกับการขยายตัวอย่างมากของธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ของเอชพี กล่าวคือ ชุดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการระบบ HP OpenView ของเรา มีการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้และส่วนแบ่งการตลาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้น การเข้าซื้อกิจการของ Bluestone และ Trinagy เมื่อช่วงต้นปีนี้ ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น" คุณเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่โคตา คินาบาลู เอชพีได้มอบรางวัลใน 6 สาขาแก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่าย ซึ่งได้แก่:
- รางวัล Olympics Sales Champions 2001 มอบให้แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายในแต่ละประเทศที่สามารถทำยอดขายได้สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้มากที่สุด โดยคิดเทียบเป็นค่าร้อยละ บริษัทที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ได้แก่
- ออสเตรเลีย: Kinetica Pty Ltd
- จีน: EPRO Computer Systems (Beijing) Co. Ltd
- ฮ่องกง: JOS Distribution
- อินเดีย: Wipro Infotech
- เกาหลี: Space ITS Inc
- สิงคโปร์: Singapore Computer Systems Ltd
- มาเลเซีย: Sapura System Malaysia Sdn Bhd
- ฟิลิปปินส์: Nexus Technologies, Inc.
- รางวัล Olympian Achievers มอบให้แก่บริษัทที่มียอดขายสูงเป็นอันดับรองลงมาจากบริษัทที่ได้รับรางวัล Olympian Sales Champion ในแต่ละประเทศ ได้แก่
- เกาหลี: Samsung SDS Co. Ltd., Yeji Information Technology Co.
- จีน: Hua Pu Information Technology Co. Ltd., Shanghai Wisdom System Co. และ Beijing Dong Hua Computer System Corp
- ออสเตรเลีย: Trippoint Corporation Pty Ltd. และ Enterprise Management Solutions
- สิงคโปร์: ECS Computers (Asia) Pte Ltd
- มาเลเซีย: HPD Systems Sdn Bhd
- อินโดนีเซีย: PT Berca Hardayaperkasa
- ไทย: Open System Integrator
- อินเดีย: Network Solutions Ltd
- รางวัล Best On-platform Achiever มอบให้แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่มีรายได้สุทธิสูงสุดจากแพลตฟอร์ม NT/HP UNIX สำหรับรอบระยะเวลาในการขายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 ถึงเดือนตุลาคม 2544 โดยผู้ชนะเลิศในรางวัลนี้ ได้แก่ EPRO Computer Systems (Beijing) Co. Ltd. จากประเทศจีน
- รางวัล Best Off-platform Achiever มอบให้แก่พันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายที่มีรายได้สุทธิสูงสุดจากแพลตฟอร์ม SUN Solaris สำหรับรอบระยะเวลาในการขายที่ระบุข้างต้น โดยผู้ชนะเลิศในรางวัลนี้ ได้แก่ Kinetica Pte Ltd จากประเทศ ออสเตรเลีย
- รางวัล Marketing Champion of the Year มอบให้แก่ First Data Corp. จากฟิลิปปินส์
- รางวัล Technical Champion of the Year มอบให้แก่ HPD Systems Sdn Bhd จาก มาเลเซีย ซึ่งได้รับใบรับรองด้านเทคนิค (Technical Certifications) มากที่สุด ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2543 ถึง 31 ตุลาคม 2544
"โครงการพันธมิตรด้านการจัดจำหน่าย (Channel Partner Program) เป็นกลยุทธ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตของเอชพี ด้วยความสนับสนุนจากพันธมิตรด้านการจัดจำหน่าย ทำให้เมื่อปีที่แล้ว กว่าร้อยละ 60 ของผู้ให้บริการ (Service Providers) ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเป็นลูกค้าของเรา รวมถึงผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs) และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลิตโซลูชั่นที่รันบนแพลตฟอร์ม HP UNIX, Windows/NT และ Sun ทั้งนี้ เอชพีมีแผนที่จะลงทุนในโครงการพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง" คุณเชิดศักดิ์กล่าวเสริม
ข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชั่นซอฟต์แวร์ของ HP
ด้วยรายได้ทั่วโลกราว 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2543 ฮิวเลตต์-แพคการ์ดเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ โดยผลิตภัณฑ์ของเอชพีมุ่งเน้นในส่วนของมิดเดิลแวร์ และโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับระบบโครงสร้างพื้นฐาน ชุดซอฟต์แวร์หลักของเอชพีมีอยู่ด้วยกัน 2 ชุด ได้แก่ HP OpenView และ HP Netaction โดย HP OpenView เป็นซอฟต์แวร์ชั้นนำด้านการจัดการระบบภายในองค์กร (Enterprise Management Software) ซึ่งช่วยรับประกันคุณภาพในด้านการบริการของระบบทุกขั้นตอน ส่วน HP Netaction เป็นระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการพัฒนา ผนวกรวม และใช้งาน e-services ภายในเวลาอันรวดเร็ว ช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่องค์กรธุรกิจ ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเศรษฐกิจในยุคอินเทอร์เน็ต
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการทางด้านระบบคอมพิวเตอร์และระบบการพิมพ์ภาพ (imaging solutions) ให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้และองค์กรธุรกิจได้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงประโยชน์อื่นๆ จากเทคโนโลยีที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น โดยอาศัยอุปกรณ์ที่เรียบง่าย บริการอิเล็กทรอนิกส์ (e?services) ที่มีประโยชน์ และโซลูชั่นสำหรับโครงสร้างระบบอินเทอร์เน็ตที่มีการเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลาเอชพีมีรายได้รวมประจำปีงบประมาณ 2544 เป็นเงิน 45.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี และผลิตภัณฑ์ของเอชพี สามารถดูได้จากเว็บไซต์ http://www.hp.com
Editorial Contacts: วรรณี โรจนโอฬารรัตน์
ผู้จัดการแผนกการตลาด
โทรศัพท์: 0-2353-9000 ต่อ 9140 หรือสายตรง: 0-2353-9140
โทรสาร: 0-2637-5243-4
อีเมล์ : wannee_rojanaolarnrat@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ : 0-2971-3711 แฟกซ์: 0-2521-9030
อีเมล์ : maythavee@pc-a.inet.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของเอชพี ได้ที่
HP Customer CareLine: Tel: 0-2353-9000--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ