โฟร์โมสต์ แจ้งเกิด "โฟร์โมสต์ โอเมก 3" นมเปรี้ยวไขมันต่ำ นวัตกรรมใหม่รายแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์
โฟร์โมสต์ แจ้งเกิด "โฟร์โมสต์ โอเมก 3" นมเปรี้ยวไขมันต่ำ นวัตกรรมใหม่รายแรกของเมืองไทย ที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส และโอเมก้า 3 ช่วยพัฒนาสมองระบบประสาท และความจำ
โฟร์โมสต์ ตอกย้ำผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่ง "โฟร์โมสต์ โอเมก 3" นวัตกรรมใหม่ตลาดนมเปรี้ยวประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสรายแรกของเมืองไทยที่มีโอเมก้า 3 ช่วยในการพัฒนาสมอง ระบบประสาทและความจำ พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาททำตลาดแบบครบวงจร หวังครอบส่วนแบ่งตลาด 10% ของตลาดรวม 3,000 ล้านบาท ในปี 2548
มร.เอียน เกียริ่ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท โฟร์โมสต์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวไขมันต่ำภายใต้ชื่อ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัท โฟร์โมสต์ มุ่งเน้นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการศึกษาและวิจัยกลุ่มผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลัสพบว่า ตลาดมีอัตราการเติบโตมากกว่า 10% ต่อเนื่องทุกปี จนปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 3,000 ล้านบาท และเป็นผลิตภัณฑ์ที่แพร่หลายในประเทศไทย อีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีมาต่อเนื่องแสดงให้เห็นถึงกระแสความต้องการมีคุณภาพชีวิตที่ดีสุขภาพแข็งแรง ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลัสในอนาคต
บริษัท โฟร์โมสต์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ นมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว ประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสที่เพิ่มคุณค่าด้วยโอเมก้า 3 ยี่ห้อแรกและยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่มีคุณประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการพัฒนาสมอง ระบบประสาท และความจำจากโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่จำเป็นต่อร่างกาย สำหรับทุกเพศ ทุกวัย
"บริษัท โฟร์โมสต์ มุ่งเน้นคิดค้น วิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 ให้มีประโยชน์สูงสุด และสามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 นี้มีความแตกต่างอย่างโดดเด่นจากยี่ห้ออื่นๆ ด้วยการผสมผสาน คุณประโยชน์จากการเพิ่มคุณค่าโอเมก้า 3 และจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสที่มีชีวิต รสชาติอร่อย และไขมันต่ำ" มร.เกียริ่ง กล่าว
มร.เกียริ่ง กล่าวต่อไปว่า บริษัท โฟร์โมสต์ ตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งตลาดในตลาดนมเปรี้ยว ประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส อย่างน้อย 10% ในปี 2548 ซึ่งผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 นับเป็นสินค้ายุทธศาสตร์ที่สำคัญของบริษัทโฟร์โมสต์ ในการที่จะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มพาสเจอร์ไรซ์ประเภทผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว และเชื่อมั่นว่านมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 จะช่วยผลักดันให้ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ของบริษัทมีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก
ด้านคุณกวีมาศ ตั้งคีรีพิมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ปัจจุบันนมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 มีวางจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายต่างๆ ครอบคลุมทุกช่องทางทั่วประเทศ ทั้งในตู้แช่ตามร้านค้าย่อยทั่วไป (Tradition Trade) และร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Tread) ได้แก่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า ดิสเคาน์สโตร์ ร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งการจำหน่ายผ่านสาวโฟร์โมสต์ ที่ส่งนมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 ตรงถึงบ้าน, ที่ทำงาน ฯลฯ ทั้งนี้ บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมด้านการตลาดและส่งเสริมการขายแบบครบวงจรทั้งด้านการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ในชื่อชุด "Exercise" ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านครอบครัวเล็กๆ ที่ใส่ใจในสุขภาพด้วยการให้ลูกสาวรู้จักออกกำลังกาย และดื่มนมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 ที่ผสาน 2 คุณค่าจากจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส และโอเมก้า 3 ที่ช่วยระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการพัฒนาสมอง ระบบประสาทและความจำ ภายใต้แนวความคิดและสโลแกน "นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ โอเมก 3 จำได้อร่อยดี" ความยาว 15 วินาที เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2548
นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ บิลบอร์ด ป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและสื่อ ณ จุดขาย การเข้าร่วมสนับสนุนรายการเกมโชว์สำหรับครอบครัว เช่น รายการ Small Talk และการแจกชิมตามซูเปอร์มาร์เก็ต ในห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานทั่วไป
อย่างไรก็ดี ทิศทางตลาดของผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวในปีนี้คาดว่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น เนื่องจากอัตราการเติบโตของตลาดที่มีต่อเนื่อง ประกอบกับมีบริษัทใหม่พัฒนาสินค้าออกวางจำหน่าย พร้อมนำเสนอกลยุทธ์การตลาดที่ดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาดื่มนมเปรี้ยวประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการที่บริษัทโฟร์โมสต์เองออกผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 จะช่วยกระตุ้นตลาดให้ตื่นตัว และหันมาใส่ใจในผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวประเภทที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสยิ่งขึ้นไปอีก
สำหรับผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวไขมันต่ำ โฟร์โมสต์ โอเมก 3 มีวางจำหน่าย 3 ขนาด คือ ขนาด 100 มิลลิเมตร ราคา 6 บาท / ขนาด 450 มิลลิเมตร ราคา 21 บาท / ขนาด แพ็ค 6 ขวด (100 มิลลิเมตร x 6 ขวด) ราคา 35 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณจีรนันท์ มีผา (06) 392-5335
คุณเพ็ญวดี ชุมสาย ณ อยุธยา (01) 905-9513
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ