"จุรินทร์" เร่งแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 เสร็จ ธ.ค.นี้

ข่าวกีฬา Wednesday October 11, 2000 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--กกท.
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมสัมมนา "ร่างกรอบและทิศทางแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ.2545-2549)" ที่โรงแรมโซลทวิน ทาวเวอร์ เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.43) โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วยนักวิชาการ นักบริหารการกีฬา ผู้เชี่ยวชาญทางปฏิบัติการ และสื่อมวลชนเข้าร่วมการประชุมสัมมนาประมาณ 100 คน สรุปสาระสำคัญดังนี้
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากแผนดังกล่าวมีความสำคัยในการกำหนดทิศทางการกีฬาของชาติในอนาคต โดยเฉพาะแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2545-2549) นี้ ได้กำหนดให้มีการประชุมสัมมนาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดกรอบ และทิศทางของแผนที่สมบูรณ์ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามกรอบเวลาโดยการร่างกรอบและทิศทางของแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 นั้น จะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อให้ทันต่อกระบวนการจัดงบประมาณของรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ 2545
สำหรับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ.2545-2549) นั้น จะยังคงยึดหลัก 6 แผนประกอบด้วย แผนที่ 1 การพัฒนาการกีฬาขั้นพื้นฐาน,แผนที่ 2 การพัฒนาการกีฬาเพื่อมวลชน, แผนที่ 3 การพัฒนาการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ, แผนที่ 4 การพัฒนาการกีฬาเพื่ออาชีพ, แผนที่ 5 การพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา และแผนที่ 6 การพัฒนาการบริหารการกีฬา โดยได้ยึดหลักการมีส่วนร่วมของประชาชนในส่วนต่างๆ ของสังคมในการกำหนดเป้าหมาย และแนวทางในการดำเนินงาน ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมความคิดเห็นของประชาชน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการกีฬาทั่วประเทศก่อนที่จะเสนอร่างกรอบและทิศทางแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 3 ต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อการอนุมัติแผน และจัดพิมพ์เผยแพร่ต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ