ม.ธรรมศาสตร์ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพหลักในการแข่งขันกีฬา "13 เข็มสัมพันธ์"

ข่าวกีฬา Friday October 6, 2000 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพหลักการแข่งขันกีฬา "13 เข็มสัมพันธ์" ของนิสิตนักศึกษาแพทย์ทั่วประเทศ วันที่ 21 - 23 ตุลาคม 2543 ณ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพหลักจัดการแข่งขันกีฬา "13 เข็มสัมพันธ์" ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 21 - 23 ตุลาคม 2543 ณ ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยคาดว่าจะมีนิสิตนักศึกษาแพทย์ จาก 13 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ประมาณ 1,000 คน ร่วมงาน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สมยศ เชื้อไทย รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ประธานกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬา 13 เข็มสัมพันธ์ กล่าวว่า กีฬา 13 เข็มสัมพันธ์ เป็นกิจกรรมแข่งขันกีฬาประเพณีของนิสิตนักศึกษาแพทย์ทั่วประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตนักศึกษาแพทย์ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน ก่อให้เกิด ความสามัคคี ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมวิชาชีพทั้งระดับคณะ และระดับ สถาบัน ด้วยการส่งเสริมความสามารถทางด้านกีฬา และกิจกรรมกีฬาเป็นสื่อ นอกจากนี้ ยังเป็นการปลูกฝังจริยธรรมด้านวิชาชีพ ตลอดจนเผยแพร่เกียรติภูมิของนิสิต นักศึกษาแพทย์ทั้ง 13 สถาบัน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในสังคมมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 14 และนับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สหพันธ์นิสิต นักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพหลักจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี ระหว่างนิสิต นักศึกษาแพทย์ทั่วประเทศในครั้งนี้ โดยจัดร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ และ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ กัมมาล กุมาร ปาวา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าว เพิ่มเติมว่า การแข่งขันกีฬา "13 เข็มสัมพันธ์" นี้ รับผิดชอบและดำเนินงาน โดยคณะกรรมการนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคณะกรรมการ คณะแพทยศาสตร์ทั้ง 13 สถาบันทั่วประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานจัดการแข่งขัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยขณะนี้ การทำงานในส่วนต่างๆ ได้คืบหน้าสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และมีความพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับคณะนักกีฬาและนักศึกษา แพทย์จาก 13 สถาบันทั่วประเทศ ที่คาดว่าจะมาร่วมงานราว 1,000 คน แน่นอน
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกำหนดการ การแข่งขันกีฬา 13 เข็มสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 21 - 23 ตุลาคม 2543 มีดังนี้
วันที่ 21 ตุลาคม หลังจากที่คณะนักกีฬาและผู้ร่วมงานเข้าที่พักในหมู่บ้านเอเชี่ยนเกมส์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แล้ว ภาคบ่าย มีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ และพิธีเปิดการแข่งขัน ภาคค่ำ เป็นงานเลี้ยงต้อนรับ และการแสดงจากนักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยต่างๆ
วันที่ 22 ตุลาคม เป็นการแข่งขันกีฬาตลอดทั้งวัน ส่วนภาคค่ำ มีการบรรยายพิเศษ ส่งเสริมจริยธรรมในงานปีฬา 13 เข็มสัมพันธ์ โดย นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ แพทย์ชนบทดีเด่น จากนั้น เป็นงาน Sport Night
และในวันที่ 23 ตุลาคม จะมีการแข่งขันกีฬารอบชิงชนะเลิศ และพิธีปิด การแข่งขัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ