(ต่อ 1) โฟล์คสวาเกนร่วมสนับสนุนการแข่งขัน "เบียร์สิงห์ อินเตอร์เนชั่นแนล แรลลี่ ออฟ ไทยแลนด์ 2000"

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2000 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)
ข้อมูลเกี่ยวกับทีมโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต
ทีมโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต จากประเทศซึ่งทางบริษัท ยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง ได้ให้การสนับสนุนทีมแข่งขันอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่อยู่ในประเทศไทย
ออสเตรเลีย ได้รับการกล่าวขานในฝีไม้ลายมือจากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพที่ผ่านมา ชัยชนะที่เกิดขึ้นนับเป็นความสำเร็จจากทีม ประกอบด้วย นักขับ คือ ไซมอน อีแวนส์ พร้อมด้วยโค-ไดร์ฟเวอร์อย่าง ซู อีแวนส์ ซึ่งเป็นภรรยาของเขา ที่มากด้วยประสบการณ์และอุทิศตนกับการแข่งขันอย่างแท้จริง รวมทั้งการได้รับการสนันสนุนจากผู้ผลิตโฟล์คสวาเก้นที่จัดเตรียมรถยนต์รุ่น กอล์ฟ จีทีไอ คิทคาร์ ให้ซึ่งเป็นการเสริมให้ทีมมีความประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตลอดรายการแข่งขัน
ไซมอน อีแวนส์ เป็นนักแข่งที่มีความสามารถพิเศษ เขาได้สร้างสมประสบการณ์ในวงการแรลลี่มากว่า 10 ปี โดยเริ่มเข้าสู่การแข่งขันเมื่ออายุเพียง 17 ปี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากรายการโคโรลล่า คัพ แชมเปี้ยน ในปี ค.ศ.1995 และ1996 ไซมอนได้เข้าร่วมทีมโฟล์คสวาเก้นเมื่อปีที่ผ่านมาและสามารถนำทีมแข่งให้โด่งดังได้ทั้งในออสเตรเลียและในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
โฟล์คสวาเกน ได้ให้การสนับสนุนทีมแข่งด้วยการผลิตรถยนต์ที่มีสมรรถนะเป็นเลิศและออกแบบเพื่อการแข่งแรลลี่โดยเฉพาะ นั่นคือ กอล์ฟ รุ่น จีที่ไอ คิทคาร์ ขนาดเครื่องยนต์ 2000 ซีซี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งผ่านการแข่งขันอย่างโชกโชนมาแล้วหลายสนาม ผู้ขับขี่มืออาชีพกับรถโฟล์คสวาเกน กอล์ฟ คิทคาร์ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีมซึ่งมีโอกาสที่จะนำทีมไปสู่ชัยชนะเสมอ
ทีมโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต จากออสเตรเลีย ได้เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิกในปีนี้เป็นครั้งแรก โดยผ่านการแข่งขันอย่างดุเดือดเข้มข้นมาแล้ว 5 สนามใน 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน และสุดท้ายที่ประเทศไทย อันเป็นสนามที่ใช้ตัดสินว่าใครจะป็นผู้ชนะทั้งประเภททีมแข่งและประเภทผู้ผลิต ทีมโฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ต
ออสเตรเลียได้ทำคะแนนสะสมมาเป็นอันดับหนึ่งในสองประเภทการแข่งขัน และคาดว่าจะสามารถครองแชมป์ในรายการชิงแชมป์ แรลลี่ เอเชีย-แปซิฟิก ในปีนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในสามรายการแข่งขันในรายการเบียร์สิงห์ อินเตอร์เนชั่นแนล แรลลี่ ออฟ ไทยแลนด์ 2000 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างแน่นอน
รายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถ
Mk 4 Golf GTi Kit car
เครื่องยนต์ Bosch Motronic วี 4 สูบ 20 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮด แคมชาฟท์
ปริมาตรกระบอกสูบ 1995 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 84.0 / 90.0 มิลลิเมตร
แรงม้าสูงสุด 198 กิโลวัตต์ (บีเอชพี) ที่ 8250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ที่ 6500 รอบ/นาที
ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า
ระบบเกียร์ ธรรมดา เดินหน้า 6 จังหวะอัตราทด: (1) 2.917,(2) 2.357,(3) 1.933,(4) 1.625 (5) 1.421,(6) 1.263Spur Gear, 6dog อัตราส่วนกำลังอัด - 4.23:1
คลัชท์ เอพี ซินเทอร์ เม็ททัล, จานเดี่ยว
ระบบพวงมาลัย แร็คแอนด์พิเนียน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง
ระบบกันสะเทือน เพ็ดเดอร์ เอ็กซ์ทรีม
ระบบเบรค แอลคอน, 4-pot อะลูมิเนียม คาลิเปอร์ หน้า,310x28มิลลิเมตร ดิสค์เบรก (gravel)แอลคอน, 4-pot อะลูมิเนียม คาลิเปอร์ หลัง,280x9.6มิลลิเมตร ดิสค์เบรค
กะทะล้อ OZ แม็กนีเซียม 8x18นิ้ว (ทาร์แม็ค)OZ แม็กนีเซียม 7x15นิ้ว (ทาร์แม็ค)
ยาง Yokohama AO35, 205/65x15 (gravel)
น้ำหนักตัวรถ 1050 กิโลกรัม 61% (หน้า):39% (หลัง)
มิติของตัวรถ: กว้าง x ยาว x สูง 1882x4151x1420 มิลลิเมตร
ระยะห่างฐานล้อหน้า-หลังความกว้างของฐานล้อหน้า / หลัง 2521 มิลลิเมตร1670/1640 มิลลิเมตร
ไซมอน อีแวนส์
นักแข่งทีม โฟล์คสวาเกน มอเตอร์ สปอร์ต
ประเทศ ออสเตรเลีย
ไซมอน อีแวนส์ ได้เริ่มเข้าสู่วงการแรลลี่แชมเปี้ยนชิพเมื่ออายุเพียง 17 ปี และด้วยประสบการณ์ ความสามารถและความเชี่ยวชาญในการขับขี่รถยนต์ทุกรูปแบบ ได้นำให้เขาเข้าสู่ทีม โตโยต้า ในปีค.ศ.1996 ด้วยการเป็นหนึ่งในทีมนักแข่งประเภทรถฟอร์มูล่า2 กรุ๊ปเอ โคโรลล่า เซก้า ไซมอนได้เข้าร่วมทีมโฟล์คสวาเกนด้วยความต้องการที่จะหารถคันใหม่ซึ่งมีความแข็งแกร่งทนทานและที่สำคัญต้องเหมาะสมและเข้ากันได้ดีกับความสามารถในการขับขี่อย่างไซมอน ด้วยเหตุนี้เอง รถกอล์ฟ จีทีไอ คิทคาร์ รถที่ประสบความสำเร็จในรายการแชมเปี้ยนชิพมาแล้วทั่วโลกจึงได้กลายเป็นรถคู่ใจของไซมอนในทุกสนามเป็นต้นมา
หลังจากที่ไซมอนได้เข้าร่วมกับทีมโฟล์คสวาเกน ไซมอนสามารถครองแชมป์ประเภทรถฟอร์มูล่า2 ในรายการออสเตรเลียและเอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพตลอดทุกรายการ ความสำเร็จที่น่าทึ่งนี้มีมากกว่านั้น หากพิจารณาให้ดีจากรายการแชมเปี้ยนชิพทั้งหมดจะเห็นว่าไซมอนสามารถทำสำเร็จได้ถึง 5 รายการด้วยกัน
การเปลี่ยนมาขับขี่รถโฟล์คสวาเกน การเปลี่ยนแปลงทีมผู้ร่วมงานและการจัดการทีม ได้ส่งผลให้ไซมอนก้าวไกลขึ้นสู่ระดับมืออาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ และด้วยประสบการณที่หลากหลายประเภทการแข่งขัน ผ่านการขับขี่อย่างโชกโชนในรถทุกประเภท ทั้งสนามระดับชาติและระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ทำให้ไซมอนได้กลายเป็นหนึ่งในนักแข่งแรลลี่ที่ดีที่สุดในออสเตรเลียและอาจกล่าวได้ว่าเป็นนักต่อสู้ที่แท้จริงของแรลลี่ แชมเปี้ยนชิพระดับโลกก็ว่าได้
ไซมอน อีแวนส์ ได้เข้าแข่งขันในรายการ "เวิล์ด แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ ประเทศนิวซีแลนด์ 2 ปีซ้อนและล่าสุดสามารถโชว์ฟอร์มการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการครองแชมป์ในรายการ การแข่งขันในรายการนี้ ไซมอนได้ร่วมแข่งฝีเท้าประเภทฟอร์มูล่า2 เวิล์ด แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพกับ อลิสเตอร์ แมคเรย์ และเคนเนทท์ อิริคสัน แห่งทีมฮุนได
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
คุณสฤษฎ์พร สกลรักษ์
บริษัทยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)จำกัด
คุณสรพรรษ์ ธารมรรค / คุณอัญชลิกา อายุศะนิล
โทร. 938-6077-101
โทรสาร 938-6166
e-mail: saritpon@yontrakit.com
โทร. 260-5820-3
โทรสาร. 260-5847-8
e-mail: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ