มาสเตอร์การ์ดชี้ผู้ถือบัตรสมาร์ทการ์ดพุ่งกว่า 38 ล้านใบในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนลระบุยอดผู้ถือบัตรสมาร์ทการ์ดจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2548 มีจำนวนกว่า 38 ล้านใบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีผู้สมัครมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถึง 65 เปอร์เซ็นต์ต์ และจากจำนวนบัตรสมาร์ทการ์ดกว่า 38 ล้านใบ มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์เป็นบัตรสมาร์ทการ์ดอีเอ็มวี คอมพลิแอนท์
มร. ชอน ไกห์แดน รองประธานฝ่าย Advanced Payment Systems มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “บัตรสมาร์ทการ์ดสามารถป้องกันการฉ้อโกงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเห็นได้จากการเคลื่อนไหวของตลาดบัตรเครดิตในมาเลเซีย อย่างไรก็ดี บัตรนี้ยังเอื้อประโยชน์ให้ธนาคารผู้ออกบัตรสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนและนำเสนอบริการที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้บัตรสมาร์ทการ์ดได้เปลี่ยนแปลงแนวทางการแข่งขันในตลาดบัตรเครดิตโดยเปิดโอกาสให้ผู้ออกบัตรได้เพิ่มมูลค่าในสินค้าและบริการ เช่น ทางเลือกในการบริการและความสามารถของผลิตภัณฑ์ที่สามารถจัดให้ตรงกับความต้องการของไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย มากกว่ามุ่งให้แข่งขันในด้านราคาแต่เพียงอย่างเดียว”
กุญแจสู่ความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ด้วยกลยุทธ์โดยรวมในเรื่องบัตรสมาร์ทการ์ด มาสเตอร์การ์ดประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้ริเริ่มโครงการต่างๆมากมายในเอเชีย แปซิฟิกในการเร่งผลักดันการใช้บัตรสมาร์ทการ์ดในภูมิภาคนี้
แบงก์ ออฟ เดอะ ฟิลิปปินส์ ไอส์แลนด์ หรือบีพีไอ (Bank of the Philippine Islands — BPI) ร่วมกับมาสเตอร์การ์ด เปิดตัวบัตรอีเอ็มวีสมาร์ทการ์ดเป็นครั้งแรกในฟิลิปปินส์ ที่ชื่อ บีพีไอ เอ็กซ์เพรส เครดิต โกล์ด มาสเตอร์การ์ด (BPI Express Credit Gold MasterCard) การออกบัตรดังกล่าวเป็นก้าวสำคัญที่เป็นแรงกระตุ้นให้วงการบัตรเครดิตในฟิลิปปินส์หันมาให้ความสนใจกับการออกบัตรสมาร์ทการ์ดมากขึ้น
มาสเตอร์การ์ดและผู้คิดค้นเทคโนโลยีชั้นนำเผยราคาต้นทุนบัตรสมาร์ทการ์ดที่ต่ำที่สุดเพียง 0.99 ดอลลาร์สหรัฐ มาสเตอร์การ์ดร่วมมือกับผู้คิดค้นเทคโนโลยีชั้นนำของโลกได้เปิดเผยถึงราคาของบัตรสมาร์ทการ์ดที่มีมูลค่าเพียง 0.99 ดอลลาร์สหรัฐ โดยราคาต้นทุนใหม่นี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมวันสมาร์ท (OneSMART) โดยมาสเตอร์การ์ดในการนำเสนอเทคโนโลยีหลากหลาย ความช่วยเหลือในยามฉุกเฉินและความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าสถาบันการเงินที่ต้องการมีระบบสมาร์ทการ์ดที่สมบูรณ์แบบ
สมาชิกฝ่ายออกบัตรและฝ่ายร้านค้ารับบัตร ในเอเชีย แปซิฟิก ในช่วง 6 เดือนแรกของพ. ศ. 2548 มาสเตอร์การ์ดเป็นคู่ค้าทางธุรกิจบัตรสมาร์ทการ์ดที่ดีที่สุดของผู้ออกบัตรจำนวน 30 รายที่ให้ความไว้วางใจในโปรแกรมบัตรสมาร์ทการ์ดของมาสเตอร์การ์ด
โปรแกรม มาสเตอร์การ์ด เอ็ม ชิป จำนวนผู้ที่เข้าร่วมในโปรแกรมเอ็ม ชิป (M/Chip) ของมาสเตอร์การ์ดได้เพิ่มขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกของพ.ศ. 2548 ขณะนี้ ผู้มีสมาชิกที่ดำเนินการโครงการเอ็ม ชิป (M/Chip) ด้านร้านค้ารับบัตรกว่า 70 ราย ซึ่งสมาชิกที่ได้ดำเนินในช่วง 6 เดือนแรกนี้มี แบงก์ ออฟ ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล (Bank of china International), แบงก์ ออฟ เดอะ ฟิลิปปินส์ ไอส์แลนด์ (Bank of the Philippine Islands) และ แบงก์ อินเตอร์เนชั่นแนล อินโดนีเซีย (Bank International Indonesia) และอื่นๆ โปรแกรมเอ็ม ชิป เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ในเรื่องบัตรสมาร์ทการ์ดของมาสเตอร์การ์ดและเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของการจ่ายเงินแบบอีเอ็มวี ประโยชน์ที่สถาบันการเงินจะได้รับในทันทีเมื่อเข้าร่วมโปรแกรมคือแอพพลิเคชั่นหลากประเภทและบริการที่ช่วยสนับสนุนในการถ่ายโอนเป็นบัตรเครดิตแบบชิป
ข้อมูลเกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ดอินเตอร์เนชั่นแนล
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทชั้นนำด้านโปรแกรมการชำระเงินระดับโลก ที่เสนอรูปแบบนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อสนับสนุนการบริการต่างๆมากมาย อาทิ บัตรเครดิต, การฝากเงิน, การเบิกเงินสดอิเล็คทรอนิค และการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมไปถึงโปรแกรมการใช้จ่ายต่างๆ มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จึงได้รับการยอมรับว่าแบรนด์การชำระเงินที่มีชื่อเสียงภายใต้โลโก้ MasterCard? Maestro? และ Cirrus? ทั้งยังให้บริการต่อสถาบันการเงิน ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจต่างๆกว่า 210 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ แคมเปญโฆษณา Priceless ของมาสเตอร์การ์ดซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้เผยแพร่ไปแล้วกว่า 97 ประเทศ และดัดแปลงเป็นภาษาต่างๆถึง 47 ภาษา ทำให้มาสเตอร์การ์ดเป็นแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วทุกมุมโลกและครอบคลุมผุ้บริโภคทั่วโลกอย่างแท้จริง ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercardinternational.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
มิสไอลีน วี, มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล
(66) 2670 4088Eileen_wee@mastercard.com
อลิซาเบท วงศ์วาสิน,
124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
(66) 2662-2266 lisa@124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ