เดลล์เปิดตัวระบบคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย TrueMobile 1150

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 26, 2001 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สำหรับลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีการต่อเชื่อมเข้ากับเครือข่ายระบบ LAN เพื่อสนับสนุนผู้ใช้เครื่อง โน้ตบุ๊คตระกูล Latitude เดลล์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ TrueMobile 1150 ซึ่งเป็นระบบสนับสนุนการต่อเชื่อมเข้ากับเครือข่าย WLAN (wireless local area networking) บนเครื่องโน้ตบุ๊ค Dell Latitude รุ่น C600 และ C800 สำหรับองค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
TrueMobile 1150 ช่วยให้ผู้ใช้งานในองค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถต่อเชื่อมเข้ากับระบบเครือข่ายภายใน องค์กรของตนได้โดยสะดวก และได้จากทุกหนแห่งในสถานที่ทำงาน ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นปัจจุบันได้ทันที เช่น การเข้าสู่ระบบอี-เมล์ และอินเตอร์เน็ต โดยไม่จำเป็นต้องต่อสายเชื่อมเข้ากับเครือข่ายแต่อย่างใด
"ปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ต้องเผชิญกับสภาวะการณ์ที่ไม่หยุดนิ่งและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความสามารถในการเข้าสู่เครือข่ายโรมมิ่ง (roaming) และอินเตอร์เน็ตได้นั้นเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ ระบบเครือข่ายแบบไร้สายนอกจากจะติดตั้งได้ง่ายแล้ว ยังมอบผลตอบแทนในการลงทุนได้เร็วขึ้น ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ (total cost of ownership : TCO) ลดลง เนื่องจากองค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งคู่สายหรือวางสายเคเบิลขึ้นใหม่" มร. นิค ลาซาริดิส ผู้อำนวยการ กลุ่มระบบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว และเสริมว่า " ด้วยคุณประโยชน์อันมหาศาลของระบบ TrueMobile ที่ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน ทำให้เราคาดหวังว่า ระบบ TrueMobile 1150 ใหม่ ล่าสุดนี้จะได้รับการยอมรับจากธุรกิจทุกประเภท เพื่อนำไปใช้ในการเพิ่มสมรรถนะการเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้มากยิ่งขึ้น"
นอกจากนี้ เดลล์ยังเป็นผู้นำในตลาดระบบอินเตอร์เน็ตแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการจัดการในเรื่องของการเชื่อมต่อ เนื้อหา ตลอดจนการเชื่อมโยงสังคมของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ระบบ TrueMobile ช่วยให้การเข้าสู่เครือข่ายระบบ LAN แบบไร้สายเป็นไปโดยสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยใช้อุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่าย ทั้งยังสะดวกในการติดตั้งและใช้งาน พร้อมด้วยการตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการของ ลูกค้า
TrueMobile คุณประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า
นอกเหนือจากมีสมรรถนะสูง ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณลักษณะของฮาร์ดแวร์ระดับมาตรฐานสากลแล้ว TrueMobile ยังมีคุณลักษณะพิเศษสุดอีกหลายประการ ได้แก่ ระบบโรมมิ่ง (roaming) ระบบ load balancing ระบบรักษาความปลอดภัย และระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความสนับสนุนแก่ลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจ
การส่งมอบและติดตั้งที่มีประสิทธิภาพ
- เดลล์ได้ออกแบบเครื่อง TrueMobile 1150 โดยให้มีการติดตั้งไดรเวอร์และอุปกรณ์ทั้งหมดมาพร้อมกับ ตัวเครื่องจากโรงงาน ดังนั้น เครื่อง TrueMobile จึงพร้อมใช้งานได้ทันทีที่มีการส่งมอบเครื่องให้กับ ลูกค้า
ความสามารถในการใช้งาน
- TrueMobile ยังติดตั้งซอฟต์แวร์ที่มีสมรรถนะในการตรวจสอบวินิจฉัยได้อย่างหลากหลาย ได้แก่ ระบบโรมมิ่ง ระบบการบริหารจัดการพลังงาน ระบบติดตามและตรวจสอบคลื่นสัญญาณ ระบบ WEP หรือ Wired Equivalent Privacy) ขนาด 64 บิต และ 128 บิต RCA Encryption
ความสามารถในการปรับขยายระบบ
- ระบบเครือข่าย LAN แบบไร้สายมีการตั้งค่าระบบ (configuration) ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการในการติดตั้งและการใช้งานของลูกค้าแต่ละราย ทั้งนี้ การตั้งค่าระบบสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย ให้สอดคล้องกับขนาดของเครือข่ายและจำนวนผู้ใช้งาน ซึ่งมีตั้งแต่เครือข่ายขนาดเล็กที่มีผู้ใช้งานเพียงไม่กี่คน จนถึงเครือข่ายขนาดใหญ่ซึ่งมีผู้ใช้งานหลากหลายพันคน ทำให้มีการโรมมิ่งในพื้นที่กว้างขวาง
บริการและสนับสนุน
- เมื่อซื้อเครื่องโน้ตบุ๊ค Latitude พร้อม Dell TrueMobile 1150 รุ่น PC cards และรุ่น mini PCI cards จะได้รับบริการมาตรฐาน (ได้แก่ บริการรับประกันนาน 3 ปี และบริการอุปกรณ์ชิ้นส่วนถึงสถานที่ภายในวันทำงานรุ่งขึ้น เป็นระยะเวลา 3 ปี และบริการช่างเทคนิคถึงสถานที่ภายในวันทำงานรุ่งขึ้น นาน 1 ปี) ในกรณีที่ซื้อเครื่องทรูโมบายแยกต่างหาก หรือซื้อพร้อมเครื่อง TrueMobile 1150 รุ่น AP 1000 ซึ่งมีระบบเข้าถึงข้อมูล จะมีบริการรับและส่งเครื่อง นาน 1 ปี ทั้งยังมีบริการนาน 3 ปี และบริการถึงสถานที่ในวันรุ่งขึ้นนาน 3 ปี
เครื่อง TrueMobile ที่ต่อเชื่อมเข้ากับระบบ LAN แบบไร้สาย จะใช้ระบบ IEEE 802.11b มาตรฐาน ขนาด 11 Mbps ประกอบด้วยอะแด็ปเตอร์ระบบ LAN แบบไร้สายที่อยู่ในรูป PC card (ในเครื่อง TrueMobile 1150 รุ่น PC card สามารถใช้ได้กับเครื่อง Latitude ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน) และ Access Point (ในเครื่อง TrueMobile 1150 รุ่น AP 1150) ซึ่งต่อเชื่อมเข้ากับเครือข่ายต่างๆ เพื่อรับ-ส่งข้อมูล โดยไม่ใช้สาย
นอกจากนี้ เครื่อง TrueMobile รุ่น mini PCI card ยังเป็นอ็อพชั่นสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ค Latitude รุ่น C600 และรุ่น C800 ซึ่งติดตั้งเสาอากาศฝังไว้ในเครื่อง และเชื่อมต่อกับช่องเสียบ mini PCI เครื่อง Latitude รุ่น C600 และ C800 ได้รับการออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายระบบ LAN แบบไร้สาย 802.11b ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังสามารถทำงานร่วมกับเครื่อง TrueMobile 1150 รุ่น AP1000 ได้อีกด้วย ลูกค้าสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ Access Point ได้ในราคา 37,422 บาท และ PC Card ได้ในราคาตัวละ 8,186 บาท โดยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนตัว Mini PCI Card จะจำหน่ายในราวปลายเดือนมีนาคม โดยจำหน่ายในราคาตัวละ 8,186 บาท
เดลล์ออกแบบเครื่อง Latitude สำหรับลูกค้า ซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คที่มีค่า TCO ต่ำ ทั้งยังมีเสถียรภาพและมีความแน่นอน มีระบบบริหารการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี และมีสมรรถนะสูงสุดในการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่าย
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ใน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2538 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APCC1) บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 และใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ในเดือนพฤศจิกายน 2542 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกแห่งที่ 2 (Asia Pacific Customer Center หรือ APCC2) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2544 นอกจากนี้ โรงงานผลิตขนาด 390,000 ตารางฟุตที่เมืองเซี๊ยะเหมิน เมืองฟูเจี้ยนได้เริ่มเปิดดำเนินการ เพื่อให้บริการในตลาดจีน ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรง ประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท๊อป เวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบขายตรงชั้นนำของโลก โดยมีรายได้ในปีการเงิน 2543 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2544 คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการ เพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 56 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่าน
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือที่
เว็บไซต์ที่ http://www.dell.com/ap/.
ที่มา : บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น
Dell และ Latitude เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
Fortune 500 เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัทไทม์ อิงค์
บริษัทเดลล์ขอสละสิทธิประโยชน์ใดๆ อันเกิดจากเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทดังกล่าวนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุล
โทร. 252-9871/7 อีเมล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ