แจกฟรีดอทคอม พร้อมรุกสิงคโปร์ภายใน 2 เดือน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2000 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--แจกฟรีดอทคอม
แจกฟรีดอทคอม (www.jakfree.com) เร่งพัฒนาเวบไซต์เป็นภาษาอังกฤษ รับแผนขยายสู่ตลาดนอก เล็งเจรจาพันธมิตรเปิดตลาดสิงคโปร์เป็นแห่งแรก
นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ บริษัท จัสมิน ไซเบอร์เวิร์ค จำกัด ผู้ร่วมทุนเวบไซต์แจกฟรีดอทคอม (www.jakfree.com) กล่าวว่า บริษัทเตรียมพัฒนาเวบไซต์แห่งนี้เป็นภาษาอังกฤษ คาดว่าจะสมบูรณ์ภายใน 2 เดือนข้างหน้า เพื่อสนับสนุนแผนการเปิดตลาดต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายที่ประเทศสิงคโปร์เป็นแห่งแรก และอยู่ในขั้นตอนเจรจาหาพันธมิตร
ทั้งนี้ การพัฒนาเวบไซต์ดังกล่าวเป็นภาษาสากล นอกเหนือจากการสร้างรายได้จากตัวเวบไซต์เพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทยังสามารถสร้างรายได้จากฐานสมาชิกที่มีอยู่ด้วย เนื่องจากปัจจุบัน ผู้ประกอบการในสหรัฐอเมริกา กำลังสนใจขยายตลาดสู่ภูมิภาคต่างๆ ด้วยการซื้อฐานสมาชิกในลักษณะของการลิงค์ผ่านเวบไซต์ในท้องถิ่น ซึ่งจะแบ่งรายได้ 50% ต่อหนึ่งสมาชิก
"ปีนี้รายได้ของเรายังอยู่ที่โฆษณาเป็นหลัก แต่ปีหน้าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำโคแบรนดิ้ง โดยจะขายโนว์-ฮาว หรือเกมที่บริษัทพัฒนาได้ให้กับเวบไซต์อื่นๆ ที่สนใจ และได้รับส่วนแบ่งรายได้จากเวบไซต์ดังกล่าว ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะมีเกมที่หลากหลายถึง 20 เกม ออกสู่ตลาด" นายพิชญ์กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังกำลังพัฒนาเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งรองรับเทคโนโลยีแวพ อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ว่า พร้อมเปิดบริการได้เมื่อไร โดยบริษัทมองรายได้ในส่วนนี้จากส่วนแบ่งค่าโทร (แอร์ไทม์) ที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ หลังเปิดเวบไซต์แจกฟรีดอทคอม ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีสมาชิกแล้ว 139,450 คน จากเริ่มต้นที่มี 37,000 คน และมีผู้เข้ามาใหม่โดยเฉลี่ย 2,000-2,200 คนต่อวัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ