กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด ๒๖ มิถุนายน ๒๕๔๔ โดย สำนักงาน ป.ป.ส.

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2001 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--สำนักงาน ป.ป.ส.
ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน เข้าร่วมในกิจกรรมสำคัญ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ๒๖ มิถุนายน ของทุกปี เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ และสนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศทั่วโลกในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติด
ยาเสพติดเป็นปัญหาหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่งต่อความมั่นคงของชาติ นอกจากนี้ยังเป็นผลกระทบต่อประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยเหตุที่ปัญหายาเสพติดได้ทวีความรุนแรงขึ้นมาในหลายประเทศในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ที่ประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการใช้ยาในทางที่ผิดและการลักลอบค้ายาเสพติด (International Conference on Drug Abuse and Illicit Trafficking ICDAIT) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ ๑๗-๒๖ มิถุนายน ๒๕๓๐ สมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ได้มีมติกำหนดให้วันที่ ๒๖ มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก และคณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันที่ ๒๖ มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดของประเทศไทย และได้จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดขึ้น ตั้งแต่ปี ๒๕๓๑ เป็นต้นมา
สำหรับปี ๒๕๔๔ นี้ ภาครัฐบาลและองค์กรเอกชนจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดขึ้น ตลอดเดือนมิถุนายน โดยมีกิจกรรมสำคัญที่น่าสนใจ ดังนี้
ในกรุงเทพมหานคร
๑. พิธีปล่อยจักรยานรวมพลังแผ่นดินต่อต้านยาเสพติด ในวันเสาร์ที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๐๗.๐๐ น. ณ บริเวณลานด้านหน้าสำนักงาน สหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ จัดโดย โครงการควบคุมยาเสพติดระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ (UNDCP) ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติ
๒. การแถลงข่าววันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี ๒๕๔๔ และมอบวุฒิบัตรให้กับอาสาสมัครต่อต้านยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ในวันศุกร์ที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๐๙.๓๐-๑๑.๓๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล จัดโดยสำนักงาน ป.ป.ส.
เวลา ๐๙.๓๐-๑๐.๑๕ น. พิธีมอบวุฒิบัตรให้กับอาสาสมัครต่อต้านยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. จำนวน ๓๐๐ คน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) เป็นประธานและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมมอบวุฒิบัตร เวลา ๑๐.๓๐-๑๑.๓๐ น. การแถลงข่าววันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี ๒๕๔๔ รองนายกรัฐมนตรี (พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ) เป็นประธาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกรุงเทพมหานคร และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) ร่วมแถลงข่าว
๓. กิจกรรมปล่อยขบวนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ของส่วนราชการต่าง ๆ ในวันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๐๗.๐๐-๐๘.๐๐ น. ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง จัดโดย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) รัฐมนตรีว่ากระทรวงที่ร่วมกิจกรรมและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมขบวนรณรงค์
๔. กิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ของสำนักงาน ป.ป.ส. ในวันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๑๐.๐๐-๑๘.๐๐ น. ณ บริเวณด้านหน้า และบริเวณ Event Hall ภายในห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางแค รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) เป็นประธาน
๕. กิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของกระทรวงศึกษาธิการ ในวันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๐๙.๓๐-๑๑.๐๐ น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
๖. กิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของกระทรวงสาธารณสุข ในวันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๐๙.๓๐-๑๑.๐๐ น. ณ โรงพยาบาลธัญญารักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน
๗. กิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันอาทิตย์ที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๑๓.๐๐-๑๘.๐๐ น. ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
๘. รายการสดทางโทรทัศน์ "พลังแผ่นดิน" ในวันอาทิตย์ที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๒๐.๓๐-๒๑.๓๐ น. ณ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๙ อสมท. จัดโดย สำนักงาน ป.ป.ส. สำนักนายกรัฐมนตรี โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) ร่วมนำเสนอนโยบายของรัฐบาล
๙. พิธีมอบโล่ ประกาศเกียรติคุณและเข็มเชิดชูเกียรติ แก่หน่วยงาน องค์กรและบุคคลดีเด่นด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันจันทร์ที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๑๐.๐๐-๑๑.๓๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)ทำเนียบรัฐบาล จัดโดย สำนักงาน ป.ป.ส. สำนักนายกรัฐมนตรี โดยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ) ในฐานะประธาน ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธี
๑๐. พิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง ในวันอังคารที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๐๙.๓๐-๑๑.๐๐ น. ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อมนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโดยกระทรวงสาธารณสุข ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
๑๑. งาน International Day against Drug Abuse and Illicit Trafficking ในวันอังคารที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๔๔ เวลา ๑๔.๐๐-๑๕.๐๐ น. ณ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดโดยโครงการควบคุมยาเสพติดระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ (UNDCP) ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. สำนักนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
ในส่วนภูมิภาค
กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดในรูปแบบต่าง ๆ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบจัดกิจกรรมขึ้นทุกจังหวัด ทั่วประเทศ
ส่วนคำขวัญเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี ๒๕๔๔
รวมพลังแผ่นดิน ขจัดสิ้นยาเสพติด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ