พระนครและบางพลัด พร้อมให้บริการแบบ One Stop Service เดือนก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2001 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.44) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมปฏิบัติการกรุงเทพมหานคร นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดรูปแบบและกระบวนการให้บริการต่อประชาชนแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) โดยมี นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพงษ์ศักดิ์ เสมสันต์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กทม. นายวัตตะ ฮุนพงษ์สิมานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนฯ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เขตพระนคร เขตบางพลัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานเขตราชเทวีเป็นเขตแรกที่ได้เริ่มทดลองให้บริการประชาชนแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) มาตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.44 ซึ่งการดำเนินการโดยรวมเป็นไปด้วยดี ประชาชนมีความพอใจในการบริการของสำนักงานเขต ทั้งนี้ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นประธานเปิดศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตราชเทวีอย่างเป็นทางการ ขณะนี้กรุงเทพมหานครจะขยายการให้บริการแบบ One Stop Service ในฝั่งพระนครอีก 1 เขต คือ เขตพระนคร และในฝั่งธนบุรี 1 เขต คือ เขตบางพลัด ซึ่งทั้ง 2 เขตดังกล่าวมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่และบุคลากร คาดว่าจะดำเนินการปรับปรุงสถานที่ ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ และอบรมบุคลากรได้แล้วเสร็จ พร้อมให้บริการแบบ One Stop Service ทั้ง 2 เขตภายในเดือนกันยายนนี้
การให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เป็นการให้บริการอีกรูปแบบหนึ่งที่กรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของสังคม โดยจะนำระบบการให้บริการในด้านต่างๆ ทั้ง 10 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายรักษาความสะอาด ฝ่ายการคลัง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายเทศกิจ ที่กระจัดกระจายอยู่ภายในสำนักงานเขตให้ลงมาอยู่ในสถานที่เดียว ทำให้สามารถให้บริการได้ทุกงานบริการที่มีอยู่ในอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขต ณ จุดเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อให้มากที่สุด เป็นระบบการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งเพิ่มคุณภาพในการให้บริการ ลดขั้นตอนการติดต่อ และเสริมสร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่มาใช้บริการโดยไม่เลือกปฏิบัติ สำหรับการเข้ามารับบริการของประชาชนนั้น ต้องกดบัตรคิวบริเวณประตูทางเข้าเพื่อเลือกประเภทของการรับบริการ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. การชำระเงิน 2. การยื่นแบบภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีป้าย 3. ทะเบียนราษฎร กรณีที่ต้องการแจ้งย้ายเข้า-ออก แก้ไขรายการ การรับสูติบัตร คัดสำเนาทะเบียนบ้าน สูติบัตรหรือมรณะบัตร การแจ้งตาย 4. บัตรประจำตัวประชาชน 5. การยื่นและรับเรื่อง กรณีที่ต้องการใช้บริการจากฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ฝ่ายโยธา เป็นต้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ